Thinangluc vnuhcm edu vn đăng nhập 2025 kỳ thi đánh giá năng lực? Tuyển sinh đại học cần tuân thủ những nguyên tắc cơ bản nào trong ngành giáo dục mầm non?
Thinangluc vnuhcm edu vn đăng nhập 2025 kỳ thi đánh giá năng lực?
"thinangluc vnuhcm edu vn đăng nhập 2025" là đường link truy cập cổng đăng nhập về "KỲ THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC NĂM 2025" của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
Kỳ thi ĐGNL đợt 1 sẽ được tổ chức vào sáng Chủ nhật, 30/3 tại 25 tỉnh/thành phố bao gồm: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Bạc Liêu và Cà Mau. Kết quả thi đợt 1 sẽ được công bố vào ngày 16/4.
Năm 2025, cấu trúc bài thi ĐGNL đã được điều chỉnh phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đề thi ĐGNL bao gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm khách quan đa lựa chọn với 150 phút làm bài và thực hiện thi trên giấy.
>> Chi tiết lịch kỳ thi đánh giá năng lực 2025 như sau:
- Đợt 1: mở đăng ký dự thi ngày 20/1/2025, kết thúc đăng ký dự thi ngày 20/2/2025;
- Đợt 2: Mở đăng ký dự thi ngày 17/4/2025, kết thúc đăng ký dự thi ngày 7/5/2025.
- Thời gian tổ chức thi đánh giá năng lực: Đợt 1 ngày 30/3/2025; đợt 2 ngày 1/6/2025.
- Kết quả thi đánh giá năng lực: Đợt 1 sẽ được thông báo vào ngày 16/4/2025, đợt 2 sẽ được thông báo ngày 16/6/2025.
>> Link truy cập Kỳ thi đánh giá năng lực 2025 (thinangluc vnuhcm edu vn đăng nhập 2025):
https://thinangluc.vnuhcm.edu.vn/dgnl/ |
Lưu ý: Thông tin trên về Thinangluc vnuhcm edu vn đăng nhập 2025 kỳ thi đánh giá năng lực chỉ mang tính tham khảo.
Thinangluc vnuhcm edu vn đăng nhập 2025 kỳ thi đánh giá năng lực? Tuyển sinh đại học cần tuân thủ những nguyên tắc cơ bản nào trong ngành giáo dục mầm non? (Hình từ Internet)
Tuyển sinh đại học cần tuân thủ những nguyên tắc cơ bản nào trong ngành giáo dục mầm non?
Căn cứ quy định tại Điều 4 Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non ban hành kèm Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT về Nguyên tắc cơ bản trong tuyển sinh cụ thể như sau:
(1) Công bằng đối với thí sinh
- Về cung cấp thông tin: Mỗi thí sinh quan tâm được cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng, tin cậy, nhất quán và kịp thời để có quyết định phù hợp và chuẩn bị tốt nhất cho việc tham gia tuyển sinh;
- Về cơ hội dự tuyển: Không thí sinh nào bị mất cơ hội dự tuyển do những quy định không liên quan tới trình độ, năng lực (trừ những quy định của Bộ Công an và Bộ Quốc phòng mang tính đặc thù trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh); hoặc do quy trình tuyển sinh gây phiền hà, tốn kém;
- Về đánh giá năng lực: Thí sinh phải được đánh giá khách quan, công bằng và tin cậy về khả năng học tập và triển vọng thành công, đáp ứng yêu cầu của chương trình và ngành đào tạo;
- Về cơ hội trúng tuyển: Thí sinh phải được tạo cơ hội trúng tuyển cao nhất và quyền xác định nguyện vọng ưu tiên trong số những chương trình, ngành đào tạo đủ điều kiện trúng tuyển;
- Về thực hiện cam kết: Cơ sở đào tạo phải thực hiện các cam kết đối với thí sinh; tư vấn, hỗ trợ và giải quyết khiếu nại, bảo vệ quyền lợi chính đáng của thí sinh trong những trường hợp rủi ro.
(2) Bình đẳng giữa các cơ sở đào tạo
- Về hợp tác: Các cơ sở đào tạo hợp tác bình đẳng nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả tuyển sinh, đồng thời mang lại lợi ích tốt nhất cho thí sinh;
- Về cạnh tranh: Các cơ sở đào tạo cạnh tranh trung thực, công bằng và lành mạnh trong tuyển sinh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.
(3) Minh bạch đối với xã hội
- Về minh bạch thông tin: Cơ sở đào tạo có trách nhiệm công bố thông tin tuyển sinh đầy đủ, rõ ràng và kịp thời qua các phương tiện truyền thông phù hợp để xã hội và cơ quan quản lý nhà nước cùng giám sát;
- Về trách nhiệm giải trình: Cơ sở đào tạo có trách nhiệm báo cáo theo yêu cầu của các cơ quan quản lý nhà nước và giải trình với xã hội qua hình thức phù hợp về những vấn đề lớn, gây bức xúc cho người dân.
Nhiệm vụ của giảng viên đại học là gì?
Căn cứ theo quy định tại Điều 55 Luật Giáo dục đại học 2012, điểm a,b,c và điểm d khoản 30 Điều 1 Luật Giáo dục đại học sửa đổi 2018 nhiệm vụ và quyền của giảng viên, theo đó giảng viên đại học có các nhiệm vụ cụ thể như sau:
- Giảng dạy, phát triển chương trình đào tạo, thực hiện đầy đủ, bảo đảm chất lượng chương trình đào tạo.
- Nghiên cứu, phát triển ứng dụng khoa học và chuyển giao công nghệ, bảo đảm chất lượng đào tạo.
- Học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ và phương pháp giảng dạy; tham gia hoạt động thực tiễn để nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học.
- Giữ gìn phẩm chất, uy tín, danh dự của giảng viên.
- Tôn trọng nhân cách của người học, đối xử công bằng với người học, bảo vệ các quyền, lợi ích chính đáng của người học.
- Tham gia quản lý và giám sát cơ sở giáo dục đại học, tham gia công tác Đảng, đoàn thể và các công tác khác.
- Độc lập về quan điểm chuyên môn trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học trên nguyên tắc phù hợp với lợi ích của Nhà nước và xã hội; được ký hợp đồng thỉnh giảng và nghiên cứu khoa học với cơ sở giáo dục đại học, cơ sở nghiên cứu khoa học, cơ quan, tổ chức khác theo quy định của cơ sở giáo dục đại học mà mình đang làm việc.
- Được bổ nhiệm chức danh của giảng viên, được phong tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú và được khen thưởng theo quy định của pháp luật.
- Nhiệm vụ và quyền hạn khác theo quy chế tổ chức và hoạt động của cơ sở giáo dục đại học và quy định khác của pháp luật có liên quan.



