Cơ hội việc làm trưởng phòng hành chính nhân sự với mức lương cực kỳ hấp dẫn?
Vai trò và trách nhiệm của trưởng phòng hành chính nhân sự
- Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, vị trí trưởng phòng hành chính nhân sự đóng vai trò chiến lược trong việc phát triển nguồn nhân lực và quản lý hành chính tại các doanh nghiệp.
- Trưởng phòng hành chính nhân sự chịu trách nhiệm lập kế hoạch và triển khai các chiến dịch tuyển dụng hiệu quả, nhằm thu hút nhân tài và đảm bảo nguồn nhân lực dồi dào cho sự phát triển bền vững của công ty.
- Bên cạnh đó, việc nghiên cứu, soạn thảo và trình duyệt các quy chế, quy trình cũng là một phần không thể thiếu trong công việc của trưởng phòng này.
- Với vai trò giám sát việc chấp hành các nội quy, trưởng phòng hành chính nhân sự đảm bảo mọi hoạt động của doanh nghiệp diễn ra một cách minh bạch và hiệu quả.
Tra cứu: Vị trí việc làm trưởng phòng hành chính nhân sự
Cơ hội việc làm trưởng phòng hành chính nhân sự với mức lương cực kỳ hấp dẫn (Hình từ Internet)
Yêu cầu đối với ứng viên
- Để đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của vị trí trưởng phòng hành chính nhân sự, ứng viên cần có trình độ học vấn cao, tốt nghiệp từ các trường đại học danh tiếng với các chuyên ngành kinh tế, quản trị kinh doanh, hành chính hoặc luật.
- Ngoài ra, kinh nghiệm làm việc từ 5 năm trở lên trong lĩnh vực quản trị nhân sự và hành chính là điều kiện bắt buộc nhằm đảm bảo ứng viên có đủ kỹ năng và am hiểu cần thiết để xử lý các vấn đề phát sinh trong công tác quản lý nhân sự.
- Kiến thức sâu rộng về luật lao động, cùng khả năng giao tiếp thuyết phục và tinh thần nhanh nhẹn, chịu được áp lực cao là những yếu tố giúp ứng viên dễ dàng thành công trong vai trò này.
Lợi ích và đãi ngộ hấp dẫn
- Vị trí trưởng phòng hành chính nhân sự không chỉ mang lại cơ hội phát triển nghề nghiệp mà còn đi kèm với nhiều quyền lợi hấp dẫn.
- Mức lương cạnh tranh từ 20 – 30 triệu đồng mỗi tháng, được thỏa thuận dựa trên năng lực của từng cá nhân, cùng với chế độ review lương hàng năm, giúp nhân viên luôn có động lực phấn đấu và phát triển.
- Ngoài ra, nhân viên còn được hưởng các chế độ phúc lợi khác như đóng bảo hiểm xã hội đúng quy định, thưởng lễ tết, và tháng lương thứ 13, tạo điều kiện tốt nhất cho việc đảm bảo an sinh cho bản thân và gia đình.
Các nhiệm vụ chi tiết
- Một trưởng phòng hành chính nhân sự thành công cần linh hoạt trong việc lập kế hoạch sử dụng tài sản và trang thiết bị của công ty, đảm bảo việc sử dụng nguồn lực được tối ưu hóa.
- Họ cũng phải theo dõi và giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan đến chế độ chính sách cho người lao động, đảm bảo quyền lợi của nhân viên luôn được đảm bảo và công bằng.
- Quản lý việc chấm công hàng tháng và các thủ tục bảo hiểm xã hội cũng là một phần thiết yếu của công việc nhằm duy trì trật tự và kỷ luật lao động.
- Với năng lực tư vấn xuất sắc, trưởng phòng hành chính nhân sự còn đóng vai trò quan trọng trong việc tham mưu cho Ban giám đốc về các chiến lược phát triển nhân sự và tổ chức công ty.
Kết nối và hỗ trợ trong tổ chức
- Làm trưởng phòng hành chính nhân sự không chỉ đòi hỏi kỹ năng quản lý tốt mà còn cần khả năng làm việc như là cầu nối giữa Ban giám đốc và nhân viên.
- Nắm bắt đúng tâm tư, nguyện vọng của từng thành viên trong tổ chức giúp họ trở thành người điều phối hiệu quả, từ đó tạo ra một môi trường làm việc hài hòa, bền vững.
- Bên cạnh đó, việc hỗ trợ các bộ phận khác trong quản lý nhân sự cũng như thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Ban giám đốc, đảm bảo mọi quy trình hoạt động của doanh nghiệp đều được thực hiện đúng hướng và đạt hiệu quả cao nhất.
*Lưu ý: Thông tin trên về cơ hội việc làm trưởng phòng hành chính nhân sự với mức lương cực kỳ hấp dẫn chỉ mang tính tham khảo.
Mức đóng bảo hiểm cho người lao động Việt Nam
Căn cứ Điều 85 và Điều 86 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 và hướng dẫn tại Nghị định 58/2020/NĐ-CP, Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017 thì:
Mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc được tính trên cơ sở tiền lương tháng của người lao động. Trong đó bao gồm mức đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất; quỹ ốm đau, thai sản; quỹ tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp
Mức đóng BHXH bắt buộc vào quỹ hưu trí (HT), quỹ ốm đau, thai sản (ÔĐ-TS), quỹ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (TNLĐ-BNN), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm y tế (BHYT) với người lao động (NLĐ) cụ thể như sau:
Theo đó, trên cơ sở lương của người lao động, tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc là 32% (trong đó người lao động đóng 10,5% tiền lương, người sử dụng lao động đóng 21,5% quỹ tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội.




