Đối tượng nào có thể đăng ký xét tuyển vào trường Đại học Việt Đức? Sinh viên của Trường Đại học Việt Đức có những quyền lợi và nhiệm vụ như thế nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là đối tượng nào có thể đăng ký xét tuyển vào trường Đại học Việt Đức? Sinh viên của Trường Đại học Việt Đức có những quyền lợi và nhiệm vụ như thế nào? Câu hỏi của anh Quang Thái đến từ Đồng Nai.

Đối tượng nào có thể đăng ký xét tuyển vào trường Đại học Việt Đức?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 20 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường Đại học Việt Đức ban hành kèm theo Quyết định 890/QĐ-TTg năm 2017, có quy định về sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh như sau:

Sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh
1. Công dân Việt Nam, công dân Đức, người Việt Nam định cư ở nước ngoài và công dân các quốc tịch khác đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định về tuyển sinh của Trường đều được đăng ký dự tuyển, xét tuyển, thi tuyển vào trường.

Như vậy, theo quy định trên thì đối tượng có thể đăng ký xét tuyển vào trường Đại học Việt Đức là công dân Việt Nam, công dân Đức, người Việt Nam định cư ở nước ngoài và công dân các quốc tịch khác đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định về tuyển sinh của Trường đều được đăng ký.

Đại học Việt Đức

Trường Đại học Việt Đức (Hình từ Internet)

Sinh viên của Trường Đại học Việt Đức có những quyền lợi và nhiệm vụ như thế nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 20 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường Đại học Việt Đức ban hành kèm theo Quyết định 890/QĐ-TTg năm 2017, có quy định về sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh như sau:

Sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh
2. Nhiệm vụ và quyền của sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh thực hiện theo quy định của Luật Giáo dục đại học. Ngoài ra, sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh của Trường còn có các nhiệm vụ, quyền lợi và trách nhiệm sau đây:
a) Thực hiện quy chế đào tạo của Trường;
b) Tự nguyện thực hiện nghĩa vụ đóng học phí và các khoản khác theo quy định của Trường;
c) Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh người Việt Nam được hưởng các chính sách ưu đãi theo quy định của luật pháp Việt Nam;
d) Các sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh xuất sắc được Trường khuyến khích, có chế độ ưu tiên riêng trong học tập, nghiên cứu, đào tạo.

Như vậy, theo quy định trên thì sinh viên của Trường Đại học Việt Đức có những quyền lợi và nhiệm vụ như sau:

- Sinh viên có những quyền lợi và nhiệm vụ được thực hiện theo quy định của Luật Giáo dục đại học;

- Thực hiện quy chế đào tạo của Trường;

- Tự nguyện thực hiện nghĩa vụ đóng học phí và các khoản khác theo quy định của Trường;

- Sinh viên người Việt Nam được hưởng các chính sách ưu đãi theo quy định của luật pháp Việt Nam;

- Các sinh viên xuất sắc được Trường khuyến khích, có chế độ ưu tiên riêng trong học tập, nghiên cứu, đào tạo.

Việc tuyển chọn giảng viên của trường Đại học Việt Đức do ai quyết định?

Căn cứ tại khoản 4 Điều 19 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường Đại học Việt Đức ban hành kèm theo Quyết định 890/QĐ-TTg năm 2017, có quy định về giảng viên như sau:

Giảng viên
1. Giảng viên của Trường được tuyển chọn theo các tiêu chí do Trường quy định nhằm đáp ứng yêu cầu cao về chuyên môn, năng lực nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức và không trái với quy định về tiêu chuẩn giảng viên của Luật Giáo dục đại học. Giảng viên của Trường phải có trình độ, chuyên môn cao, có năng lực tốt để trang bị cho sinh viên phương pháp tư duy sáng tạo, cách giải quyết vấn đề và có định hướng ứng dụng thực tế thông qua chương trình, nội dung, phương pháp đào tạo tiên tiến. Giảng viên của Trường có trách nhiệm tuân thủ luật pháp Việt Nam và các quy định của Trường.
2. Giáo sư và các phó giáo sư của Trường phải có trình độ tiến sĩ, có năng lực giảng dạy và nghiên cứu đáp ứng quy định của Trường.
3. Giảng viên của Trường được quyền tự chủ trong giảng dạy và nghiên cứu, được quyền tự do học thuật theo quy định tại khoản 2 Điều 5 của Quy chế này.
4. Việc tuyển chọn giảng viên của Trường do Hiệu trưởng quyết định.
5. Giảng viên của Trường được tuyển dụng theo chế độ hợp đồng xác định thời hạn và hợp đồng không xác định thời hạn.
6. Trường có trách nhiệm thực hiện đánh giá định kỳ về hiệu quả làm việc của giảng viên theo quy định của Trường để sắp xếp công việc phù hợp cho giảng viên nhằm đáp ứng yêu cầu cao của Trường về đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Như vậy, theo quy định trên thì việc tuyển chọn giảng viên của trường Đại học Việt Đức do Hiệu trưởng quyết định.

Hội đồng tư vấn của trường Đại học Việt Đức có bao nhiêu thành viên?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 13 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường Đại học Việt Đức ban hành kèm theo Quyết định 890/QĐ-TTg năm 2017, có quy định về Hội đồng tư vấn như sau:

Hội đồng tư vấn
1. Hội đồng tư vấn có nhiệm vụ tư vấn các vấn đề quan trọng về phát triển nhà trường.
2. Hội đồng tư vấn bao gồm 12 thành viên được lựa chọn trong số những người quan tâm, đóng góp tích cực cho Trường và hoạt động ở các lĩnh vực kinh tế, khoa học, xã hội và chính trị. 05 trong số 12 thành viên có thể được bổ nhiệm là thành viên danh dự dựa trên những đóng góp đặc biệt của họ đối với sự phát triển của Trường. Hội đồng tư vấn do Hiệu trưởng bổ nhiệm sau khi được Hội đồng trường thông qua danh sách thành viên.
3. Sau 02 năm hoạt động, Hội đồng trường sẽ xem xét lại số lượng và các thành viên của Hội đồng tư vấn sau khi trao đổi thống nhất với Ban Giám hiệu và Hội đồng nội trị.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội đồng tư vấn của trường Đại học Việt Đức có 12 thành viên.

Trường đại học Việt Đức
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trường Đại học Việt Đức có quyền tự chủ về xây dựng nội dung giảng dạy phù hợp nội dung môn học và chương trình ngành học của Trường không?
Pháp luật
Hội đồng khoa của Trường Đại học Việt Đức có những thành viên nào? Hội đồng khoa của Trường Đại học Việt Đức có những nhiệm vụ nào?
Pháp luật
Đối tượng nào có thể đăng ký xét tuyển vào trường Đại học Việt Đức? Sinh viên của Trường Đại học Việt Đức có những quyền lợi và nhiệm vụ như thế nào?
Pháp luật
Mục tiêu của trường Đại học Việt Đức là gì? Trường Đại học Việt Đức có chức năng và nhiệm vụ như thế nào?
Pháp luật
Trường Đại học Việt Đức có cơ cấu tổ chức như thế nào? Cơ quan nào là cơ quan quyền lực cao nhất của trường Đại học Việt Đức?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trường đại học Việt Đức
932 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trường đại học Việt Đức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: