11:40 | 03/03/2025

03 đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc một bài thơ những cánh buồm? 05 nhiệm vụ của học sinh lớp 8 là những nhiệm vụ gì?

03 mẫu đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc một bài thơ những cánh buồm? Nhiệm vụ của học sinh lớp 8 là những nhiệm vụ gì? Có bao nhiêu hành vi học sinh lớp 8 không được thực hiện?

03 đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc một bài thơ những cánh buồm?

Dưới đây là ba đoạn văn được viết lại với cách diễn đạt mượt mà hơn, phân tích sâu sắc hơn về bài thơ Những cánh buồm của Hoàng Trung Thông.

Mẫu 1: Cảm xúc về tình cha con thiêng liêng

Bài thơ Những cánh buồm đã chạm đến trái tim tôi bằng những hình ảnh đầy xúc cảm về tình cha con. Bức tranh hai cha con bên bờ biển không chỉ đơn thuần là một khoảnh khắc đời thường mà còn là biểu tượng của sự đồng hành, che chở và nâng đỡ của cha dành cho con. Người cha từng trải, trầm lặng như biển cả, còn đứa con nhỏ bé mang trong mình những khao khát lớn lao, luôn hướng về chân trời xa xôi. Cánh buồm trắng ngoài khơi như tượng trưng cho ước mơ của cậu bé – một ước mơ không có giới hạn, luôn vươn cao, vươn xa. Nhưng sâu thẳm trong đó, tôi còn thấy một nỗi niềm của người cha – ông hiểu rõ những sóng gió của cuộc đời nhưng vẫn mong con mình có thể tự do bay xa, chinh phục những chân trời mới. Bài thơ khiến tôi bồi hồi nhớ về cha mình, về những tháng ngày thơ bé được cha dìu dắt, và cả những hy vọng mà cha luôn đặt vào tôi.

Mẫu 2: Biểu tượng “cánh buồm” và ý nghĩa triết lý sâu sắc

Những cánh buồm không chỉ là một bài thơ về tình cha con mà còn chứa đựng những triết lý sâu sắc về ước mơ, khát vọng và hành trình trưởng thành. Hình ảnh những cánh buồm no gió trên biển cả gợi lên trong tôi những nghĩ suy về cuộc sống. Cậu bé trong bài thơ háo hức với chân trời rộng lớn, với những điều chưa biết, giống như mỗi con người khi còn trẻ luôn khao khát khám phá, muốn rời xa bến bờ quen thuộc để đến với những vùng đất xa xôi. Nhưng bên cạnh đó, hình ảnh người cha lại mang đến một cảm xúc khác – sự từng trải, bình thản nhưng đầy yêu thương. Người cha hiểu rõ biển cả không chỉ có những ngày trời yên sóng lặng, mà còn có bão tố phong ba. Thế nhưng, ông vẫn lặng lẽ để con mình tự do mơ ước, bởi ông biết rằng con đường trưởng thành luôn cần những chuyến ra khơi. Đọc bài thơ, tôi chợt nhận ra rằng, ai trong chúng ta rồi cũng sẽ giống như người cha ấy – từng là một đứa trẻ khát khao khám phá, và rồi một ngày lại trở thành người nâng đỡ những ước mơ của thế hệ sau.

Mẫu 3: Khung cảnh thiên nhiên và tình yêu cuộc sống

Bài thơ Những cánh buồm không chỉ mang ý nghĩa về tình cảm gia đình mà còn vẽ nên một bức tranh thiên nhiên thơ mộng, trong trẻo, gợi lên trong lòng tôi cảm giác bình yên và tươi đẹp về cuộc sống. Biển xanh, trời cao, gió lộng và những cánh buồm căng gió – tất cả hòa quyện tạo nên một khung cảnh rộng lớn, khoáng đạt, đầy sức sống. Hình ảnh cánh buồm trắng bồng bềnh trên nền trời xanh không chỉ đẹp về mặt thị giác mà còn gợi lên cảm giác về sự tự do, về những hoài bão không bị trói buộc. Cậu bé trong bài thơ đứng trước biển, trước những cánh buồm mà lòng tràn đầy khát khao được ra khơi, được bước vào một thế giới mới. Hình ảnh đó làm tôi nhớ về chính mình thuở bé – cũng từng ôm những ước mơ lớn lao mà không sợ hãi. Nhưng rồi khi lớn lên, tôi mới hiểu rằng, để cánh buồm có thể ra khơi, cần có những bàn tay âm thầm nâng đỡ. Bài thơ như một lời nhắc nhở về tuổi thơ, về những ước mơ thuần khiết và về những người thân yêu luôn đứng phía sau, giúp chúng ta đủ vững vàng để đi xa.

Lưu ý: Thông tin về 03 đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc một bài thơ những cánh buồm chỉ mang tính chất tham khảo.

03 đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc một bài thơ những cánh buồm? 05 nhiệm vụ của học sinh lớp 8 là những nhiệm vụ gì?

03 đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc một bài thơ những cánh buồm? 05 nhiệm vụ của học sinh lớp 8 là những nhiệm vụ gì? (Hình từ Internet)

05 nhiệm vụ của học sinh lớp 8 là những nhiệm vụ gì?

Căn cứ Điều 34 Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định về nhiệm vụ của học sinh lớp 8 như sau:

(1) Thực hiện nhiệm vụ học tập, rèn luyện theo chương trình, kế hoạch giáo dục của nhà trường.

(2) Kính trọng cha mẹ, cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường và những người lớn tuổi; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, rèn luyện; thực hiện điều lệ, nội quy nhà trường; chấp hành pháp luật của Nhà nước.

(3) Rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

(4) Tham gia các hoạt động tập thể của trường, của lớp học, của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; giúp đỡ gia đình, tham gia lao động và hoạt động xã hội, hoạt động bảo vệ môi trường, thực hiện trật tự an toàn giao thông.

(5) Giữ gìn, bảo vệ tài sản của nhà trường, nơi công cộng; góp phần xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường.

Có bao nhiêu hành vi học sinh lớp 8 không được làm?

Căn cứ Điều 37 Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Các hành vi học sinh không được làm
1. Xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể giáo viên, cán bộ, nhân viên của nhà trường, người khác và học sinh khác.
2. Gian lận trong học tập, kiểm tra, thi, tuyển sinh.
3. Mua bán, sử dụng rượu, bia, thuốc lá, chất gây nghiện, các chất kích thích khác và pháo, các chất gây cháy nổ.
4. Sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép.
5. Đánh nhau, gây rối trật tự, an ninh trong nhà trường và nơi công cộng.
6. Sử dụng, trao đổi sản phẩm văn hóa có nội dung kích động bạo lực, đồi trụy; sử dụng đồ chơi hoặc chơi trò chơi có hại cho sự phát triển lành mạnh của bản thân.
7. Học sinh không được vi phạm những hành vi bị nghiêm cấm khác theo quy định của pháp luật.

Như vậy, sẽ có 07 hành vi học sinh lớp 8 không được làm là những hành vi sau đây:

(1) Xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể giáo viên, cán bộ, nhân viên của nhà trường, người khác và học sinh khác.

(2) Gian lận trong học tập, kiểm tra, thi, tuyển sinh.

(3) Mua bán, sử dụng rượu, bia, thuốc lá, chất gây nghiện, các chất kích thích khác và pháo, các chất gây cháy nổ.

(4) Sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép.

(5) Đánh nhau, gây rối trật tự, an ninh trong nhà trường và nơi công cộng.

(6) Sử dụng, trao đổi sản phẩm văn hóa có nội dung kích động bạo lực, đồi trụy; sử dụng đồ chơi hoặc chơi trò chơi có hại cho sự phát triển lành mạnh của bản thân.

(7) Học sinh không được vi phạm những hành vi bị nghiêm cấm khác theo quy định của pháp luật.

Lê Xuân Thành 39
Quản lý Giáo dục
Soạn bài Học thầy học bạn chi tiết nhất? Nhiệm vụ của học sinh lớp 6 là gì?
Thể lệ Cuộc thi trực tuyến Tự hào Việt Nam 2025 ra sao? Quản lý nhà nước về phổ biến, giáo dục pháp luật ra sao?
Đáp án tuần 2 Cuộc thi tìm hiểu Đà Lạt 50 năm ngày giải phóng bảng C khối Trường học? Quản lý nhà nước về phổ biến, giáo dục pháp luật ra sao?
04 mẫu viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống trình bày ý kiến tán thành? Văn bản thông tin môn Ngữ văn 7 có yêu cầu cần đạt gì?
Đi đến trang Tìm kiếm nội dung - bài thơ những cánh buồm
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
giáo viên Những cánh buồm đoạn văn ghi lại cảm xúc học sinh lớp 8 bài thơ những cánh buồm ghi lại cảm xúc sau khi đọc một bài thơ những cánh buồm đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc một bài thơ những cánh buồm đọc một bài thơ những cánh buồm

Xem nhiều nhất gần đây
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào