10:54 | 27/02/2025

Tháng 3 tiếng Anh là gì? Giáo viên dạy tiếng Anh tại trung tâm ngoại ngữ phải đáp ứng vị trí và tiêu chuẩn gì?

Tháng 3 tiếng Anh là gì? Tiếng Anh là môn học bắt buộc trong chương trình giáo dục phổ thông từ lớp mấy?

Tháng 3 tiếng Anh là gì?

"Tháng 3 tiếng Anh là gì?" thì tháng 3 trong tiếng Anh là March (viết tắt là Mar). Đây là tháng thứ ba trong năm theo lịch Gregory và đánh dấu sự chuyển giao từ mùa đông sang mùa xuân ở bán cầu bắc.

Tên gọi "March" bắt nguồn từ Mars, vị thần chiến tranh trong thần thoại La Mã. Tháng 3 cũng là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng trên thế giới, như Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) và Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3). Trong tiếng Anh, khi viết về tháng 3, người ta luôn viết hoa chữ cái đầu tiên: March.

** Trên đây là thông tin về tháng 3 tiếng Anh là gì?

Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo thêm 12 tháng tiếng Anh và viết tắt dưới đây:

Tháng

Cách viết

Viết tắt

Tháng 1

January

Jan

Tháng 2

February

Feb

Tháng 3

March

Mar

Tháng 4

April

Apr

Tháng 5

May

May

Tháng 6

June

Jun

Tháng 7

July

Jul

Tháng 8

August

Aug

Tháng 9

September

Sep

Tháng 10

October

Oct

Tháng 11

November

Nov

Tháng 12

December

Dec

Lưu ý: Thông tin trên về tháng 3 tiếng Anh là gì? chỉ mang tính tham khảo.

Tháng 3 tiếng Anh là gì? Giáo viên dạy tiếng Anh tại trung tâm ngoại ngữ phải đáp ứng vị trí và tiêu chuẩn gì?

Tháng 3 tiếng Anh là gì? Giáo viên dạy tiếng Anh tại trung tâm ngoại ngữ phải đáp ứng vị trí và tiêu chuẩn gì? (Hình từ Internet)

Tiếng Anh là môn học bắt buộc trong chương trình giáo dục phổ thông từ lớp mấy?

Căn cứ theo Mục I Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT  Tải về quy định yêu cầu cần đạt của môn Tiếng Anh trong chương trình giáo dục phổ thông từ lớp 3 đến lớp 12 thì:

Tiếng Anh là môn học bắt buộc trong chương trình giáo dục phổ thông từ lớp 3 đến lớp 12.

Ngoài ra, quy định này cũng nêu rõ đặc điểm môn học Tiếng Anh trong chương trình giáo dục phổ thông từ lớp 3 đến lớp 12 như sau:

Là một trong những môn học công cụ ở trường phổ thông, môn Tiếng Anh không chỉ giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh mà còn góp phần hình thành và phát triển các năng lực chung, để sống và làm việc hiệu quả hơn, để học tập tốt các môn học khác cũng như để học suốt đời.

Môn Tiếng Anh cung cấp cho học sinh một công cụ giao tiếp quốc tế quan trọng, giúp các em trao đổi thông tin, tri thức khoa học và kỹ thuật tiên tiến, tìm hiểu các nền văn hoá, qua đó góp phần tạo dựng sự hiểu biết giữa các dân tộc, hình thành ý thức công dân toàn cầu, góp phần vào việc phát triển phẩm chất và năng lực cá nhân. Thông qua việc học Tiếng Anh và tìm hiểu các nền văn hóa khác nhau, học sinh có thể hiểu rõ hơn, thêm yêu ngôn ngữ và nền văn hóa của dân tộc mình.

Với tư cách là môn học bắt buộc trong chương trình giáo dục phổ thông, môn Tiếng Anh còn liên quan trực tiếp và có tác động qua lại với nhiều môn học/nội dung giáo dục khác như Ngữ văn/Tiếng Việt, Tự nhiên và xã hội, Lịch sử và Địa lí, Nghệ thuật, Giáo dục thể chất, Tin học, Hoạt động trải nghiệm. Tiếng Anh còn là công cụ để dạy và học các môn học khác, đặc biệt là môn Toán và các môn khoa học tự nhiên.

Mục tiêu cơ bản của Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh là giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực giao tiếp thông qua rèn luyện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và các kiến thức ngôn ngữ (ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp).

Các kỹ năng giao tiếp và kiến thức ngôn ngữ được xây dựng trên cơ sở các đơn vị năng lực giao tiếp cụ thể, trong các chủ điểm và chủ đề phù hợp với nhu cầu và khả năng của học sinh phổ thông nhằm giúp các em đạt được các yêu cầu quy định trong Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (ban hành theo Thông tư 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24 tháng 01 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo), cụ thể là học sinh kết thúc cấp tiểu học đạt Bậc 1, học sinh kết thúc cấp trung học cơ sở đạt Bậc 2, học sinh kết thúc cấp trung học phổ thông đạt Bậc 3.

Nội dung của Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh thể hiện những định hướng cơ bản được nêu trong Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cụ thể là:

Ở cấp tiểu học (lớp 3-5), việc dạy học Tiếng Anh giúp học sinh bước đầu hình thành và phát triển năng lực giao tiếp thông qua bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, chú trọng nhiều hơn đến hai kỹ năng nghe và nói.

Ở cấp trung học cơ sở, việc dạy học Tiếng Anh tiếp tục giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực giao tiếp, đồng thời phát triển năng lực tư duy và nâng cao sự hiểu biết của học sinh về văn hoá, xã hội của các quốc gia trên thế giới cũng như hiểu biết sâu hơn về văn hoá, xã hội của dân tộc mình.

Ở cấp trung học phổ thông, việc dạy học Tiếng Anh giúp học sinh phát triển năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh dựa trên nền tảng chương trình Tiếng Anh các cấp tiểu học và trung học cơ sở, trang bị cho học sinh kỹ năng học tập suốt đời để không ngừng học tập và phát triển năng lực làm việc trong tương lai.

Giáo viên dạy tiếng Anh tại trung tâm ngoại ngữ phải đáp ứng vị trí và tiêu chuẩn gì?

Tại Điều 18 Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học ban hành Thông tư 21/2018/TT-BGDĐT quy định về vị trí và tiêu chuẩn của giáo viên:

Vị trí và tiêu chuẩn của giáo viên
1. Giáo viên của trung tâm ngoại ngữ, tin học là người làm nhiệm vụ giảng dạy, hướng dẫn thực hành, gồm giáo viên cơ hữu, giáo viên hợp đồng giáo viên là người Việt Nam, giáo viên là người bản ngữ (đối với từng ngoại ngữ cụ thể), người nước ngoài.
2. Giáo viên là người Việt Nam đủ Điều kiện dạy tin học khi đạt một trong các tiêu chuẩn sau:
a) Có bằng cao đẳng sư phạm tin học trở lên;
b) Có bằng cao đẳng tin học trở lên và chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm.
3. Giáo viên là người Việt Nam đủ Điều kiện dạy ngoại ngữ khi đạt một trong các tiêu chuẩn sau:
a) Có bằng cao đẳng sư phạm ngoại ngữ trở lên;
b) Có bằng cao đẳng ngoại ngữ trở lên và chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm.
4. Giáo viên là người nước ngoài dạy tin học: Có bằng cao đẳng tin học trở lên và chứng chỉ đào tạo dạy tin học phù hợp.

Như vậy, theo quy định trên giáo viên dạy tiếng Anh tại trung tâm ngoại ngữ phải đáp ứng vị trí và tiêu chuẩn sau:

(1) Giáo viên của trung tâm ngoại ngữ, tin học là người làm nhiệm vụ giảng dạy, hướng dẫn thực hành, gồm giáo viên cơ hữu, giáo viên hợp đồng giáo viên là người Việt Nam, giáo viên là người bản ngữ (đối với từng ngoại ngữ cụ thể), người nước ngoài.

(2) Giáo viên là người Việt Nam đủ Điều kiện dạy tin học khi đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

- Có bằng cao đẳng sư phạm tin học trở lên;

- Có bằng cao đẳng tin học trở lên và chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm.

(3) Giáo viên là người Việt Nam đủ Điều kiện dạy ngoại ngữ khi đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

- Có bằng cao đẳng sư phạm ngoại ngữ trở lên;

- Có bằng cao đẳng ngoại ngữ trở lên và chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm.

(4) Giáo viên là người nước ngoài dạy tin học: Có bằng cao đẳng tin học trở lên và chứng chỉ đào tạo dạy tin học phù hợp.

Phạm Văn Tiến 27
Giáo viên
Viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về lễ hội đua thuyền? Học sinh lớp 5 cần rèn luyện năng lực văn học ra sao?
Mẫu thiệp 8 3 tự làm đẹp, đơn giản? Ngày 8 3 giáo viên nữ có được nghỉ làm không?
Hướng dẫn cách soạn văn Những ngôi sao xa xôi? Giáo viên chủ nhiệm lớp 9 có trách nhiệm gì?
Top 10 món quà ý nghĩa nhất dành tặng phái đẹp ngày 8/3? Ngày 8/3 giáo viên nữ có được nghỉ làm việc hưởng nguyên lương?
Đi đến trang Tìm kiếm nội dung - tháng 3 tiếng anh
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
giáo viên Chương trình giáo dục phổ thông trung tâm ngoại ngữ tháng 3 tiếng anh tháng 3 tiếng anh là gì giáo viên dạy tiếng anh môn học bắt buộc

Xem nhiều nhất gần đây
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào