16:00 | 02/03/2025

Tuyển tập những mẫu bài văn tả một người lao động đang làm việc điểm cao? Văn bản văn học lớp 5 có yêu cầu cần đạt gì về đọc mở rộng?

Bài văn tả một người lao động đang làm việc có những mẫu bài văn nào? Đánh giá học sinh tiểu học có vai trò quan trọng như thế nào trong quá trình học tập?

Tuyển tập những mẫu bài văn tả một người lao động đang làm việc điểm cao?

Dưới đây là tuyển tập những mẫu bài văn tả một người lao động đang làm việc điểm cao như sau:

Bài văn tả một người lao động đang làm việc - Mẫu 1

Trên con đường nhỏ quen thuộc dẫn đến trường, em thường thấy bác thợ xây miệt mài làm việc dưới cái nắng gay gắt. Hình ảnh bác với bộ quần áo lấm lem vôi vữa nhưng đầy nhiệt huyết và sự tận tâm đã để lại trong em ấn tượng sâu sắc.

Bác thợ xây khoảng ngoài bốn mươi tuổi, dáng người khỏe mạnh và rắn rỏi. Làn da sạm đen vì nắng gió, khuôn mặt hiền hậu với những giọt mồ hôi lấm tấm trên trán. Đôi bàn tay bác thô ráp, chai sạn, nhưng lại rất khéo léo khi xếp từng viên gạch ngay ngắn, vững chãi. Bác đội chiếc mũ bảo hộ màu vàng, đôi mắt tập trung cao độ vào công việc, từng động tác đều dứt khoát, chính xác.

Bác làm việc không ngừng nghỉ, khi thì trộn hồ, khi thì xây tường, lúc lại dùng thước để đo đạc sao cho thật chuẩn xác. Đôi bàn tay nhanh nhẹn cầm bay, lấy từng mảng vữa trát lên gạch một cách điêu luyện. Thỉnh thoảng, bác lau mồ hôi bằng chiếc khăn quàng trên cổ, rồi lại tiếp tục công việc với tinh thần hăng say. Dưới cái nắng gay gắt, bác vẫn miệt mài làm việc, không một lời than vãn, chỉ mong ngôi nhà sớm hoàn thiện để bàn giao cho chủ.

Hình ảnh bác thợ xây làm việc hăng say đã giúp em hiểu hơn về sự vất vả của những người lao động. Nhờ có họ mà những ngôi nhà cao tầng vững chắc mọc lên, mang lại cuộc sống tốt đẹp cho mọi người. Em thầm cảm phục và trân trọng những người lao động như bác, những người đã góp phần xây dựng quê hương ngày càng tươi đẹp.

Bài văn tả một người lao động đang làm việc - Mẫu 2

Mỗi buổi sáng đến trường, em đều bắt gặp cô lao công cần mẫn quét dọn trên những con đường. Dáng vẻ chăm chỉ và tận tụy của cô đã để lại trong em nhiều ấn tượng sâu sắc.

Cô lao công khoảng ngoài năm mươi tuổi, dáng người gầy gò nhưng nhanh nhẹn. Làn da rám nắng và những nếp nhăn trên khuôn mặt là dấu vết của năm tháng vất vả. Cô mặc bộ đồng phục màu xanh giản dị, đội chiếc nón lá cũ kỹ và đeo đôi găng tay dày. Đôi bàn tay gầy guộc nhưng rắn rỏi, cầm chắc chiếc chổi tre dài, từng nhát chổi quét xuống mặt đường gọn gàng và dứt khoát.

Mỗi sáng sớm, khi mọi người còn say giấc, cô đã bắt đầu công việc của mình. Cô chậm rãi quét từng con đường, từng góc phố, nhặt nhạnh những mẩu rác bị vứt bừa bãi. Chiếc xe rác nặng trĩu nhưng cô vẫn kiên trì đẩy đi, không một lời than vãn. Thỉnh thoảng, cô dừng lại, lau những giọt mồ hôi trên trán rồi lại tiếp tục công việc. Nhờ có cô mà đường phố lúc nào cũng sạch sẽ, thoáng đãng, mang lại một môi trường trong lành cho mọi người.

Công việc của cô lao công tuy vất vả nhưng vô cùng ý nghĩa. Cô thầm lặng cống hiến, giữ cho thành phố luôn xanh – sạch – đẹp. Nhìn cô làm việc, em càng thêm trân trọng những người lao động thầm lặng, những con người đang ngày đêm góp phần xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Bài văn tả một người lao động đang làm việc - Mẫu 3

Trên con đường quen thuộc em đi học mỗi ngày, hình ảnh bác thợ xây chăm chỉ làm việc dưới cái nắng gay gắt đã trở nên vô cùng quen thuộc và để lại trong em nhiều ấn tượng sâu sắc.

Bác thợ xây khoảng hơn bốn mươi tuổi, dáng người cao lớn và rắn rỏi. Làn da bác ngăm đen, rám nắng vì ngày ngày làm việc ngoài trời. Trên khuôn mặt hiền hậu là những giọt mồ hôi lấm tấm lăn dài xuống gò má. Bộ quần áo bảo hộ màu xanh đã sờn cũ, đôi găng tay vương đầy xi măng, nhưng bác vẫn làm việc với tinh thần hăng say.

Bác cẩn thận trộn từng mẻ vữa, dùng bay xây những viên gạch ngay ngắn, chắc chắn. Mỗi động tác của bác đều dứt khoát và chính xác. Khi bưng từng xô vữa nặng hay khuân vác những viên gạch đỏ thẫm, bác vẫn luôn giữ tinh thần vui vẻ, thỉnh thoảng còn cất lên vài câu hát làm không khí công trường thêm rộn ràng. Đồng nghiệp xung quanh ai cũng quý mến bác vì sự chăm chỉ và tận tâm.

Nhờ có những người thợ xây như bác mà những ngôi nhà khang trang, những cây cầu vững chãi được dựng lên, góp phần thay đổi diện mạo của thành phố. Công việc của bác vất vả nhưng thật cao quý. Em luôn thầm biết ơn những người lao động thầm lặng như bác, những người đang miệt mài góp sức xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Lưu ý: Tuyển tập những mẫu bài văn tả một người lao động đang làm việc điểm cao chỉ mang tính tham khảo!

Xem thêm: 04 mẫu viết bài văn phân tích một tác phẩm văn học lớp 8 ngắn gọn?

Tuyển tập những mẫu bài văn tả một người lao động đang làm việc điểm cao? Văn bản văn học lớp 5 có yêu cầu cần đạt gì về đọc mở rộng?

Tuyển tập những mẫu bài văn tả một người lao động đang làm việc điểm cao? Văn bản văn học lớp 5 có yêu cầu cần đạt gì về đọc mở rộng?

Văn bản văn học lớp 5 có yêu cầu cần đạt gì về đọc mở rộng?

Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định cụ thể về yêu cầu cần đạt về đọc mở rộng như sau:

- Trong 1 năm học, đọc tối thiểu 35 văn bản văn học (bao gồm văn bản được hướng dẫn đọc trên mạng Internet) có thể loại và độ dài tương đương với các văn bản đã học.

- Thuộc lòng ít nhất 10 - 12 đoạn thơ, bài thơ hoặc đoạn văn đã học; mỗi đoạn thơ, bài thơ, đoạn văn có độ dài khoảng 100 chữ.

Đánh giá học sinh tiểu học có vai trò quan trọng như thế nào trong quá trình học tập?

Căn cứ tại Điều 3 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT mục đích đánh giá học sinh tiểu học là cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, xác định được thành tích học tập, rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và sự tiến bộ của học sinh để hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, cụ thể như sau:

- Giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giáo dục trong quá trình dạy học, giáo dục; kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh nhằm động viên, khích lệ và phát hiện những khó khăn chưa thể tự vượt qua của học sinh để hướng dẫn, giúp đỡ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh; góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học.

- Giúp học sinh có khả năng tự nhận xét, tham gia nhận xét; tự học, tự điều chỉnh cách học; giao tiếp, hợp tác; có hứng thú học tập và rèn luyện để tiến bộ.

- Giúp cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) tham gia đánh giá quá trình và kết quả học tập, rèn luyện, quá trình hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; tích cực hợp tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học sinh.

- Giúp cán bộ quản lý giáo dục các cấp kịp thời chỉ đạo các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá nhằm đạt hiệu quả giáo dục.

- Giúp các tổ chức xã hội nắm thông tin chính xác, khách quan, phát huy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư phát triển giáo dục.

Võ Phi 206
Quản lý Giáo dục
Soạn bài Học thầy học bạn chi tiết nhất? Nhiệm vụ của học sinh lớp 6 là gì?
03 đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc một bài thơ những cánh buồm? 05 nhiệm vụ của học sinh lớp 8 là những nhiệm vụ gì?
Thể lệ Cuộc thi trực tuyến Tự hào Việt Nam 2025 ra sao? Quản lý nhà nước về phổ biến, giáo dục pháp luật ra sao?
Đáp án tuần 2 Cuộc thi tìm hiểu Đà Lạt 50 năm ngày giải phóng bảng C khối Trường học? Quản lý nhà nước về phổ biến, giáo dục pháp luật ra sao?
Đi đến trang Tìm kiếm nội dung - bài văn tả một người lao động đang làm việc
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
đánh giá học sinh mẫu bài văn văn bản văn học bài văn tả một người lao động đang làm việc lao động đang làm việc mẫu bài văn tả một người

Xem nhiều nhất gần đây
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào