Mẫu viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật trong cuốn sách em đã đọc? Tiêu chuẩn đạo đức nhà giáo của giáo viên lớp 6 như thế nào?
Mẫu viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật trong cuốn sách em đã đọc?
Dưới đây là 5 mẫu đoạn văn giới thiệu về các nhân vật trong những cuốn sách khác nhau mà bạn có thể tham khảo:
Mẫu viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật trong cuốn sách em đã đọc số 01:
Giới thiệu nhân vật trong cuốn sách "Chiếc Lược Ngà" của Nguyễn Quang Sáng: Nhân vật Ba Tôi trong cuốn sách "Chiếc Lược Ngà" là một người lính trong kháng chiến chống Mỹ, đã phải đối diện với nhiều khó khăn và hy sinh. Ông là một người cha yêu thương con gái vô cùng, luôn giữ trong lòng một tình cảm sâu nặng và mong muốn được gặp lại con dù trong hoàn cảnh gian khổ. Qua hình ảnh của Ba Tôi, tác giả Nguyễn Quang Sáng đã khắc họa một người lính kiên cường, nhưng cũng đầy tình cảm và lòng yêu thương đối với gia đình. Ba Tôi là hiện thân của những người cha trong chiến tranh, mang trong mình khát vọng về sự đoàn tụ và tình yêu thương vô bờ bến dành cho con cái. |
Mẫu viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật trong cuốn sách em đã đọc số 02:
Giới thiệu nhân vật trong "Dế Mèn Phiêu Lưu Ký" của Tô Hoài: Nhân vật Dế Mèn trong cuốn sách "Dế Mèn Phiêu Lưu Ký" là một con dế tự tin, mạnh mẽ và đầy nhiệt huyết. Mặc dù có tính cách hiếu thắng và đôi khi thiếu suy nghĩ, nhưng Dế Mèn lại rất đáng yêu và luôn tìm kiếm những cuộc phiêu lưu thú vị. Qua hành trình của Dế Mèn, tác giả Tô Hoài không chỉ khắc họa những bài học về sự trưởng thành, mà còn gửi gắm thông điệp về lòng dũng cảm, sự khiêm tốn và tầm quan trọng của tình bạn. Dế Mèn là hình ảnh của những thử thách mà mỗi chúng ta phải đối mặt trong cuộc sống. |
Mẫu viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật trong cuốn sách em đã đọc số 03:
Giới thiệu nhân vật trong "Chí Phèo" của Nam Cao: Chí Phèo là một nhân vật đầy bi kịch trong tác phẩm cùng tên của Nam Cao. Chí Phèo là một người nông dân nghèo khổ, bị xã hội đẩy đến bờ vực của sự tha hóa. Tuy bề ngoài là một kẻ say rượu, hung tợn và bạo lực, nhưng trong lòng Chí Phèo vẫn tồn tại những khát khao được yêu thương và tìm kiếm sự công bằng. Nam Cao đã khắc họa Chí Phèo như một biểu tượng cho những con người bị xã hội tẩy chay, nhưng cũng đầy tính nhân văn và đáng thương. |
Mẫu viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật trong cuốn sách em đã đọc số 04:
Giới thiệu nhân vật trong "Tắt đèn" của Ngô Tất Tố: Nhân vật chị Dậu trong "Tắt đèn" của Ngô Tất Tố là hình ảnh của một người phụ nữ nông dân chịu đựng nhiều áp bức, bất công. Chị Dậu là người mẹ, người vợ kiên cường, luôn lo toan cho gia đình dù gặp phải muôn vàn khó khăn. Mặc dù nghèo khổ, nhưng chị Dậu luôn đứng lên chống lại những thế lực xấu xa, bảo vệ gia đình và giữ gìn phẩm giá của bản thân. Nhân vật chị Dậu mang đến một thông điệp mạnh mẽ về lòng dũng cảm và sức mạnh của người phụ nữ trong xã hội phong kiến. |
Mẫu viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật trong cuốn sách em đã đọc số 05:
Giới thiệu nhân vật trong "Lão Hạc" của Nam Cao: Lão Hạc là một nhân vật rất đáng thương trong truyện ngắn "Lão Hạc" của Nam Cao. Là một người nông dân nghèo, Lão Hạc đã phải sống trong cảnh cô đơn và khổ sở, khi con trai đi làm ăn xa, không còn ai bên cạnh chăm sóc. Lão Hạc có một con chó tên là Cậu Vàng, là người bạn duy nhất trong những ngày tháng cuối đời. Với lòng tự trọng và tình yêu thương vô bờ bến, Lão Hạc đã quyết định hy sinh bản thân để không làm phiền đến người khác. Nhân vật Lão Hạc là biểu tượng cho những người lao động nghèo khổ, nhưng đầy phẩm giá và yêu thương. |
Lưu ý: Thông tin nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo.
Mẫu viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật trong cuốn sách em đã đọc? Tiêu chuẩn đạo đức nhà giáo của giáo viên lớp 6 như thế nào? (Hình từ Internet)
Tiêu chuẩn đạo đức nhà giáo của giáo viên lớp 6 như thế nào?
Theo khoản 1 Điều 4 Quy định về chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở ban hành kèm theo Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT tiêu chuẩn đạo đức nhà giáo của giáo viên lớp 6 gồm có 3 mức như sau:
- Mức đạt: Thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức nhà giáo;
- Mức khá: Có tinh thần tự học, tự rèn luyện và phấn đấu nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo;
- Mức tốt: Là tấm gương mẫu mực về đạo đức nhà giáo; chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ đồng nghiệp trong rèn luyện đạo đức nhà giáo.
Dạy thêm cho học sinh ngoài nhà trường cần tuân theo nguyên tắc nào?
Căn cứ tại Điều 3 Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT quy định về nguyên tắc dạy thêm, học thêm như sau:
- Dạy thêm, học thêm chỉ được tổ chức khi học sinh, học viên (sau đây gọi chung là học sinh) có nhu cầu học thêm, tự nguyện học thêm và được cha mẹ hoặc người giám hộ (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) đồng ý. Nhà trường, tổ chức, cá nhân tổ chức dạy thêm, học thêm không được dùng bất cứ hình thức nào để ép buộc học sinh học thêm.
- Nội dung dạy thêm, học thêm không trái với quy định của pháp luật Việt Nam, không mang định kiến về sắc tộc, tôn giáo, nghề nghiệp, giới, địa vị xã hội. Không cắt giảm nội dung dạy học theo kế hoạch giáo dục của nhà trường để đưa vào dạy thêm.
- Việc dạy thêm, học thêm phải góp phần phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; không làm ảnh hưởng đến việc tổ chức thực hiện chương trình giáo dục của nhà trường và việc thực hiện chương trình môn học của giáo viên.
- Thời lượng, thời gian, địa điểm và hình thức tổ chức dạy thêm, học thêm phải phù hợp với tâm sinh lí lứa tuổi, bảo đảm sức khỏe của học sinh; tuân thủ quy định của pháp luật về thời giờ làm việc, giờ làm thêm và các quy định của pháp luật về an ninh, trật tự, an toàn, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ tại khu vực có lớp dạy thêm, học thêm.




