Tuyển nhân viên ngành hành chính văn phòng đi làm ngay, hấp dẫn tại TP HCM?

Tuyển nhân viên ngành hành chính văn phòng đi làm ngay, hấp dẫn tại TP HCM? Chi tiết về mức lương và cơ hội thăng tiến trong ngành Hành chính Văn phòng tại TP.HCM?

Tuyển dụng ngành hành chính văn phòng đi làm ngay, hấp dẫn tại TP HCM?

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) hiện đang có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn trong lĩnh vực hành chính văn phòng. Theo thống kê, có hơn 5.500 vị trí nhân viên văn phòng đang được tuyển dụng tại TP.HCM, bao gồm các vai trò như tiếp nhận đơn hàng, làm hợp đồng, xuất hóa đơn, theo dõi công nợ và chăm sóc khách hàng.

Tham khảo thông tin mô tả công việc và yêu cầu tối thiểu đối với ngành Hành chính Văn phòng tại TP.HCM.

1. Mô tả công việc:

Nhân viên hành chính văn phòng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động vận hành doanh nghiệp. Công việc chính thường bao gồm:

- Quản lý hồ sơ, tài liệu: Lưu trữ, sắp xếp và cập nhật các tài liệu, hợp đồng, giấy tờ liên quan.

- Tiếp nhận và xử lý văn bản: Soạn thảo công văn, báo cáo, email, hợp đồng và các loại giấy tờ khác.

- Hỗ trợ nhân sự: Quản lý lịch họp, theo dõi chấm công, tính lương và các chế độ phúc lợi.

- Chăm sóc khách hàng/đối tác: Tiếp đón khách, hỗ trợ phòng ban trong các sự kiện, hội nghị.

- Hỗ trợ kế toán: Xuất hóa đơn, theo dõi công nợ, quản lý chi phí văn phòng.

- Quản lý trang thiết bị văn phòng: Đảm bảo cơ sở vật chất và vật tư văn phòng luôn hoạt động tốt.

2. Yêu cầu tối thiểu đối với ứng viên:

- Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Trung cấp/Cao đẳng/Đại học chuyên ngành Hành chính, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Nhân sự hoặc các ngành liên quan.

- Kỹ năng tin học: Thành thạo Microsoft Office (Word, Excel, PowerPoint) và phần mềm quản lý văn phòng.

- Kỹ năng giao tiếp: Khả năng giao tiếp tốt, xử lý tình huống linh hoạt, thái độ chuyên nghiệp.

- Kỹ năng tổ chức: Biết cách sắp xếp công việc khoa học, có trách nhiệm và cẩn thận trong quản lý tài liệu.

- Ngoại ngữ (tùy công ty): Một số công ty yêu cầu khả năng tiếng Anh cơ bản để giao tiếp hoặc soạn thảo văn bản.

- Kinh nghiệm: Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm từ 6 tháng – 1 năm, nhưng nhiều công ty cũng tuyển dụng người mới và đào tạo từ đầu.

Tra cứu: Việc làm đang tuyển tại Thành phố Hồ Chí Minh mới nhất

Trên đây là giải đáp tuyển nhân viên ngành hành chính văn phòng đi làm ngay, hấp dẫn tại TP HCM.

Lưu ý: Thông tin trên về tuyển nhân viên ngành hành chính văn phòng đi làm ngay, hấp dẫn tại TP HCM chỉ mang tính tham khảo.

Cơ hội việc làm, tuyển dụng ngành hành chính văn phòng hấp dẫn tại TP HCM?

Tuyển dụng ngành hành chính văn phòng đi làm ngay, hấp dẫn tại TP HCM? (Hình từ Internet)

Chi tiết về mức lương và cơ hội thăng tiến trong ngành Hành chính Văn phòng tại TP.HCM?

1. Mức lương trung bình theo từng cấp độ kinh nghiệm

Mức lương của nhân viên hành chính văn phòng tại TP.HCM có sự khác biệt tùy vào kinh nghiệm, quy mô công ty và ngành nghề. Dưới đây là phân tích chi tiết theo từng cấp độ:

(1) Nhân viên hành chính mới ra trường (Dưới 1 năm kinh nghiệm):

Lương khởi điểm: 6 – 8 triệu đồng/tháng

Thường được tuyển vào vị trí nhân viên hành chính tổng hợp hoặc trợ lý văn phòng.

Công việc chủ yếu: Hỗ trợ xử lý giấy tờ, lưu trữ hồ sơ, làm việc với phòng ban nội bộ.

Được hướng dẫn đào tạo từ đầu, chưa yêu cầu kinh nghiệm chuyên sâu.

(2) Nhân viên hành chính có kinh nghiệm (1 – 3 năm kinh nghiệm):

Mức lương: 8 – 12 triệu đồng/tháng

Có thể đảm nhận thêm công việc quản lý tài liệu quan trọng, hỗ trợ kế toán, nhân sự, chăm sóc khách hàng.

Yêu cầu khả năng làm việc độc lập, sử dụng tốt các phần mềm văn phòng, biết cách tổ chức công việc khoa học.

(3) Nhân viên hành chính cao cấp/Chuyên viên hành chính (3 – 5 năm kinh nghiệm):

Mức lương: 12 – 18 triệu đồng/tháng

Có vai trò quan trọng trong công ty, tham gia xây dựng quy trình hành chính, đề xuất các giải pháp tối ưu hóa vận hành.

Làm việc trực tiếp với quản lý cấp cao, có thể kiêm nhiệm thêm công tác nhân sự hoặc tài chính nội bộ.

(4) Trưởng phòng Hành chính – Nhân sự (5+ năm kinh nghiệm):

Mức lương: 18 – 30 triệu đồng/tháng

Chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ hệ thống hành chính – nhân sự trong doanh nghiệp.

Lập kế hoạch chiến lược, giám sát hoạt động của nhân viên hành chính và các phòng ban liên quan.

Có khả năng ra quyết định, quản lý đội nhóm và đào tạo nhân sự.

(5) Thư ký Giám đốc / Trợ lý điều hành cấp cao:

Mức lương: 20 – 50 triệu đồng/tháng

Là cánh tay đắc lực của lãnh đạo cấp cao, hỗ trợ giám đốc trong việc tổ chức công việc, quản lý thời gian, xử lý hợp đồng, soạn thảo văn bản quan trọng.

Yêu cầu kỹ năng quản lý, giao tiếp, ngoại ngữ và khả năng làm việc dưới áp lực cao.

Lưu ý: Thông tin trên chỉ mang tính tham khảo.

Lương tối thiểu vùng TPHCM năm 2025 là bao nhiêu?

Căn cứ Nghị định 74/2024/NĐ-CP của Chính Phủ tăng 6% lương tối thiểu tháng và giờ, căn cứ trên đề xuất của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Theo đó, Nghị định 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động như sau:

Vùng

Mức lương tối thiểu tháng (đồng/tháng)

Mức lương tối thiểu giờ (đồng/giờ)

Vùng 1

4.960.000

23.800

Vùng 2

4.410.000

21.200

Vùng 3

3.860.000

18.600

Vùng 4

3.450.000

16.600

- Danh mục địa bàn vùng 1, vùng 2, vùng 3, vùng 4 được quy định tại Phụ lục kèm theo Nghị định 74/2024/NĐ-CP.

- Việc áp dụng địa bàn vùng được xác định theo nơi hoạt động của người sử dụng lao động như sau:

+ Người sử dụng lao động hoạt động trên địa bàn thuộc vùng nào thì áp dụng mức lương tối thiểu quy định đối với địa bàn đó.

+ Người sử dụng lao động có đơn vị, chi nhánh hoạt động trên các địa bàn có mức lương tối thiểu khác nhau thì đơn vị, chi nhánh hoạt động ở địa bàn nào, áp dụng mức lương tối thiểu quy định đối với địa bàn đó.

+ Người sử dụng lao động hoạt động trong khu công nghiệp, khu chế xuất nằm trên các địa bàn có mức lương tối thiểu khác nhau thì áp dụng theo địa bàn có mức lương tối thiểu cao nhất.

+ Người sử dụng lao động hoạt động trên địa bàn có sự thay đổi tên gọi hoặc chia đơn vị hành chính thì tạm thời áp dụng mức lương tối thiểu quy định đối với địa bàn trước khi thay đổi tên gọi hoặc chia đơn vị hành chính cho đến khi Chính phủ có quy định mới.

+ Người sử dụng lao động hoạt động trên địa bàn được thành lập mới từ một địa bàn hoặc nhiều địa bàn có mức lương tối thiểu khác nhau thì áp dụng mức lương tối thiểu theo địa bàn có mức lương tối thiểu cao nhất.

+ Người sử dụng lao động hoạt động trên địa bàn là thành phố trực thuộc tỉnh được thành lập mới từ một địa bàn hoặc nhiều địa bàn thuộc vùng 4 thì áp dụng mức lương tối thiểu quy định đối với địa bàn thành phố trực thuộc tỉnh còn lại tại khoản 3 Phụ lục kèm theo Nghị định 74/2024/NĐ-CP.

Như vậy, theo Phụ lục danh mục địa bàn áp dụng tiền lương tối thiểu ban hành kèm theo Nghị định 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương vùng tối thiểu HCM năm 2025 như sau:

Quận/huyện/thị xã/thành phố thuộc tỉnh

Vùng

Lương tối thiểu

(đồng/tháng)

Mức lương tối thiểu giờ (đồng/giờ)

 

- Thành phố Thủ Đức.

- Các quận: Quận 1, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Bình Thạnh, Tân Phú, Tân Bình, Bình Tân, Phú Nhuận, Gò Vấp

- Các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè

1

4.960.000

23.800

- Huyện Cần Giờ

2

4.410.000

21.200

Phạm Văn Tiến 28
Tuyển dụng Hành chính Văn phòng
Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Xây dựng Quốc tế Việt Pháp (VFCONS)
Thương lượng
Thành phố Hồ Chí Minh
Công ty TNHH VN Network
6 - 12 triệu
Thành phố Hồ Chí Minh
Công ty TNHH Bất động sản Nam Thiên (Nam Thiên Group)
20 - 25 triệu
Thành phố Hồ Chí Minh
Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Thủy (TTG Holding)
16 - 18 triệu
Thành phố Hồ Chí Minh
Công ty Cổ phần Thép Việt Xô Hà Nội
10 - 15 triệu
Hà Nội
Hành chính Văn phòng
Tuyển dụng hấp dẫn vị trí nhân viên hành chính nhân sự yêu cầu 2 năm kinh nghiệm với mức thu nhập 12-20 triệu/tháng
Các ngày lễ quan trọng trong Mùa Chay 2025 là gì? Nhân viên hành chính văn phòng có được nghỉ làm vào ngày lễ Mùa Chay 2025 không?
Tử vi ngày 20/2/2025 của 12 con giáp có tốt hay không? Nhân viên hành chính xem tử vi 12 con giáp có phải là mê tín dị đoan hay không?
Xem tử vi 12 con giáp ngày 20 2 2025: Tình duyên, công việc, tài lộc ra sao? Nhân viên hành chính xem tử vi 12 con giáp có phải là mê tín dị đoan hay không?
Đi đến trang Tìm kiếm nội dung - ngành hành chính văn phòng
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
lương tối thiểu vùng Cơ hội việc làm hành chính văn phòng ngành hành chính văn phòng tuyển dụng ngành hành chính văn phòng Tuyển nhân viên

Xem nhiều nhất gần đây
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào