Cơ sở vật chất dành cho học sinh tiểu học học ghép có đảm bảo chất lượng không? Kiểm tra, đánh giá và khen thưởng đối với các hoạt động giáo dục ở lớp ghép như thế nào?

Do tôi ở vùng đặc biệt khó khăn, năm nay con tôi vào lớp 1 nhưng trường khó khăn nên bố trí học lớp ghép cho học sinh. Tôi cũng muốn cho con được học trường tốt hơn nhưng điều kiện không cho phép. Tôi muốn hỏi về kế hoạch mở lớp ghép như thế nào? Giáo viên được bố trí ra làm sao? Và đặc biệt là tôi quan tâm đến cơ sở vật chất cho học sinh học ghép có đảm bảo chất lượng không? Xin hãy giải đáp giúp tôi! Tôi xin chân thành cảm ơn!

Kế hoạch mở lớp ghép dành cho học sinh tiểu học được quy định như thế nào?

Căn cứ tại điểm a Mục 5 Công văn 9548/BGDĐT-GDTH năm 2008 hướng dẫn quản lý và tổ chức dạy học lớp ghép cấp tiểu học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về lập kế hoạch mở lớp ghép như sau:

- Căn cứ vào kế hoạch phát triển giáo dục tiểu học của địa phương và số lượng học sinh các lớp tại các điểm lẻ của trường, Hiệu trưởng lập kế hoạch mở các lớp ghép, báo cáo Phòng Giáo dục và Đào tạo.

- Căn cứ vào đề nghị của Phòng Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân huyện phê duyệt kế hoạch, bố trí giáo viên, chuẩn bị kinh phí, cơ sở vật chất, thiết bị, địa điểm.

- Sở Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị tài liệu, tổ chức bồi dưỡng giáo viên và giám sát việc tổ chức dạy học lớp ghép của các Phòng Giáo dục và Đào tạo.

- Khuyến khích tổ chức dạy học 2 buổi/ngày hoặc trên 5 buổi/tuần cho lớp ghép ở những nơi có điều kiện.

Cơ sở vật chất dành cho học sinh tiểu học học ghép 

Giáo viên và cán bộ phụ trách quản lý lớp ghép được bố trí như thế nào?

Căn cứ tại điểm b Mục 5 Công văn 9548/BGDĐT-GDTH năm 2008 hướng dẫn quản lý và tổ chức dạy học lớp ghép cấp tiểu học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về bố trí giáo viên và cán bộ quản lý phụ trách lớp ghép như sau:

- Các cấp quản lý chỉ đạo (Sở, Phòng) phân công cán bộ phụ trách quản lý chỉ đạo lớp ghép.

- Giáo viên được bố trí dạy lớp ghép là giáo viên có năng lực và được bồi dưỡng về phương pháp dạy học lớp ghép thường xuyên hàng năm. Giáo viên dạy lớp ghép sinh hoạt chuyên môn ở tổ lớp ghép (nếu có) hoặc sinh hoạt theo các tổ chuyên môn của trường.

- Việc dự giờ, sinh hoạt chuyên môn cần linh hoạt về thời gian và hình thức tổ chức, chú ý đến yêu cầu về kỹ năng dạy học, rút kinh nghiệm kịp thời sau các tiết dạy cụ thể.

Chế độ chính sách dành cho người dạy và người học lớp ghép được quy định như thế nào?

Căn cứ tại điểm c Mục 5 Công văn 9548/BGDĐT-GDTH năm 2008 hướng dẫn quản lý và tổ chức dạy học lớp ghép cấp tiểu học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về chế độ chính sách cho người dạy và người học như sau:

- Thực hiện các chế độ chính sách cho người dạy và người học theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước.

- Tùy điều kiện thực tế, các địa phương có thể ban hành các quy định hỗ trợ đối với lớp ghép, huy động sự trợ giúp của cộng đồng và các tổ chức xã hội.

Cơ sở vật chất dành cho học sinh tiểu học học ghép có đảm bảo chất lượng không?

Căn cứ tại Mục 4 Công văn 9548/BGDĐT-GDTH năm 2008 hướng dẫn quản lý và tổ chức dạy học lớp ghép cấp tiểu học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về cơ sở vật chất, thiết bi, đồ dùng dạy học đối với học sinh tiểu học học lớp ghép như sau:

- Các địa phương tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng dạy học cho việc tổ chức dạy học lớp ghép.

- Mỗi lớp ghép cần có đủ không gian cho việc dạy và học của từng nhóm trình độ; đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị: mỗi nhóm trình độ có một bảng riêng, bàn ghế có thể sắp xếp cơ động để phục vụ việc học riêng cho từng nhóm trình độ.

- Các trường có lớp ghép cần trang bị đồ dùng dạy học phù hợp với đặc thù dạy học lớp ghép, tăng cường hoạt động sưu tầm và làm đồ dùng dạy học từ nguyên vật liệu sẵn có tại địa phương; giáo viên ở các điểm trường chính chia sẻ, hỗ trợ làm đồ dùng dạy học cho các lớp ghép.

Như vậy, theo quy định trên, Các em học sinh tiểu học phải được các địa phương tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết nị, đồ dùng dạy học cho việc tổ chức dạy học lớp ghép. Bên cạnh đó, mỗi lớp ghép cần phải có đủ không gian cho việc học tập tùy theo từng nhóm trình độ. Cơ sở vật chất phải đảm bảo chất lượng và phù hớp với đặc thù của việc học ghép.

Kiểm tra, đánh giá và khen thưởng đối với các hoạt động giáo dục ở lớp ghép như thế nào?

Căn cứ tại điểm d Mục 5 Công văn 9548/BGDĐT-GDTH năm 2008 hướng dẫn quản lý và tổ chức dạy học lớp ghép cấp tiểu học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về kiểm tra, đánh giá, khen thưởng đối với các hoạt động giáo dục ở lớp ghép như sau:

- Tăng cường công tác kiểm tra, dự giờ, tổ chức sinh hoạt chuyên môn về lớp ghép.

- Công tác kiểm tra, đánh giá các hoạt động giáo dục ở lớp ghép cần chú ý đến tính chất đặc thù của tổ chức dạy học lớp ghép.

- Tổ chức tham quan trao đổi kinh nghiệm giữa các giáo viên dạy lớp ghép trong đơn vị trường, huyện, tỉnh. Tổ chức thi, giao lưu giáo viên dạy giỏi lớp ghép, nhằm thúc đẩy tinh thần trách nhiệm và nâng cao năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên dạy lớp ghép.

- Các đơn vị, cá nhân có thành tích tốt trong công tác quản lý và tổ chức dạy học lớp ghép được ưu tiên xem xét khen thưởng theo quy định.

Bộ yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ tình hình thực tế của địa phương để chỉ đạo các trường tiểu học có lớp ghép thực hiện hướng dẫn trên, đồng thời nêu rõ kết quả thực hiện, rút kinh nghiệm kèm theo góp ý, kiến nghị về công tác này trong báo cáo học kì I, báo cáo cuối năm học gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo (Vụ Giáo dục Tiểu học).

Học sinh
Lớp ghép
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cách tra cứu sổ liên lạc điện tử vnEdu cho phụ huynh, học sinh mới nhất 2024? Lưu ý những gì khi dùng vnEdu tra điểm?
Pháp luật
Hướng dẫn văn bản tường trình cho học sinh lớp 7 như thế nào? Quy trình viết văn bản tường trình như thế nào?
Pháp luật
Học sinh có được phép hút thuốc là không? Học sinh hút thuốc lá trong trường sẽ chịu hình thức kỷ luật gì?
Pháp luật
Mẫu thư UPU lần thứ 53 năm 2024 dành cho học sinh tham khảo? Hướng dẫn gửi thư UPU lần thứ 53?
Pháp luật
Xe đưa đón học sinh phải cung cấp hành trình, màu sơn và thực hiện báo cáo theo Chỉ thị mới nhất của Thủ tướng Chính phủ?
Pháp luật
Tổ chức dạy học lớp ghép cấp tiểu học được quy định như thế nào? Mỗi lớp ghép có tối đa bao nhiêu học sinh?
Pháp luật
Để được khen thưởng danh hiệu học sinh giỏi theo Thông tư 22 mới thì phải đảm bảo những điều kiện gì?
Pháp luật
Bỏ hoàn toàn việc đánh giá bằng điểm số đối với các môn học trong cấp trung học phổ thông đúng không?
Pháp luật
Hình thức đánh giá bằng nhận xét đối với học sinh trung học phổ thông sẽ được áp dụng cho khối lớp mấy trong năm học mới?
Pháp luật
Nếu điểm đánh giá môn thể dục của học sinh có một cột không đạt thì sẽ ảnh hưởng đến kết quả học tập như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Học sinh
710 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Học sinh Lớp ghép
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào