Cổng Dịch vụ công của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện những chức năng gì theo quy định?

Cho tôi hỏi Cổng Dịch vụ công của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện những chức năng gì? Thời gian nộp hồ sơ qua môi trường điện tử trên Cổng Dịch vụ công được quy định như thế nào? Câu hỏi của chị Nhàn từ Lâm Đồng.

Cổng Dịch vụ công của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện những chức năng gì theo quy định?

Căn cứ khoản 5 Điều 3 Quy chế quản lý, vận hành, khai thác sử dụng Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin Một cửa điện tử của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành kèm theo Quyết định 5094/QĐ-BNN-VP năm 2020 quy định như sau:

Giải thích từ ngữ
...
3. Bộ phận Một cửa là tên gọi chung của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được tổ chức tại các đơn vị thuộc Bộ, thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn, hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân.
4. Cổng Dịch vụ công Quốc gia là cổng tích hợp thông tin về dịch vụ công trực tuyến, tình hình giải quyết, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên cơ sở kết nối, truy xuất dữ liệu từ các Hệ thống thông tin Một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh và các giải pháp hỗ trợ nghiệp vụ, kỹ thuật do Văn phòng Chính phủ thống nhất xây dựng, quản lý.
5. Cổng Dịch vụ công của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (sau đây gọi là Cổng Dịch vụ công của Bộ) là hệ thống thông tin được xây dựng để thực hiện chức năng, nhiệm vụ cung cấp dịch vụ, tiếp nhận hồ sơ, xử lý và trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính cũng như tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trên môi trường điện tử. Cổng Dịch vụ công của Bộ được tích hợp, kết nối và chia sẻ dữ liệu với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và các hệ thống thông tin khác của Bộ như: Cổng thông tin điện tử, Hệ thống thông tin Một cửa điện tử, Cơ chế Một cửa quốc gia tại Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Cổng Dịch vụ công của Bộ có địa chỉ truy cập tại: https://dichvucong.mard.gov.vn.
...

Như vậy, theo quy định thì Cổng Dịch vụ công của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là hệ thống thông tin được xây dựng để thực hiện chức năng, nhiệm vụ cung cấp dịch vụ, tiếp nhận hồ sơ, xử lý và trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính cũng như tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trên môi trường điện tử.

Cổng Dịch vụ công của Bộ được tích hợp, kết nối và chia sẻ dữ liệu với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và các hệ thống thông tin khác của Bộ như: Cổng thông tin điện tử, Hệ thống thông tin Một cửa điện tử, Cơ chế Một cửa quốc gia tại Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Cổng Dịch vụ công của Bộ có địa chỉ truy cập tại: https://dichvucong.mard.gov.vn.

Cổng Dịch vụ công của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện những chức năng gì theo quy định?

Cổng Dịch vụ công của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện những chức năng gì theo quy định? (Hình từ Internet)

Thời gian nộp hồ sơ qua môi trường điện tử trên Cổng Dịch vụ công của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được quy định như thế nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 6 Quy chế quản lý, vận hành, khai thác sử dụng Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin Một cửa điện tử của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành kèm theo Quyết định 5094/QĐ-BNN-VP năm 2020 quy định về thời gian làm việc và giải quyết thủ tục hành chính như sau:

Thời gian làm việc và giải quyết thủ tục hành chính
1. Trên Cổng Dịch vụ công
a) Thời gian nộp hồ sơ qua môi trường điện tử được thực hiện 24/7, vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, lễ theo quy định.
b) Thời gian tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính được tính theo thời gian quy định tại quy trình nội bộ giải quyết các thủ tục hành chính của cơ quan có thẩm quyền đã được phê duyệt, công bố, công khai kể từ khi hồ sơ được tiếp nhận đầy đủ, hợp lệ.
2. Trên Hệ thống Một cửa điện tử
a) Làm việc vào tất cả các ngày trong tuần, từ thứ hai đến thứ sáu (trừ ngày nghỉ, lễ theo quy định).
- Buổi sáng: Từ 08 giờ đến 12 giờ;
- Buổi chiều: Từ 13 giờ đến 17 giờ.
b) Thời gian tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính trên Hệ thống Một cửa điện tử của các cơ quan có thẩm quyền được tính kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo quy định. Thời gian giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện theo quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đã được phê duyệt, công bố, công khai kể từ khi hồ sơ được tiếp nhận đầy đủ, hợp lệ.

Như vậy, theo quy định thì thời gian nộp hồ sơ qua môi trường điện tử trên Cổng Dịch vụ công được thực hiện 24/7, vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, lễ.

Cá nhân có được đánh giá quá trình giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công không?

Căn cứ khoản 1 Điều 10 Quy chế quản lý, vận hành, khai thác sử dụng Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin Một cửa điện tử của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành kèm theo Quyết định 5094/QĐ-BNN-VP năm 2020 quy định về đánh giá quá trình giải quyết thủ tục hành chính như sau:

Đánh giá quá trình giải quyết thủ tục hành chính
1. Tổ chức, cá nhân trong quá trình giải quyết hoặc đã giải quyết xong thủ tục hành chính sẽ thực hiện đánh giá quá trình giải quyết thủ tục hành chính bằng cách truy cập vào Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin Một cửa điện tử của Bộ.
2. Triển khai hệ thống thông tin đánh giá trực tuyến việc giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử tại Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đáp ứng đầy đủ quy định tại Điều 31 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP.
3. Việc tổ chức thu thập ý kiến đánh giá thực hiện theo quy định tại Điều 12 Thông tư số 01/2018/TT-VPCP.

Như vậy, theo quy định thì cá nhân trong quá trình giải quyết hoặc đã giải quyết xong thủ tục hành chính được thực hiện đánh giá quá trình giải quyết thủ tục hành chính bằng cách truy cập vào Cổng dịch vụ công của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Cổng dịch vụ công
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hướng dẫn cách sử dụng cổng dịch vụ công Bình Dương? Hiệu lực kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua cổng dịch vụ công ra sao?
Pháp luật
Hướng dẫn sử dụng cổng dịch vụ công TP Hồ Chí Minh để thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến?
Pháp luật
Cách đăng ký, đăng nhập vào Cổng dịch vụ công Thái Nguyên? Hướng dẫn các bước thực hiện chi tiết?
Pháp luật
Trình tự giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công được thực hiện như thế nào? Cổng Dịch vụ công gồm các chức năng cơ bản nào?
Pháp luật
Cách đăng ký liên thông khai sinh, thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi online trên Cổng dịch vụ công?
Pháp luật
Cá nhân có thể gửi phản ánh về việc giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công của Bộ Giáo dục và Đào tạo bằng hình thức gì?
Pháp luật
Khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì nộp hồ sơ như thế nào?
Pháp luật
Mục Hỏi đáp Kiến nghị được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhằm mục đích gì?
Pháp luật
Cổng Dịch vụ công của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện những chức năng gì theo quy định?
Pháp luật
Cổng Dịch vụ công Bảo hiểm xã hội Việt Nam là gì? Nguyên tắc cung cấp dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cổng dịch vụ công
521 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cổng dịch vụ công
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào