Đơn vị nghiệp vụ thuộc Viện kiểm sát cấp tỉnh được giao nhiều lĩnh vực công tác thì phải gửi báo cáo chuyên đề như thế nào?

Những báo cáo chuyên đề và báo cáo nào Viện kiểm sát cấp dưới phải gửi Viện kiểm sát cấp trên? Đơn vị nghiệp vụ thuộc Viện kiểm sát cấp tỉnh được giao nhiều lĩnh vực công tác thì phải gửi báo cáo chuyên đề như thế nào? Thắc mắc của anh Quốc Bảo tại Bình Dương.

Những báo cáo chuyên đề và báo cáo nào Viện kiểm sát cấp dưới phải gửi Viện kiểm sát cấp trên?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 20 Quy chế về chế độ thông tin, báo cáo và quản lý công tác trong ngành Kiểm sát nhân dân Ban hành kèm theo Quyết định 279/QĐ-VKSTC năm 2017 quy định về báo cáo chuyên đề như sau:

Báo cáo chuyên đề
1. Viện kiểm sát cấp dưới phải gửi Viện kiểm sát cấp trên có thẩm quyền hoặc trong phạm vi lĩnh vực công tác được giao theo dõi, quản lý các loại báo cáo chuyên đề, văn bản pháp lý theo Danh mục B của Quy chế này và các loại báo cáo sau:
a) Báo cáo các trường hợp Cơ quan điều tra và Viện kiểm sát đình chỉ điều tra hoặc đình chỉ vụ án do bị can không phạm tội; các trường hợp Viện kiểm sát truy tố, Toà án xét xử tuyên bị cáo không phạm tội.
b) Báo cáo chuyên đề nghiệp vụ;
c) Các văn bản pháp lý do Viện kiểm sát ban hành và văn bản tiếp thu của các ngành;
d) Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác trọng tâm theo chỉ đạo của Viện kiểm sát cấp trên;
đ) Báo cáo về kết quả thực hiện các chương trình phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội;
e) Các báo cáo theo quy định của các quy chế khác do Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành.
...

Theo đó, Viện kiểm sát cấp dưới phải gửi Viện kiểm sát cấp trên có thẩm quyền hoặc trong phạm vi lĩnh vực công tác được giao theo dõi, quản lý các loại báo cáo chuyên đề, văn bản pháp lý theo Danh mục B của Quy chế Ban hành kèm theo Quyết định 279/QĐ-VKSTC năm 2017 và các loại báo cáo sau:

- Báo cáo các trường hợp Cơ quan điều tra và Viện kiểm sát đình chỉ điều tra hoặc đình chỉ vụ án do bị can không phạm tội; các trường hợp Viện kiểm sát truy tố, Toà án xét xử tuyên bị cáo không phạm tội.

- Báo cáo chuyên đề nghiệp vụ;

- Các văn bản pháp lý do Viện kiểm sát ban hành và văn bản tiếp thu của các ngành;

- Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác trọng tâm theo chỉ đạo của Viện kiểm sát cấp trên;

- Báo cáo về kết quả thực hiện các chương trình phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội;

- Các báo cáo theo quy định của các quy chế khác do Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành.

báo cáo chuyên đề

Đơn vị nghiệp vụ thuộc Viện kiểm sát cấp tỉnh được giao nhiều lĩnh vực công tác thì phải gửi báo cáo chuyên đề như thế nào? (Hình từ Internet)

Đơn vị nghiệp vụ thuộc Viện kiểm sát cấp tỉnh được giao nhiều lĩnh vực công tác thì phải gửi báo cáo chuyên đề như thế nào?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 20 Quy chế về chế độ thông tin, báo cáo và quản lý công tác trong ngành Kiểm sát nhân dân Ban hành kèm theo Quyết định 279/QĐ-VKSTC năm 2017 quy định về báo cáo chuyên đề như sau:

Báo cáo chuyên đề
...
2. Trường hợp đơn vị nghiệp vụ thuộc Viện kiểm sát cấp tỉnh hoặc Viện kiểm sát nhân dân cấp cao được giao nhiều lĩnh vực công tác thì phải gửi báo cáo chuyên đề đến các đơn vị có liên quan của Viện kiểm sát cấp trên. Sau khi nhận được báo cáo chuyên đề, các văn bản pháp lý khác của Viện kiểm sát cấp dưới, Viện kiểm sát cấp trên phải kiểm tra ngay, nếu có ý kiến khác thì phải có văn bản chỉ đạo Viện kiểm sát cấp dưới.
Các báo cáo chuyên đề, văn bản pháp lý của Viện kiểm sát cấp dưới gửi các đơn vị nghiệp vụ Viện kiểm sát cấp trên, đều phải gửi đơn vị làm công tác tham mưu, tổng hợp của Viện kiểm sát cùng cấp và Viện kiểm sát cấp trên (trừ những báo cáo chuyên đề, văn bản pháp lý quy định tại điểm 2, 4, 5 và 8 theo Danh mục B của Quy chế này).
...

Theo đó, đơn vị nghiệp vụ thuộc Viện kiểm sát cấp tỉnh được giao nhiều lĩnh vực công tác thì phải gửi báo cáo chuyên đề đến các đơn vị có liên quan của Viện kiểm sát cấp trên.

Sau khi nhận được báo cáo chuyên đề, các văn bản pháp lý khác của Viện kiểm sát cấp dưới, Viện kiểm sát cấp trên phải kiểm tra ngay, nếu có ý kiến khác thì phải có văn bản chỉ đạo Viện kiểm sát cấp dưới.

Các báo cáo chuyên đề, văn bản pháp lý của Viện kiểm sát cấp dưới gửi các đơn vị nghiệp vụ Viện kiểm sát cấp trên, đều phải gửi đơn vị làm công tác tham mưu, tổng hợp của Viện kiểm sát cùng cấp và Viện kiểm sát cấp trên, trừ những báo cáo chuyên đề, văn bản pháp lý quy định tại điểm 2, 4, 5 và 8 theo Danh mục B của Quy chế Ban hành kèm theo Quyết định 279/QĐ-VKSTC năm 2017.

Các báo cáo chuyên đề của đơn vị nghiệp vụ thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao gửi cho Viện kiểm sát cấp tỉnh có phải đồng thời gửi lãnh đạo Viện kiểm sát cùng cấp không?

Căn cứ theo khoản 3 Điều 20 Quy chế về chế độ thông tin, báo cáo và quản lý công tác trong ngành Kiểm sát nhân dân Ban hành kèm theo Quyết định 279/QĐ-VKSTC năm 2017 quy định về báo cáo chuyên đề như sau:

Báo cáo chuyên đề
...
3. Các văn bản hướng dẫn nghiệp vụ, báo cáo chuyên đề và các văn bản pháp lý khác theo Danh mục B của Quy chế này của các đơn vị thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao gửi cho các Viện kiểm sát nhân dân cấp cao, Viện kiểm sát cấp tỉnh; các đơn vị thuộc Viện kiểm sát nhân dân cấp cao gửi cho Viện kiểm sát cấp dưới thì phải đồng thời gửi lãnh đạo Viện kiểm sát cùng cấp, các đơn vị có liên quan về đơn vị làm công tác tham mưu, tổng hợp của Viện kiểm sát cùng cấp (trừ những báo cáo chuyên đề, văn bản pháp lý quy định tại điểm 2, 4, 5 và 8 theo Danh mục B của Quy chế này).

Như vậy, các báo cáo chuyên đề theo Danh mục B của các đơn vị thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao gửi cho Viện kiểm sát cấp tỉnh thì phải đồng thời gửi lãnh đạo Viện kiểm sát cùng cấp, các đơn vị có liên quan về đơn vị làm công tác tham mưu, tổng hợp của Viện kiểm sát cùng cấp, trừ những báo cáo chuyên đề quy định tại điểm 2, 4, 5 và 8 theo Danh mục B của Quy chế này.

Viện kiểm sát nhân dân
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ban kiểm tra Phiếu đăng ký dự tuyển công chức Viện kiểm sát nhân dân do ai quyết định thành lập?
Pháp luật
Mẫu phiếu đăng ký dự tuyển công chức Viện kiểm sát nhân dân TP. Hồ Chí Minh năm 2023 như thế nào?
Pháp luật
Viên chức Viện kiểm sát có thời gian công tác trong năm từ bao nhiêu tháng thì thực hiện việc xếp loại chất lượng viên chức?
Pháp luật
Chính phủ và Viện kiểm sát nhân dân tối cao không thống nhất về dự toán kinh phí hoạt động của Viện kiểm sát nhân dân thì xử lý thế nào?
Pháp luật
Cá nhân đã được tặng Bằng khen của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao thì có được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ không?
Pháp luật
Bảng lương ngành tòa án, viện kiểm sát năm 2024 thế nào? Bảng lương ngành tòa án, viện kiểm sát từ 01/7/2024 được xây dựng theo nguyên tắc gì?
Pháp luật
Kinh phí hoạt động của Viện kiểm sát nhân dân do cơ quan nào chịu trách nhiệm lập dự toán và quyết định?
Pháp luật
Hệ thống Viện kiểm sát nhân dân bao gồm những cấp nào? VKSND có nhiệm vụ, quyền hạn gì khi kiểm sát hoạt động tương trợ tư pháp?
Pháp luật
Có thành lập Ủy ban kiểm sát tại Viện kiểm sát nhân dân tỉnh hay không? Mục đích của việc thành lập?
Pháp luật
Ở Viện Kiểm sát nhân dân quận thuộc thành phố Hồ Chí Minh có thể được bố trí ngạch Kiểm sát viên nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Viện kiểm sát nhân dân
605 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Viện kiểm sát nhân dân
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào