Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc bài thơ Mây và Sóng? Có mấy hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở?
Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc bài thơ Mây và Sóng?
Mây và Sóng là một bài thơ nổi tiếng của nhà thơ Rabindranath Tagore, một thi hào Ấn Độ và cũng là người châu Á đầu tiên nhận Giải Nobel Văn học năm 1913.
Bài thơ Mây và sóng được viết bằng tiếng Ben-gan, in trong tập thơ Si-su (Trẻ thơ), xuất bản năm 1909 và được Ta-go dịch ra tiếng Anh, in trong tập Trăng non xuất bản năm 1915.
Sau đây là 03 mẫu viết đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc bài thơ Mây và Sóng:
Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc bài thơ Mây và Sóng - Mẫu 1:
Sau khi đọc bài thơ Mây và Sóng, em cảm nhận được một cảm giác vừa nhẹ nhàng, vừa sâu lắng. Những hình ảnh mây và sóng trong bài thơ thật đẹp và giàu ý nghĩa. Mây đại diện cho sự tự do bay bổng, còn sóng lại tượng trưng cho khát vọng vươn lên và khát khao tìm kiếm hạnh phúc. Đặc biệt, tình mẹ con trong bài thơ khiến em cảm động. Người mẹ khuyên con hãy tìm kiếm những điều tốt đẹp, nhưng cũng dạy con cách đối mặt với khó khăn trong cuộc sống. Em cảm thấy rằng bài thơ không chỉ đẹp ở ngôn từ mà còn chứa đựng nhiều bài học về tình yêu, sự tự do và niềm hy vọng trong cuộc sống. |
Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc bài thơ Mây và Sóng - Mẫu 2:
Đọc bài thơ Mây và Sóng, em cảm thấy rất xúc động bởi những hình ảnh đầy lãng mạn nhưng cũng không thiếu sự sâu sắc. Mây và sóng không chỉ là những hình ảnh thiên nhiên mà còn là biểu tượng cho những ước mơ và mong muốn tự do. Em thấy rằng trong bài thơ, tác giả muốn truyền đạt một thông điệp về tình yêu thương, đặc biệt là tình cảm của người mẹ dành cho con. Câu chuyện về mây và sóng đi tìm tình yêu và sự tự do đã khiến em suy ngẫm về những giá trị trong cuộc sống và tình cảm gia đình. Bài thơ để lại cho em nhiều cảm xúc, vừa nhẹ nhàng, vừa sâu sắc, khiến em phải suy nghĩ về những điều quan trọng trong cuộc đời. |
Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc bài thơ Mây và Sóng - Mẫu 3:
Bài thơ Mây và Sóng của Rabindranath Tagore khiến em cảm thấy một niềm xúc động sâu sắc. Mây và sóng trong bài thơ không chỉ là những yếu tố thiên nhiên đơn giản mà còn chứa đựng những khát khao và ước mơ. Mây tượng trưng cho tự do và sự bay bổng, còn sóng là những nỗi khát khao vươn lên trong cuộc sống. Em cảm nhận được tình yêu thương vô bờ bến của người mẹ dành cho con, dạy con những bài học về sự tự do, tình yêu và hy vọng. Bài thơ không chỉ đẹp về hình thức mà còn sâu sắc về nội dung, mang đến cho em những cảm xúc ngọt ngào và những suy nghĩ về tình cảm gia đình và cuộc sống. |
3 mẫu viết đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc bài thơ Mây và Sóng mang tính chất tham khảo.
Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc bài thơ Mây và Sóng? Có mấy hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở? (Hình từ Internet)
Có mấy hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở?
Theo Điều 2 Thông tư 03/2021/TT-BGDĐT quy định về mã số, hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở thì chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở bao gồm 3 hạng sau:
- Giáo viên trung học cơ sở hạng III - Mã số V.07.04.32.
- Giáo viên trung học cơ sở hạng II - Mã số V.07.04.31.
- Giáo viên trung học cơ sở hạng I - Mã số V.07.04.30.
Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở hạng II?
Theo Điều 4 Thông tư 03/2021/TT-BGDĐT được sửa đổi bởi Điều 3 Thông tư 08/2023/TT-BGDĐT quy định tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở hạng II như sau:
Nhiệm vụ:
Ngoài những nhiệm vụ của giáo viên trung học cơ sở hạng III, giáo viên trung học cơ sở hạng II phải thực hiện các nhiệm vụ sau:
- Làm báo cáo viên hoặc dạy minh họa ở các lớp bồi dưỡng giáo viên hoặc dạy thử nghiệm các mô hình, phương pháp, công nghệ mới từ cấp trường trở lên; chủ trì các nội dung bồi dưỡng và sinh hoạt chuyên đề ở tổ chuyên môn hoặc tham gia xây dựng học liệu điện tử;
- Tham gia hướng dẫn hoặc đánh giá các sản phẩm nghiên cứu khoa học và công nghệ từ cấp trường trở lên;
- Tham gia các hoạt động xã hội, phục vụ cộng đồng; thu hút sự tham gia của các tổ chức, cá nhân trong việc tổ chức các hoạt động dạy học, giáo dục học sinh;
- Tham gia đoàn đánh giá ngoài; hoặc công tác kiểm tra chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên từ cấp trường trở lên;
- Tham gia ban giám khảo hoặc ban ra đề hoặc người hướng dẫn trong các hội thi (của giáo viên hoặc học sinh) từ cấp trường trở lên (nếu có).
Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng:
- Có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên đối với giáo viên trung học cơ sở.
Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên trung học cơ sở theo chương trình do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành;
- Có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở.



