|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
28/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thanh Hóa
|
|
Người ký:
|
Lê Đình Thọ
|
Ngày ban hành:
|
23/11/2011
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HOÁ
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: 28/CT-UBND
|
Thanh Hóa, ngày 23 tháng 11 năm
2011
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ
ĐẦU TƯ, KINH DOANH XĂNG DẦU TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THANH HOÁ
Trong những năm qua, do có sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt
của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, các cấp
nên hoạt động đầu tư, kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh ta cơ bản đã tuân
theo quy định pháp luật và quy hoạch đã được phê duyệt. Tuy nhiên, thời gian gần
đây, ở một số địa phương xuất hiện tình trạng cửa hàng xăng dầu đầu tư và kinh
doanh xăng dầu chưa theo quy định, gây khó khăn cho công tác quản lý nhà nước
trên lĩnh vực này; cụ thể: tình trạng xây dựng cửa hàng xăng dầu không nằm
trong quy hoạch hoặc chưa được cấp có thẩm quyền chấp thuận còn xuất hiện ở
nhiều địa phương; một số cửa hàng xăng dầu không đáp ứng được tiêu chí theo quy
định nên chất lượng phục vụ thấp; một số tổ chức, doanh nghiệp xây dựng trạm
cấp phát nội bộ nhưng vẫn tự ý bán hàng; một số doanh nghiệp đầu mối, Tổng đại
lý xăng dầu vẫn bán hàng cho các cửa hàng không nằm trong hệ thống, các cửa
hàng xây dựng trái phép nhưng chưa bị xử phạt hoặc nếu xử phạt cũng chỉ ở mức
nhẹ nên chưa đủ sức răn đe...
Nguyên nhân của tình trạng nêu trên chủ yếu là do ý thức
chấp hành các quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng, kinh doanh xăng dầu
của một bộ phận cá nhân, doanh nghiệp còn hạn chế; trách nhiệm kiểm tra, giám
sát theo chức năng, nhiệm vụ của các ngành cấp tỉnh chưa cao; công tác quản lý
đầu tư xây dựng của chính quyền một số địa phương còn buông lỏng; việc xử lý
các trường hợp vi phạm chưa kịp thời, nghiêm khắc nên thiếu tính răn đe, phòng
ngừa.
Để chấm dứt những hạn chế, yếu kém nêu trên, từng bước đưa
hoạt động đầu tư, kinh doanh xăng dầu đi vào nề nếp theo đúng quy định của pháp
luật, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ngành cấp tỉnh
có liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm túc
một số nhiệm vụ sau đây:
1. Sở Công thương.
- Chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan, UBND các huyện,
thị xã, thành phố tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát việc thực
hiện quy hoạch mạng lưới xăng dầu và việc chấp hành các quy định của pháp luật
trong hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh; trước mắt, phối hợp với
Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thị xã, thành phố tập
trung xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các cửa hàng xây dựng trái phép,
không đúng quy hoạch; rà soát lại việc cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh
doanh xăng dầu theo Nghị định số 84/2009/NĐ-CP ngày 15/10/2009 của Chính phủ về
kinh doanh xăng dầu, chỉ cấp Chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu cho
các cửa hàng xây dựng đúng Quy hoạch, được cấp có thẩm quyền chấp thuận và đã
hoàn chỉnh thủ tục đất đai.
- Chỉ đạo các doanh nghiệp đầu mối, Tổng đại lý xăng dầu hoạt
động kinh doanh trên địa bàn nâng cao khả năng đáp ứng nhu cầu về xăng dầu cho
sản xuất, tiêu dùng của tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân; chỉ ký hợp đồng đại
lý với các cửa hàng xăng dầu xây dựng phù hợp với Quy hoạch mạng lưới xăng dầu;
kiên quyết xử phạt, đình chỉ hoạt động, thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kinh
doanh xăng dầu đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm.
2. Sở Xây dựng: tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các
quy định của pháp luật về quản lý quy hoạch xây dựng, trình tự thủ tục đầu tư
xây dựng các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn; thường xuyên kiểm tra công
tác thẩm định, phê duyệt mặt bằng xây dựng và cấp giấy phép xây dựng cửa hàng
xăng dầu của UBND các huyện, thị xã, thành phố, xử lý theo thẩm quyền hoặc đề
xuất Chủ tịch UBND tỉnh xử lý các trường hợp vi phạm cấp giấy phép xây dựng các
cửa hàng xăng dầu không đúng quy hoạch hoặc chưa được cấp có thẩm quyền chấp
thuận địa điểm; phối hợp, hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố biện pháp
xử lý các cửa hàng xăng dầu xây dựng trái phép, không đúng quy hoạch.
3. Sở Tài nguyên - Môi trường: chủ trì, phối hợp với UBND các
huyện, thị xã, thành phố tiến hành thanh tra, kiểm tra việc sử dụng đất của các
cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh, báo cáo kết quả và đề xuất ý
kiến trình Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 31/12/2012; kiên quyết xử lý đối với
những cửa hàng bán lẻ xăng dầu xây dựng vi phạm Luật đất đai; tăng cường công
tác thanh tra việc chấp hành pháp luật về môi trường đối với các cửa hàng kinh
doanh xăng dầu, yêu cầu di chuyển đối với các cửa hàng gần khu vực dân cư, có
nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao.
4. Sở Khoa học và Công nghệ: chỉ đạo Chi cục tiêu chuẩn đo lường
chất lượng nâng cao chất lượng công tác kiểm định đối với các thiết bị, cột bơm
xăng dầu của các cửa hàng bán lẻ xăng dầu theo quy định của pháp luật, không
kiểm định thiết bị của các cửa hàng xăng dầu xây dựng trái phép, ngoài quy
hoạch; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát đo lường, chất lượng
xăng dầu của các doanh nghiệp đầu mối, các tổng đại lý và đại lý bán lẻ xăng
dầu trên địa bàn tỉnh; phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm (kể cả bằng biện pháp
hình sự) các trường hợp vi phạm gian lận trong đo lường, chất lượng xăng dầu
nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng;
5. Sở Giao thông vận tải: tăng cường công tác quản lý, sử dụng hành lang an
toàn đường bộ, đường dẫn đấu nối vào đường giao thông theo quy định của Nghị
định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo
vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; hướng dẫn chủ đầu tư xây dựng cửa hàng
bán lẻ xăng dầu lập hồ sơ, thủ tục thỏa thuận đấu nối đường dẫn vào cửa hàng
xăng dầu gửi Sở Giao thông vận tải đối với các tuyến đường do tỉnh quản lý hoặc
gửi Bộ Giao thông vận tải đối với các tuyến đường quốc lộ theo đúng quy định.
6. Công an tỉnh: chỉ đạo lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tăng cường
kiểm tra công tác đảm bảo các điều kiện về phòng cháy chữa cháy của các cửa
hàng xăng dầu trên địa bàn; nâng cao chất lượng thẩm duyệt và cấp Giấy chứng
nhận đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy theo quy định; không thẩm duyệt, cấp Giấy
chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy cho các cửa hàng xăng dầu xây dựng
trái phép, ngoài quy hoạch; chỉ đạo Công an các huyện, thị xã, thành phố tăng
cường kiểm tra điều kiện về an ninh trật tự trong hoạt động kinh doanh xăng
dầu, cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự theo quy định của pháp
luật.
7. UBND các huyện, thị xã, thành phố: chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND
các xã, phường, thị trấn tăng cường thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp
luật về đầu tư xây dựng, đất đai của các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn;
không xem xét cấp giấy phép xây dựng đối với các cửa hàng xăng dầu đầu tư không
phù hợp với Quy hoạch mạng lưới kinh doanh xăng dầu của tỉnh hoặc chưa được cấp
có thẩm quyền chấp thuận địa điểm đầu tư; đình chỉ, yêu cầu tháo dỡ hoặc cưỡng
chế tháo dỡ đối với các cửa hàng xây dựng trái phép, ngoài Quy hoạch mạng lưới
kinh doanh xăng dầu; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải chịu hoàn
toàn trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh và trước pháp luật nếu để xảy ra tình
trạng các cửa hàng xăng dầu xây dựng trái phép, không đúng Quy hoạch xăng dầu
thuộc địa bàn quản lý.
Yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các Ban, Ngành cấp tỉnh,
Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai thực hiện nghiêm
Chỉ thị này trong phạm vi đơn vị, địa phương mình; giao Sở Công thương theo
dõi, đôn đốc các đơn vị triển khai thực hiện và định kỳ 3 tháng tổng hợp, báo
cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả thực hiện./.
Nơi nhận:
- TT Tỉnh uỷ,
HĐND tỉnh (b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, Ban, ngành, đoàn thể;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Lưu: VT, KTTC (02).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Đình Thọ
|
Chỉ thị 28/CT-UBND năm 2011 về tăng cường công tác quản lý đầu tư, kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa do Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 28/CT-UBND ngày 23/11/2011 về tăng cường công tác quản lý đầu tư, kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa do Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa ban hành
3.060
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|