Viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về lễ hội đua thuyền? Học sinh lớp 5 cần rèn luyện năng lực văn học ra sao?
Viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về lễ hội đua thuyền?
Dưới đây là mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về lễ hội đua thuyền như sau:
Đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về lễ hội đua thuyền - Mẫu 1
Lễ hội đua thuyền là một trong những nét đẹp văn hóa truyền thống mà tôi luôn háo hức mong chờ. Ngay từ sáng sớm, không khí náo nhiệt đã bao trùm khắp dòng sông, tiếng trống dồn dập hòa cùng tiếng hò reo cổ vũ tạo nên một bầu không khí sôi động. Những chiếc thuyền rực rỡ sắc màu lướt nhanh trên mặt nước, từng tay chèo vững vàng, nhịp nhàng theo hiệu lệnh. Nhìn những vận động viên dốc hết sức mình, tôi cảm nhận được tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm và lòng tự hào dân tộc. Khi thuyền về đích trong tiếng vỗ tay vang dội, lòng tôi trào dâng niềm vui và tự hào về một truyền thống đẹp của quê hương. |
Đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về lễ hội đua thuyền - Mẫu 2
Lễ hội đua thuyền luôn mang đến cho tôi những cảm xúc háo hức và tự hào. Khi tiếng trống khai hội vang lên, mặt nước sông như sôi động hẳn, những con thuyền lướt đi mạnh mẽ, từng mái chèo khua nước nhịp nhàng trong tiếng reo hò cổ vũ vang dội. Tôi hồi hộp dõi theo từng khoảnh khắc gay cấn, cảm nhận rõ tinh thần quyết tâm, ý chí kiên cường của các tay chèo. Khi con thuyền đầu tiên chạm vạch đích, niềm vui vỡ òa, cả dòng sông như bừng lên sức sống. Lễ hội không chỉ là một cuộc thi mà còn là niềm tự hào, gắn kết tinh thần của bao thế hệ. |
Đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về lễ hội đua thuyền - Mẫu 3
Lễ hội đua thuyền luôn để lại trong tôi những ấn tượng sâu sắc. Dòng sông quê ngày thường hiền hòa, nay sôi động với những chiếc thuyền rực rỡ sắc màu, mái chèo vung lên đầy khí thế. Tiếng trống dồn dập, tiếng hò reo vang vọng khắp nơi làm tim tôi cũng rộn ràng theo từng nhịp đua. Nhìn các tay chèo đồng lòng, quyết tâm tiến về phía trước, tôi cảm nhận rõ tinh thần đoàn kết và ý chí mạnh mẽ. Khi thuyền cán đích trong sự hân hoan của mọi người, lòng tôi tràn đầy tự hào về một lễ hội truyền thống mang đậm bản sắc quê hương. |
Đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về lễ hội đua thuyền - Mẫu 4
Lễ hội đua thuyền là một trong những khoảnh khắc rực rỡ nhất trong năm mà tôi luôn mong đợi. Dòng sông quê ngày thường êm đềm, nay sôi động với những con thuyền rực rỡ lướt nhanh trên mặt nước. Tiếng trống thúc giục, tiếng reo hò cổ vũ vang vọng khắp không gian, làm lòng tôi cũng hồi hộp theo từng nhịp chèo. Những người tham gia dốc hết sức mình, thể hiện tinh thần kiên cường và đoàn kết. Khi thuyền về đích trong tiếng vỗ tay vang dội, tôi cảm nhận được niềm tự hào và tình yêu quê hương tha thiết qua lễ hội truyền thống đầy ý nghĩa này. |
Đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về lễ hội đua thuyền - Mẫu 5
Lễ hội đua thuyền luôn mang đến cho tôi cảm giác hân hoan và tự hào. Từ sáng sớm, dòng sông đã nhộn nhịp với những chiếc thuyền được trang trí rực rỡ, tiếng trống giục giã hòa cùng tiếng cổ vũ náo nhiệt. Khi cuộc đua bắt đầu, những mái chèo liên tục vung lên, tạo nên những đợt sóng tung bọt trắng xóa. Tôi hồi hộp theo dõi từng khoảnh khắc gay cấn, cảm nhận được sự quyết tâm và tinh thần đồng đội của các tay chèo. Khi thuyền cán đích trong tiếng reo hò vang dội, tôi tràn đầy tự hào về nét đẹp văn hóa truyền thống của quê hương. |
Lưu ý: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về lễ hội đua thuyền chỉ mang tính tham khảo!
Viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về lễ hội đua thuyền? Học sinh lớp 5 cần rèn luyện năng lực văn học ra sao?
Học sinh lớp 5 cần rèn luyện năng lực văn học ra sao?
Căn cứ theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định về năng lực văn học sinh lớp 5 như sau:
- Biết cách đọc diễn cảm văn bản văn học; kể lại, tóm tắt được nội dung chính của câu chuyện, bài thơ; nhận xét được các nhân vật, sự việc và thái độ, tình cảm của người viết trong văn bản;
- Nhận biết được thời gian và địa điểm, một số kiểu vần thơ, nhịp thơ, từ ngữ, hình ảnh đẹp, độc đáo và tác dụng của các biện pháp tu từ nhân hoá, so sánh.
- Hiểu được ý nghĩa hoặc bài học rút ra từ văn bản. Viết được đoạn, bài văn kể chuyện, miêu tả thể hiện cảm xúc và khả năng liên tưởng, tưởng tượng.
Tiêu chuẩn đánh giá hoàn thành xuất sắc của học sinh lớp 5 là gì?
Căn cứ Điều 9 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT học sinh lớp 5 được đánh giá hoàn thành xuất sắc khi:
- Có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt;
- Các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt;
- Bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của các môn học đạt 9 điểm trở lên;



