Điều kiện để trở thành hội viên chính thức của Hiệp hội Đầu tư xây dựng năng lượng Việt Nam là gì? Quyền lợi của hội viên chính thức được quy định ra sao?

Xin cho hỏi: Điều kiện để trở thành hội viên chính thức của Hiệp hội Đầu tư xây dựng năng lượng Việt Nam là gì? Hội viên chính thức nhận được những quyền lợi nào? - câu hỏi của chị Hương Giang (Hà Nội)

Điều kiện để trở thành Hội viên chính thức của Hiệp hội Đầu tư xây dựng năng lượng Việt Nam là gì?

Theo khoản 1 Điều 6 Điều lệ của Hiệp hội Đầu tư xây dựng năng lượng Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 72/2004/QĐ-BNV quy định như sau:

Hội viên
1. Hội viên chính thức: Các doanh nghiệp, pháp nhân, công dân Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực đầu tư xây dựng năng lượng hoặc liên quan đến đầu tư xây dựng năng lượng, tán thành Điều lệ của Hiệp hội, tự nguyện viết đơn gia nhập Hiệp hội đóng góp lệ phí gia nhập Hiệp hội và Hội phí, đều có thể trở thành hội viên chính thức của Hiệp hội.
Người được cử làm đại diện tham gia Hiệp hội phải là người có thẩm quyền của doanh nghiệp, pháp nhân. Trường hợp người được cử làm đại diện tham gia Hiệp hội nghỉ hưu hoặc chuyển công tác khác, thì Hội viên là doanh nghiệp, pháp nhân sẽ cử người thay thế.
...

Theo đó, để trở thành hội viên chính thức của Hiệp hội thì các doanh nghiệp, pháp nhân, công dân Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực đầu tư xây dựng năng lượng hoặc liên quan đến đầu tư xây dựng năng lượng, tán thành Điều lệ của Hiệp hội, tự nguyện viết đơn gia nhập Hiệp hội đóng góp lệ phí gia nhập Hiệp hội và Hội phí.

Lưu ý:

+ Người được cử làm đại diện tham gia Hiệp hội phải là người có thẩm quyền của doanh nghiệp, pháp nhân.

+ Trường hợp người được cử làm đại diện tham gia Hiệp hội nghỉ hưu hoặc chuyển công tác khác, thì Hội viên là doanh nghiệp, pháp nhân sẽ cử người thay thế.

Hội viên chính thức của Hiệp hội Đầu tư xây dựng năng lượng Việt Nam nhận được những quyền lợi nào?

Theo Điều 8 Điều lệ của Hiệp hội Đầu tư xây dựng năng lượng Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 72/2004/QĐ-BNV quy định hội viên chính thức của Hiệp hội Đầu tư xây dựng năng lượng Việt Nam nhận được những quyền lợi như sau:

- Được tham gia Đại hội, bầu cử đại biểu tham dự Đại hội của Hiệp hội.

- Được thảo luận, biểu quyết, chất vấn, phê bình mọi công việc của Hiệp hội; được kiến nghị, đề xuất ý kiến của mình với cơ quan Nhà nước thông qua Hiệp hội.

- Được ứng cử, đề cử và bầu Ban chấp hành Trung ương Hiệp hội và các chức vụ khác của Hiệp hội.

- Được Hiệp hội phổ biến kinh nghiệm sản xuất, bồi dưỡng nghề nghiệp, nâng cao trình độ khoa học - kỹ thuật và công nghệ thông qua các hình thức: cung cấp thông tin, tài liệu, dự hội thảo, các lớp đào tạo, huấn luyện, thao diễn kỹ thuật, chuyển giao công nghệ, tham quan, khảo sát ở trong và ngoài nước.

- Được Hiệp hội giúp đỡ, bảo trợ trong các công trình nghiên cứu riêng, các sáng kiến, phát minh trong nghề, bảo vệ quyền lợi chính đáng theo đúng pháp luật của Nhà nước.

- Được Hiệp hội giúp đỡ, giới thiệu với các cơ sở trong và ngoài ngành để hợp đồng sản xuất, đầu tư, kinh doanh, dịch vụ làm chuyên gia kỹ thuật…

- Được quyền ra khỏi Hiệp hội.

Đầu tư xây dựng năng lượng

Hiệp hội Đầu tư xây dựng năng lượng Việt Nam (Hình từ Internet)

Khi nào chấm dứt quyền hội viên chính thức của Hiệp hội Đầu tư xây dựng năng lượng Việt Nam?

Theo Điều 7 Điều lệ của Hiệp hội Đầu tư xây dựng năng lượng Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 72/2004/QĐ-BNV quy định như sau:

Thủ tục chấm dứt quyền Hội viên.
1. Hội viên tự nguyện xin rút khỏi Hiệp hội, cần gửi đơn cho Ban chấp hành Trung ương Hiệp hội.
2. Hội viên bị khai trừ ra khỏi Hiệp hội trong trường hợp vi phạm nghiêm trọng Điều lệ Hiệp hội, làm ảnh hưởng đến thể diện, uy tín và tài chính của Hiệp hội.
3. Xóa tên trong danh sách Hội viên khi bị cơ quan nhà nước đình chỉ hoạt động, bị giải thể hay tuyên bố phá sản.
4. Quyền và nghĩa vụ của Hội viên chấm dứt sau khi Ban chấp hành trung ương Hiệp hội ra thông báo.
Ban chấp hành trung ương Hiệp hội thông báo danh sách hội viên rút khỏi Hiệp hội, Hội viên bị khai trừ và Hội viên bị xóa tên cho tất cả các Hội viên trong Hiệp hội biết.

Theo quy định nêu trên thì quyền của hội viên chính thức chấm dứt sau khi Ban chấp hành trung ương Hiệp hội ra thông báo.

Ban chấp hành trung ương Hiệp hội thông báo danh sách hội viên rút khỏi Hiệp hội, Hội viên bị khai trừ và Hội viên bị xóa tên cho tất cả các Hội viên trong Hiệp hội biết.

Hiệp hội Đầu tư xây dựng năng lượng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mọi hoạt động của Văn phòng Hiệp hội Đầu tư xây dựng năng lượng Việt Nam do người nào trực tiếp điều hành?
Pháp luật
Cơ cấu tổ chức của Hiệp hội Đầu tư xây dựng năng lượng Việt Nam được quy định thế nào? Cơ quan nào có thẩm quyền cao nhất?
Pháp luật
Ai có trách nhiệm kiểm tra và báo cáo tài chính, tài sản của Hiệp hội Đầu tư xây dựng năng lượng Việt Nam cho hội viên biết?
Pháp luật
Ban Thường trực Hiệp hội Đầu tư xây dựng năng lượng Việt Nam do cơ quan nào bầu? Ban Thường trực Hiệp hội gồm có những ai?
Pháp luật
Ban chấp hành Trung ương Hiệp hội Đầu tư xây dựng năng lượng Việt Nam là cơ quan gì? Có nhiệm kỳ là bao nhiêu năm?
Pháp luật
Hội viên liên kết của Hiệp hội Đầu tư xây dựng năng lượng Việt Nam có quyền biểu quyết các vấn đề của Hiệp hội không?
Pháp luật
Người được Hiệp hội Đầu tư xây dựng năng lượng Việt Nam mời làm Hội viên danh dự sẽ có những quyền lợi nào?
Pháp luật
Điều kiện để trở thành hội viên chính thức của Hiệp hội Đầu tư xây dựng năng lượng Việt Nam là gì? Quyền lợi của hội viên chính thức được quy định ra sao?
Pháp luật
Hiệp hội Đầu tư xây dựng năng lượng Việt Nam là tổ chức gì? Có tư cách pháp nhân và con dấu riêng không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hiệp hội Đầu tư xây dựng năng lượng
473 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hiệp hội Đầu tư xây dựng năng lượng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: