19:00 | 08/03/2025

Mẫu viết bài văn kể chuyện sáng tạo lớp 5 ngắn gọn, xúc tích? Học sinh lớp 5 được xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học khi nào?

Mẫu viết bài văn kể chuyện sáng tạo lớp 5 ngắn gọn, xúc tích? Học sinh lớp 5 cần rèn luyện năng lực văn học ra sao?

Mẫu viết bài văn kể chuyện sáng tạo lớp 5 ngắn gọn, xúc tích?

Dưới đây là mẫu viết bài văn kể chuyện sáng tạo cho lớp 5 ngắn gọn, xúc tích:

Mẫu viết bài văn kể chuyện sáng tạo lớp 5 số 01:

Một Buổi Sáng Đặc Biệt

Sáng hôm đó, tôi thức dậy sớm hơn mọi khi. Bầu trời xanh ngát, ánh nắng chiếu qua khung cửa sổ, làm căn phòng của tôi như sáng bừng lên. Hôm nay là một ngày đặc biệt. Tôi được mẹ cho phép đi thăm ông bà ở quê.

Tôi háo hức chuẩn bị mọi thứ. Mẹ dặn tôi phải nhớ mang theo ít bánh kẹo cho ông bà, và đặc biệt là không quên chiếc máy ảnh để chụp những bức ảnh đẹp. Khi xe lăn bánh, tôi nhìn ra cửa sổ, những cánh đồng xanh mướt trôi qua thật yên bình, khác hẳn với sự ồn ào nơi thành phố.

Đến nơi, ông bà đã đứng đợi sẵn ngoài sân. Bà cười tươi bảo: "Con bé, lớn quá rồi!" Tôi chạy đến ôm chầm lấy bà. Sau một hồi trò chuyện, tôi và ông đi dạo quanh vườn, ngắm hoa quả và lắng nghe những câu chuyện xưa cũ của ông. Cảm giác thật ấm áp và yên bình.

Một buổi sáng tưởng chừng như đơn giản, nhưng lại mang đến cho tôi những kỷ niệm đáng nhớ. Những khoảnh khắc bình dị ấy luôn khiến tôi cảm thấy thật hạnh phúc.

Mẫu viết bài văn kể chuyện sáng tạo lớp 5 số 02:

Chuyến Đi Dã Ngoại Đầu Tiên

Một buổi sáng đầu hè, mẹ chuẩn bị cho tôi một chuyến đi dã ngoại. Tôi háo hức đến mức không thể chờ đợi được. Mẹ cho tôi một chiếc balo nhỏ, trong đó có bánh mì, nước suối và một số đồ ăn vặt. Bố đã chuẩn bị xe đạp để cả gia đình cùng đi.

Chúng tôi bắt đầu hành trình từ nhà, đạp xe qua những con đường làng yên bình. Cảnh vật hai bên đường thật đẹp: cánh đồng lúa xanh mướt, những con gà chạy nhảy dưới bóng cây, và mùi hương của cỏ non thoang thoảng trong không khí.

Sau một lúc, chúng tôi đến một khu rừng nhỏ. Không khí trong lành và mát mẻ khiến tôi cảm thấy thật thoải mái. Chúng tôi trải một tấm vải trên mặt đất, ăn trưa và kể nhau nghe những câu chuyện thú vị. Cả gia đình đều vui vẻ, cười nói suốt cả ngày. Tôi cảm thấy yêu thiên nhiên hơn bao giờ hết và mong muốn có thêm nhiều chuyến đi như thế.

Mẫu viết bài văn kể chuyện sáng tạo lớp 5 số 03:

Buổi Sáng Tại Công Viên

Sáng hôm qua, tôi cùng mẹ đi dạo công viên gần nhà. Thời tiết rất đẹp, bầu trời trong xanh và gió nhẹ làm không khí trở nên thật dễ chịu. Chúng tôi đến công viên vào lúc sáng sớm, lúc mọi người vẫn còn đang ngủ.

Công viên vắng vẻ, chỉ có tiếng chim hót líu lo và tiếng lá cây xào xạc trong gió. Mẹ và tôi ngồi xuống một chiếc ghế đá, thưởng thức cảnh vật xung quanh. Một cặp đôi đang tập thể dục, những đứa trẻ chơi đùa trên cầu trượt. Tôi nhìn thấy những con bướm bay lượn quanh các khóm hoa, làm tôi cảm thấy nhẹ nhàng, thư thái.

Một buổi sáng đơn giản, nhưng lại mang đến cho tôi cảm giác bình yên. Tôi nghĩ rằng mỗi lần đến công viên như vậy, tôi sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của cuộc sống và sự gần gũi với thiên nhiên hơn.

Lưu ý: Mẫu viết bài văn kể chuyện sáng tạo lớp 5 ngắn gọn, xúc tích? chỉ mang tính chất tham khảo.

Mẫu viết bài văn kể chuyện sáng tạo lớp 5 ngắn gọn, xúc tích? Học sinh lớp 5 được xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học khi nào? (Hình từ Internet)

Học sinh lớp 5 được xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học khi nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 11 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT thì học sinh được xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học khi học sinh hoàn thành chương trình lớp 5 được xác nhận và ghi vào Học bạ: Hoàn thành chương trình tiểu học.

Ngoài ra, điều kiện để học sinh được xét hoàn thành chương trình lớp 5 là:

- Học sinh được xác nhận hoàn thành chương trình lớp 5 là những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục ở một trong ba mức: Hoàn thành xuất sắc, Hoàn thành tốt, Hoàn thành.

Lưu ý:

- Đối với học sinh chưa được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học, giáo viên lập kế hoạch, hướng dẫn, giúp đỡ; đánh giá bổ sung để xét hoàn thành chương trình lớp học.

- Đối với học sinh đã được hướng dẫn, giúp đỡ mà vẫn chưa đủ điều kiện hoàn thành chương trình lớp học, tùy theo mức độ chưa hoàn thành ở các môn học, hoạt động giáo dục, mức độ hình thành và phát triển một số phẩm chất, năng lực, giáo viên lập danh sách báo cáo hiệu trưởng để tổ chức kiểm tra, đánh giá và xem xét, quyết định việc được lên lớp hoặc chưa được lên lớp.

Học sinh lớp 5 cần rèn luyện năng lực văn học ra sao?

Căn cứ theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định về năng lực văn học sinh lớp 5 như sau:

- Biết cách đọc diễn cảm văn bản văn học; kể lại, tóm tắt được nội dung chính của câu chuyện, bài thơ; nhận xét được các nhân vật, sự việc và thái độ, tình cảm của người viết trong văn bản;

- Nhận biết được thời gian và địa điểm, một số kiểu vần thơ, nhịp thơ, từ ngữ, hình ảnh đẹp, độc đáo và tác dụng của các biện pháp tu từ nhân hoá, so sánh.

- Hiểu được ý nghĩa hoặc bài học rút ra từ văn bản. Viết được đoạn, bài văn kể chuyện, miêu tả thể hiện cảm xúc và khả năng liên tưởng, tưởng tượng.

Nguyễn Hoàng Kim Trinh 50
Quản lý Giáo dục
Thông tư 05 2025 Bộ Giáo dục và Đào tạo áp dụng cho đối tượng nào?
03 mẫu đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một người gần gũi thân thiết hay và chi tiết nhất? Học sinh lớp 5 bao nhiêu tuổi?
Vào thi https baocaovien vn thi trực tuyến Tự hào Việt Nam tuần 1 như thế nào?
Tổng hợp mẫu đoạn văn kể về hoạt động của con vật? Giáo dục tiểu học được thực hiện trong bao nhiêu năm?
Đi đến trang Tìm kiếm nội dung - văn kể chuyện sáng tạo lớp 5
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
học sinh lớp 5 mẫu viết bài văn Năng lực chương trình tiểu học văn kể chuyện sáng tạo lớp 5 chuyện sáng tạo bài văn

Xem nhiều nhất gần đây
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào