March là tháng mấy trong tiếng Anh? Tên 12 tháng trong tiếng Anh? Trình độ đạt chuẩn được đào tạo của Giáo viên dạy Tiếng Anh tại trường THCS là gì?
March là tháng mấy trong tiếng Anh? Tên 12 tháng trong tiếng Anh?
"March là tháng mấy trong tiếng Anh?" thì March là tháng thứ ba trong năm theo lịch Gregory và được gọi là tháng Ba trong tiếng Việt. Tên gọi "March" bắt nguồn từ "Martius," liên quan đến thần chiến tranh Mars trong thần thoại La Mã. Trong thời kỳ La Mã cổ đại, tháng Ba đánh dấu sự khởi đầu của mùa xuân và cũng là thời điểm bắt đầu các cuộc chiến tranh sau mùa đông lạnh giá.
Tháng Ba có ý nghĩa đặc biệt trong nhiều nền văn hóa trên thế giới. Đây là thời điểm giao mùa, khi mùa xuân chính thức bắt đầu ở bán cầu Bắc, mang theo không khí ấm áp, cây cối đâm chồi nảy lộc. Ngược lại, ở bán cầu Nam, tháng Ba lại báo hiệu sự chuyển giao từ mùa hè sang mùa thu.
Nhiều sự kiện quan trọng diễn ra trong tháng Ba, chẳng hạn như Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), Ngày Thánh Patrick (17/3) tại Ireland và một số nước khác. Ngoài ra, tháng Ba cũng là thời điểm diễn ra một số sự kiện thiên văn đáng chú ý như xuân phân – ngày mà độ dài ban ngày và ban đêm gần như bằng nhau.
Với nhiều người, tháng Ba là thời điểm thích hợp để thực hiện các kế hoạch mới, tận hưởng không khí trong lành của mùa xuân và chuẩn bị cho những bước tiến quan trọng trong năm.
Như vậy, March chính là tháng Ba trong tiếng Anh, một tháng mang nhiều ý nghĩa về sự đổi mới, sức sống và những khởi đầu tươi sáng.
Bên cạnh đó, bạn đọc có thể tham khảo thêm tên 12 tháng trong tiếng Anh dưới đây:
Tháng |
Cách viết |
Viết tắt |
Tháng 1 |
January |
Jan |
Tháng 2 |
February |
Feb |
Tháng 3 |
March |
Mar |
Tháng 4 |
April |
Apr |
Tháng 5 |
May |
May |
Tháng 6 |
June |
Jun |
Tháng 7 |
July |
Jul |
Tháng 8 |
August |
Aug |
Tháng 9 |
September |
Sep |
Tháng 10 |
October |
Oct |
Tháng 11 |
November |
Nov |
Tháng 12 |
December |
Dec |
Lưu ý: Thông tin trên về March là tháng mấy trong tiếng Anh chỉ mang tính tham khảo.
March là tháng mấy trong tiếng Anh? Tên 12 tháng trong tiếng Anh? Trình độ đạt chuẩn được đào tạo của Giáo viên dạy Tiếng Anh tại trường THCS là gì? (Hình từ Internet)
Tiếng Anh là môn học bắt buộc trong chương trình giáo dục phổ thông từ lớp mấy?
Căn cứ theo Mục I Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT Tải về quy định yêu cầu cần đạt của môn Tiếng Anh trong chương trình giáo dục phổ thông từ lớp 3 đến lớp 12 thì:
Tiếng Anh là môn học bắt buộc trong chương trình giáo dục phổ thông từ lớp 3 đến lớp 12.
Ngoài ra, quy định này cũng nêu rõ đặc điểm môn học Tiếng Anh trong chương trình giáo dục phổ thông từ lớp 3 đến lớp 12 như sau:
Là một trong những môn học công cụ ở trường phổ thông, môn Tiếng Anh không chỉ giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh mà còn góp phần hình thành và phát triển các năng lực chung, để sống và làm việc hiệu quả hơn, để học tập tốt các môn học khác cũng như để học suốt đời.
Môn Tiếng Anh cung cấp cho học sinh một công cụ giao tiếp quốc tế quan trọng, giúp các em trao đổi thông tin, tri thức khoa học và kỹ thuật tiên tiến, tìm hiểu các nền văn hoá, qua đó góp phần tạo dựng sự hiểu biết giữa các dân tộc, hình thành ý thức công dân toàn cầu, góp phần vào việc phát triển phẩm chất và năng lực cá nhân. Thông qua việc học Tiếng Anh và tìm hiểu các nền văn hóa khác nhau, học sinh có thể hiểu rõ hơn, thêm yêu ngôn ngữ và nền văn hóa của dân tộc mình.
Với tư cách là môn học bắt buộc trong chương trình giáo dục phổ thông, môn Tiếng Anh còn liên quan trực tiếp và có tác động qua lại với nhiều môn học/nội dung giáo dục khác như Ngữ văn/Tiếng Việt, Tự nhiên và xã hội, Lịch sử và Địa lí, Nghệ thuật, Giáo dục thể chất, Tin học, Hoạt động trải nghiệm. Tiếng Anh còn là công cụ để dạy và học các môn học khác, đặc biệt là môn Toán và các môn khoa học tự nhiên.
Mục tiêu cơ bản của Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh là giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực giao tiếp thông qua rèn luyện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và các kiến thức ngôn ngữ (ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp).
Các kỹ năng giao tiếp và kiến thức ngôn ngữ được xây dựng trên cơ sở các đơn vị năng lực giao tiếp cụ thể, trong các chủ điểm và chủ đề phù hợp với nhu cầu và khả năng của học sinh phổ thông nhằm giúp các em đạt được các yêu cầu quy định trong Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (ban hành theo Thông tư 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24 tháng 01 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo), cụ thể là học sinh kết thúc cấp tiểu học đạt Bậc 1, học sinh kết thúc cấp trung học cơ sở đạt Bậc 2, học sinh kết thúc cấp trung học phổ thông đạt Bậc 3.
Nội dung của Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh thể hiện những định hướng cơ bản được nêu trong Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cụ thể là:
Ở cấp tiểu học (lớp 3-5), việc dạy học Tiếng Anh giúp học sinh bước đầu hình thành và phát triển năng lực giao tiếp thông qua bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, chú trọng nhiều hơn đến hai kỹ năng nghe và nói.
Ở cấp trung học cơ sở, việc dạy học Tiếng Anh tiếp tục giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực giao tiếp, đồng thời phát triển năng lực tư duy và nâng cao sự hiểu biết của học sinh về văn hoá, xã hội của các quốc gia trên thế giới cũng như hiểu biết sâu hơn về văn hoá, xã hội của dân tộc mình.
Ở cấp trung học phổ thông, việc dạy học Tiếng Anh giúp học sinh phát triển năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh dựa trên nền tảng chương trình Tiếng Anh các cấp tiểu học và trung học cơ sở, trang bị cho học sinh kỹ năng học tập suốt đời để không ngừng học tập và phát triển năng lực làm việc trong tương lai.
Trình độ đạt chuẩn được đào tạo của Giáo viên dạy Tiếng Anh tại trường THCS là gì?
Theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 72 Luật Giáo dục 2019 về trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo, như sau:
Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo
1. Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo được quy định như sau:
a) Có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm trở lên đối với giáo viên mầm non;
b) Có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên trở lên đối với giáo viên tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông.
Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm;
c) Có bằng thạc sĩ đối với nhà giáo giảng dạy trình độ đại học; có bằng tiến sĩ đối với nhà giáo giảng dạy, hướng dẫn luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ;
d) Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo giảng dạy trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp thực hiện theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp.
...
Như vậy, Giáo viên dạy Tiếng Anh tại trường THCS cần đáp ứng trình độ sau:
- Có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên trở lên.
- Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm.
