16:38 | 23/01/2025

Viết đoạn văn kể lại diễn biến của một hoạt động ngoài trời lớp 3? Giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm gì trong việc đánh giá học sinh tiểu học?

Những mẫu viết đoạn văn mô tả hoạt động ngoài trời lớp 3 đầy đủ và hấp dẫn như thế nào? Mục đích và yêu cầu khi giáo viên đánh giá học sinh tiểu học là gì?

Viết đoạn văn kể lại diễn biến của một hoạt động ngoài trời lớp 3?

Dưới đây là 02 mẫu viết đoạn văn kể lại diễn biến của một hoạt động ngoài trời lớp 3 như sau:

Mẫu 1 viết đoạn văn kể lại diễn biến của một hoạt động ngoài trời lớp 3

Hôm nay, lớp 3 tổ chức một hoạt động ngoài trời rất vui. Buổi sáng, sau khi điểm danh, cô giáo dẫn chúng tôi ra sân trường để tham gia trò chơi "đua thuyền trên cạn". Mỗi nhóm sẽ được phát một chiếc thuyền nhỏ bằng giấy và phải dùng đôi tay của mình để đẩy thuyền chạy thật nhanh đến đích. Các bạn trong lớp đều rất hào hứng, cùng nhau hò reo và cổ vũ. Lúc đầu, có nhóm vượt lên dẫn đầu, nhưng rồi đến vòng đua cuối cùng, nhóm mình đã nhanh chóng đẩy thuyền về đích trước. Cảm giác chiến thắng thật tuyệt vời! Sau đó, chúng tôi nghỉ ngơi và ăn những chiếc bánh quy cô chuẩn bị. Cả lớp ngồi quây quần trò chuyện vui vẻ, ai cũng cười đùa và cảm thấy rất gắn kết. Buổi hoạt động kết thúc, ai nấy đều vui vẻ, và chúng tôi hứa sẽ cố gắng tham gia thêm nhiều hoạt động ngoài trời nữa.

Mẫu 2 viết đoạn văn kể lại diễn biến của một hoạt động ngoài trời lớp 3

Sáng nay, lớp 3 tổ chức một buổi dã ngoại tại công viên gần trường. Cả lớp đều háo hức chuẩn bị từ sáng sớm, ai cũng mang theo balo, nước uống và đồ ăn nhẹ. Khi đến công viên, cô giáo chia lớp thành các nhóm để tham gia các trò chơi tập thể. Nhóm mình chơi trò "tìm kho báu". Mỗi nhóm nhận được một bản đồ và phải giải các câu đố để tìm ra vị trí kho báu. Cả nhóm vừa chạy vừa suy nghĩ, ai cũng tham gia hết mình, hò hét, động viên nhau. Sau một lúc tìm kiếm, nhóm mình tìm ra kho báu là một chiếc hộp chứa đầy kẹo và bánh. Mọi người đều vui mừng, chia sẻ với nhau. Sau đó, cả lớp cùng ngồi dưới bóng cây, ăn uống và trò chuyện. Buổi dã ngoại thật vui và mang lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ cho chúng tôi.

Mẫu 3 viết đoạn văn kể lại diễn biến của một hoạt động ngoài trời lớp 3

Hôm qua, lớp 3 có một buổi dã ngoại thú vị tại khu vui chơi ngoài trời. Cô giáo đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng, chia lớp thành các nhóm để tham gia các trò chơi thể thao. Chúng tôi bắt đầu bằng trò "đua tiếp sức". Mỗi bạn trong nhóm phải chạy đến một cây cột, lấy một chiếc khăn tay rồi quay lại tiếp sức cho bạn tiếp theo. Trò chơi diễn ra rất sôi nổi, không khí hào hứng với những tiếng cổ vũ, reo hò vang lên khắp nơi. Lúc đầu, nhóm mình chạy chưa nhanh lắm, nhưng mọi người đều cố gắng hết sức. Cuối cùng, nhóm mình đã về đích thứ hai, tuy không phải là nhất nhưng ai cũng vui vẻ vì đã cố gắng hết mình. Sau đó, chúng tôi cùng nhau ăn trưa, ngồi nghỉ ngơi dưới tán cây xanh, thưởng thức bánh mì, trái cây và nói chuyện vui vẻ. Buổi dã ngoại kết thúc, ai nấy đều cảm thấy thoải mái và đầy năng lượng, hứa hẹn sẽ tham gia thêm nhiều hoạt động ngoài trời nữa trong tương lai.

Mẫu 4 viết đoạn văn kể lại diễn biến của một hoạt động ngoài trời lớp 3

Sáng nay, lớp 3 tham gia một hoạt động ngoài trời rất thú vị tại sân trường. Sau khi cô giáo chia lớp thành các nhóm, chúng tôi bắt đầu với trò chơi "tìm hình ảnh". Mỗi nhóm sẽ nhận một danh sách các hình ảnh cần tìm trong sân trường. Mọi người chạy khắp nơi, nhìn xung quanh và cố gắng tìm ra các hình ảnh trong danh sách. Không khí vô cùng sôi động, mọi người cười đùa, chỉ trỏ và nhanh chóng tìm ra các hình ảnh. Nhóm mình tuy không phải là nhóm nhanh nhất, nhưng chúng tôi rất vui vì đã cùng nhau hợp tác tốt. Sau trò chơi, cô giáo tổ chức một buổi thi kéo co giữa các nhóm. Lần này, nhóm mình đã chiến thắng một cách thuyết phục, và ai nấy đều reo hò, vỗ tay chúc mừng. Buổi sáng kết thúc, chúng tôi cùng ngồi ăn nhẹ và trò chuyện vui vẻ. Ai cũng cảm thấy rất thích thú và mong chờ những hoạt động ngoài trời tiếp theo.

Lưu ý: viết đoạn văn kể lại diễn biến của một hoạt động ngoài trời lớp 3 chỉ mang tính tham khảo!

Viết đoạn văn kể lại diễn biến của một hoạt động ngoài trời lớp 3? Giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm gì trong việc đánh giá học sinh tiểu học?

Viết đoạn văn kể lại diễn biến của một hoạt động ngoài trời lớp 3? Giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm gì trong việc đánh giá học sinh tiểu học?

Giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm gì trong việc đánh giá học sinh tiểu học?

Căn cứ khoản 1 Điều 16 Quy định Đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm trong đánh giá học sinh tiểu học như sau:

- Chịu trách nhiệm đánh giá, tổng hợp kết quả giáo dục học sinh trong lớp; hoàn thành hồ sơ đánh giá học sinh theo quy định; nghiệm thu, bàn giao kết quả giáo dục học sinh cho lớp học sau.

- Thông báo riêng cho cha mẹ học sinh về kết quả đánh giá quá trình học tập, rèn luyện và đánh giá kết quả giáo dục của mỗi học sinh.

- Hướng dẫn học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét bạn, nhóm bạn. Tuyên truyền cho cha mẹ học sinh về nội dung và cách thức đánh giá theo Quy định này; phối hợp và hướng dẫn cha mẹ học sinh tham gia vào quá trình đánh giá.

Ngoài ra, giáo viên theo dõi sự tiến bộ của học sinh, ghi chép những lưu ý với học sinh có nội dung chưa hoàn thành hoặc có tiến bộ trong học tập và rèn luyện.

Mục đích và yêu cầu khi giáo viên đánh giá học sinh tiểu học là gì?

(1) Mục đích đánh giá

Căn cứ Điều 3 Quy định Đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT mục đích khi giáo viên đánh giá học sinh tiểu học là cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, xác định được thành tích học tập, rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và sự tiến bộ của học sinh để hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, cụ thể như sau:

- Giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giáo dục trong quá trình dạy học, giáo dục; kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh nhằm động viên, khích lệ và phát hiện những khó khăn chưa thể tự vượt qua của học sinh để hướng dẫn, giúp đỡ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh; góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học.

- Giúp học sinh có khả năng tự nhận xét, tham gia nhận xét; tự học, tự điều chỉnh cách học; giao tiếp, hợp tác; có hứng thú học tập và rèn luyện để tiến bộ.

- Giúp cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) tham gia đánh giá quá trình và kết quả học tập, rèn luyện, quá trình hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; tích cực hợp tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học sinh.

- Giúp cán bộ quản lý giáo dục các cấp kịp thời chỉ đạo các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá nhằm đạt hiệu quả giáo dục.

- Giúp các tổ chức xã hội nắm thông tin chính xác, khách quan, phát huy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư phát triển giáo dục.

(2) Yêu cầu đánh giá

Theo Điều 4 Quy định Đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT việc đánh giá học sinh tiểu học phải đảm bảo các yêu cầu sau:

- Đánh giá học sinh thông qua đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục và những biểu hiện phẩm chất, năng lực của học sinh theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Đánh giá thường xuyên bằng nhận xét, đánh giá định kỳ bằng điểm số kết hợp với nhận xét; kết hợp đánh giá của giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh, trong đó đánh giá của giáo viên là quan trọng nhất.

- Đánh giá sự tiến bộ và vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh; giúp học sinh phát huy nhiều nhất khả năng, năng lực; đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan; không so sánh học sinh này với học sinh khác, không tạo áp lực cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh.

Võ Phi 80
Giáo viên
Ngày 3 tháng 2 năm 2025 là ngày gì? Ngày 3 tháng 2 năm 2025 có phải ngày lễ lớn trong năm không?
Mức lương cơ sở hiện nay là bao nhiêu? Giáo viên có áp dụng mức lương cơ sở để tính lương không?
Danh sách những món ăn không thể thiếu trong mâm cơm gia đình người Việt vào các ngày Tết Nguyên đán 2025?
Mùng 3 Tết thầy mang ý nghĩa gì? Quy định về trình độ chuẩn được đào tạo của thầy giáo như thể nào?
Đi đến trang Tìm kiếm nội dung - Viết đoạn văn kể lại diễn biến của một hoạt động ngoài trời lớp 3
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giáo viên chủ nhiệm học sinh tiểu học Viết đoạn văn kể lại diễn biến của một hoạt động ngoài trời lớp 3 Viết đoạn văn diễn biến của một hoạt động ngoài trời

Xem nhiều nhất gần đây
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào