Kế hoạch thanh tra của Thanh tra tỉnh Nghệ An phải được gửi về Thanh tra Chính phủ trong thời hạn bao lâu sau khi được phê duyệt?

Cho tôi hỏi kế hoạch thanh tra của Thanh tra tỉnh Nghệ An phải được gửi về Thanh tra Chính phủ trong thời hạn bao lâu sau khi được phê duyệt? Cơ quan nào có thẩm quyền tiến hành kiểm tra việc thực hiện kế hoạch thanh tra của Thanh tra tỉnh Nghệ An? Câu hỏi của anh Q.T từ Hà Nội.

Kế hoạch thanh tra của Thanh tra tỉnh Nghệ An phải được gửi về Thanh tra Chính phủ trong thời hạn bao lâu sau khi được phê duyệt?

Kế hoạch thanh tra của Thanh tra tỉnh Nghệ An được quy định tại khoản 9 Điều 10 Thông tư 01/2014/TT-TTCP như sau:

Xây dựng kế hoạch thanh tra của Thanh tra bộ, Thanh tra tỉnh, cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành thuộc bộ
...
8. Thanh tra tỉnh có trách nhiệm hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc xây dựng, thực hiện kế hoạch thanh tra hàng năm đối với Thanh tra huyện, Thanh tra sở. Thanh tra bộ có trách nhiệm hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc xây dựng, thực hiện kế hoạch thanh tra hàng năm của cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành thuộc bộ.
9. Kế hoạch thanh tra của Thanh tra bộ, Thanh tra tỉnh gửi về Thanh tra Chính phủ chậm nhất là 05 ngày, kể từ ngày Bộ trưởng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt; kế hoạch thanh tra của cơ quan được giao chức năng thanh tra chuyên ngành thuộc bộ gửi về Thanh tra bộ chậm nhất là 03 ngày, kể từ ngày Bộ trưởng phê duyệt để theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện.

Như vậy, theo quy định trên thì kế hoạch thanh tra của Thanh tra tỉnh Nghệ An phải được gửi về Thanh tra Chính phủ chậm nhất là 05 ngày, kể từ ngày Bộ trưởng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt.

Kế hoạch thanh tra của Thanh tra tỉnh Nghệ An phải được gửi về Thanh tra Chính phủ trong thời hạn bao lâu sau khi được phê duyệt?

Kế hoạch thanh tra của Thanh tra tỉnh Nghệ An phải được gửi về Thanh tra Chính phủ trong thời hạn bao lâu sau khi được phê duyệt? (Hình từ Internet)

Cơ quan nào có thẩm quyền tiến hành kiểm tra việc thực hiện kế hoạch thanh tra của Thanh tra tỉnh Nghệ An?

Thẩm quyền tiến hành kiểm tra việc thực hiện kế hoạch thanh tra được quy định tại khoản 2 Điều 14 Thông tư 01/2014/TT-TTCP như sau:

Kiểm tra việc xây dựng, thực hiện kế hoạch thanh tra
1. Kiểm tra việc xây dựng, thực hiện kế hoạch thanh tra do các cơ quan thanh tra cấp trên tiến hành đối với cơ quan thanh tra cấp dưới hoặc cơ quan được giao chức năng thanh tra chuyên ngành để bảo đảm việc xây dựng, thực hiện kế hoạch thanh tra theo đúng quy định pháp luật về thanh tra; phê duyệt của cấp có thẩm quyền về phạm vi, đối tượng, nội dung, thời gian thanh tra và để phòng ngừa, phát hiện, xử lý chồng chéo về kế hoạch thanh tra.
2. Thẩm quyền tiến hành kiểm tra thực hiện như sau:
a) Thanh tra Chính phủ kiểm tra việc xây dựng, thực hiện kế hoạch thanh tra của Thanh tra bộ, Thanh tra tỉnh;
b) Thanh tra bộ kiểm tra việc xây dựng, thực hiện kế hoạch thanh tra của cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành thuộc bộ;
c) Thanh tra tỉnh kiểm tra việc xây dựng, thực hiện kế hoạch thanh tra của Thanh tra huyện, Thanh tra sở;
d) Thanh tra sở kiểm tra việc xây dựng, thực hiện kế hoạch thanh tra của cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành thuộc sở.
...

Như vậy, theo quy định, Thanh tra Chính phủ là cơ quan có thẩm quyền tiến hành kiểm tra việc thực hiện kế hoạch thanh tra của Thanh tra tỉnh Nghệ An.

Việc kiểm tra này nhằm mục đích để bảo đảm việc xây dựng, thực hiện kế hoạch thanh tra theo đúng quy định pháp luật về thanh tra; phê duyệt của cấp có thẩm quyền về phạm vi, đối tượng, nội dung, thời gian thanh tra và để phòng ngừa, phát hiện, xử lý chồng chéo về kế hoạch thanh tra.

Thời gian kiểm tra việc thực hiện kế hoạch thanh tra của Thanh tra tỉnh Nghệ An là bao lâu?

Thời gian kiểm tra việc thực hiện kế hoạch thanh tra được quy định tại khoản 3 Điều 14 Thông tư 01/2014/TT-TTCP như sau:

Kiểm tra việc xây dựng, thực hiện kế hoạch thanh tra
...
3. Việc kiểm tra được tiến hành định kỳ 06 tháng, 01 năm hoặc đột xuất. Thời gian kiểm tra không quá 03 ngày làm việc đối với một đơn vị được Thanh tra Chính phủ tiến hành kiểm tra, không quá 02 ngày đối với một đơn vị được Thanh tra bộ, Thanh tra tỉnh tiến hành kiểm tra, không quá 01 ngày đối với một đơn vị được Thanh tra sở tiến hành kiểm tra.
Trước khi tiến hành kiểm tra, cơ quan thanh tra nhà nước cấp trên phải có văn bản gửi cơ quan thanh tra nhà nước cấp dưới hoặc cơ quan được giao chức năng thanh tra chuyên ngành nêu rõ thời gian, địa điểm, nội dung, thành phần Tổ kiểm tra.
4. Cơ quan được kiểm tra có trách nhiệm chuẩn bị thông tin, tài liệu liên quan và báo cáo kết quả việc xây dựng, thực hiện kế hoạch thanh tra theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền kiểm tra để việc kiểm tra đạt chất lượng, hiệu quả.
...

Như vậy, theo quy định, thời gian Thanh tra Chính phủ tiến hành kiểm tra việc thực hiện kế hoạch thanh tra của Thanh tra tỉnh Nghệ An là không quá 03 ngày làm việc.

Việc kiểm tra được tiến hành định kỳ 06 tháng, 01 năm hoặc đột xuất.

Kế hoạch thanh tra
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Kế hoạch thanh tra của Thanh tra tỉnh Nghệ An phải được gửi về Thanh tra Chính phủ trong thời hạn bao lâu sau khi được phê duyệt?
Pháp luật
Kế hoạch thanh tra là gì? Thời hạn xây dựng, phê duyệt kế hoạch thanh tra của Thanh tra Viện kiểm sát nhân dân?
Pháp luật
Thanh tra Bộ Tài chính căn cứ yêu cầu nhiệm vụ công tác của ngành Tài chính phải trình cho ai hướng dẫn Kế hoạch thanh tra ngành Tài chính hàng năm?
Pháp luật
Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực đề xuất kế hoạch thanh tra gửi Thanh tra Bộ Tư pháp để tổng hợp chậm nhất vào ngày nào?
Pháp luật
Xây dựng kế hoạch thanh tra của Thanh tra tỉnh do cơ quan nào đảm nhiệm và có trách nhiệm như thế nào?
Pháp luật
Kế hoạch thanh tra của Thanh tra tỉnh do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, phê duyệt chậm nhất vào ngày nào?
Pháp luật
Thanh tra bộ có trách nhiệm gì khi xây dựng kế hoạch thanh tra và phải gửi kế hoạch về Thanh tra Chính phủ chậm nhất bao nhiêu ngày?
Pháp luật
Kế hoạch thanh tra của Thanh tra tỉnh bao gồm những nội dung gì và Thanh tra tỉnh có trách nhiệm gì khi xây dựng kế hoạch?
Pháp luật
Trình tự, thủ tục xây dựng kế hoạch thanh tra của Thanh tra tỉnh được pháp luật quy định như thế nào?
Pháp luật
Việc xây dựng kế hoạch thanh tra của Thanh tra bộ phải thu thập những thông tin, tài liệu phục vụ nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kế hoạch thanh tra
211 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kế hoạch thanh tra
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: