Các đơn vị có chức năng quản lý nhà nước trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí gồm những ai?

Các đơn vị có chức năng quản lý nhà nước trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường phát ngôn và cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí như thế nào? Các đơn vị có chức năng quản lý nhà nước trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí gồm những ai? Câu hỏi đến từ anh Thanh Bảo ở Long Thành.

Các đơn vị có chức năng quản lý nhà nước trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí gồm những ai?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 2 Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Tài nguyên và Môi trường của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 829/QĐ-BTNMT năm 2018 quy định như sau:

Người thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
...
2. Người thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các đơn vị có chức năng quản lý nhà nước trực thuộc Bộ:
a) Thủ trưởng các đơn vị thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền được giao.
b) Trường hợp Thủ trưởng đơn vị không thể phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí thì ủy quyền cho cấp phó hoặc Thủ trưởng đơn vị quản lý nhà nước trực thuộc thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.
...

Theo đó, các đơn vị có chức năng quản lý nhà nước trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí gồm:

- Thủ trưởng các đơn vị thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền được giao.

- Trường hợp Thủ trưởng đơn vị không thể phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí thì ủy quyền cho cấp phó hoặc Thủ trưởng đơn vị quản lý nhà nước trực thuộc thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

Các đơn vị có chức năng quản lý nhà nước trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường phát ngôn và cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí như thế nào?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 4 Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Tài nguyên và Môi trường của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 829/QĐ-BTNMT năm 2018 quy định như sau:

Phát ngôn và cung cấp thông tin định kỳ
...
2. Các đơn vị có chức năng quản lý nhà nước trực thuộc Bộ:
a) Hằng tháng, cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí và cập nhật thông tin thuộc phạm vi chức năng quản lý của đơn vị trên Cổng Thông tin điện tử, Trang thông tin điện tử của đơn vị theo quy định của Chính phủ về cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến; cung cấp thông tin kịp thời, chính xác cho Cổng Thông tin điện tử của Bộ.
b) Cử người phát ngôn để cung cấp thông tin cho báo chí tại Họp báo của Bộ, hoặc họp báo Chính phủ, hoặc họp báo khác khi có yêu cầu của Bộ.
c) Trường hợp cần thiết, cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí bằng các hình thức phù hợp quy định tại Điều 3 của Quy chế này.
d) Trước ngày 20 hằng tháng, tổng hợp báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường (qua Vụ Thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền) nội dung cung cấp thông tin báo chí trong tháng và dự kiến kế hoạch nội dung cung cấp thông tin báo chí tháng tiếp theo.
...

Theo đó, các đơn vị có chức năng quản lý nhà nước trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường phát ngôn và cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí như sau:

- Hằng tháng, cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí và cập nhật thông tin thuộc phạm vi chức năng quản lý của đơn vị trên Cổng Thông tin điện tử, Trang thông tin điện tử của đơn vị theo quy định của Chính phủ về cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến; cung cấp thông tin kịp thời, chính xác cho Cổng Thông tin điện tử của Bộ.

- Cử người phát ngôn để cung cấp thông tin cho báo chí tại Họp báo của Bộ, hoặc họp báo Chính phủ, hoặc họp báo khác khi có yêu cầu của Bộ.

- Trường hợp cần thiết, cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí bằng các hình thức phù hợp quy định tại Điều 3 của Quy chế này.

- Trước ngày 20 hằng tháng, tổng hợp báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường (qua Vụ Thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền) nội dung cung cấp thông tin báo chí trong tháng và dự kiến kế hoạch nội dung cung cấp thông tin báo chí tháng tiếp theo.

Bộ Tài nguyên và Môi trường

Bộ Tài nguyên và Môi trường (Hình từ Internet)

Các đơn vị có chức năng quản lý nhà nước trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức phát ngôn và cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí theo quy trình nào?

Căn cứ theo điểm 3.1 khoản 3 Điều 4 Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Tài nguyên và Môi trường của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 829/QĐ-BTNMT năm 2018 quy định như sau:

Quy trình tổ chức phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí do các đơn vị có chức năng quản lý nhà nước trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện như sau:

- Xây dựng thông tin báo chí: tổ chức, cá nhân được giao nhiệm vụ tuyên truyền, báo chí thực hiện xây dựng thông tin báo chí, gồm: nội dung, chương trình, tài liệu; hình thức cung cấp thông tin; người chủ trì; thành phần; địa điểm; thời gian thực hiện.

- Phê duyệt: khi xây dựng xong, thông tin báo chí được trình Thủ trưởng đơn vị xem xét, phê duyệt.

- Tổ chức thực hiện: sau khi có ý kiến phê duyệt, đơn vị tổ chức thực hiện việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; đồng thời, gửi thông tin báo chí đến các đơn vị của Bộ có liên quan đến công tác truyền thông, phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí (Vụ Thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Báo Tài nguyên và Môi trường, Tạp chí Tài nguyên và Môi trường) để quản lý và thực hiện tuyên truyền.

Phát ngôn và cung cấp thông tin
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Việc phát ngôn và cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí của Ủy ban Dân tộc được diễn ra trong thời gian nào?
Pháp luật
Người phát ngôn và cung cấp thông tin chính thức cho báo chí của Ủy ban Dân tộc bao gồm những ai?
Pháp luật
Người được ủy quyền phát ngôn của Bộ Xây dựng có quyền từ chối phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trong trường hợp nào?
Pháp luật
Việc phát ngôn và cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí của Bộ Xây dựng được thực hiện thông qua những hình thức nào?
Pháp luật
Người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Xây dựng có trách nhiệm phát ngôn và cung cấp thông tin trong các trường hợp đột xuất nào?
Pháp luật
Người được ủy quyền phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Tài chính bao gồm những ai?
Pháp luật
Người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Tài chính bao gồm những ai và có những quyền gì?
Pháp luật
Từ chối cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Giao thông vận tải khi thuộc những trường hợp nào?
Pháp luật
Các đơn vị có chức năng quản lý nhà nước trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí gồm những ai?
Pháp luật
Người phát ngôn có quyền lợi gì và trách nhiệm như thế nào khi phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Giáo dục và Đào tạo?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phát ngôn và cung cấp thông tin
Nguyễn Anh Hương Thảo Lưu bài viết
320 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phát ngôn và cung cấp thông tin
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào