Hạn gửi thư dự thi cuộc thi viết thư UPU lần thứ 54 năm 2025 là khi nào? Giáo viên tiểu học có phải đối tượng tham gia viết thư UPU 2025?
Hạn gửi thư dự thi cuộc thi viết thư UPU lần thứ 54 năm 2025 là khi nào?
Căn cứ theo Thể lệ, thông tin tổ chức Cuộc thi viết thư UPU lần thứ 54 năm 2025 thì:
- Cuộc thi viết thư UPU lần thứ 54 năm 2025 với chủ đề: TƯỞNG TƯỢNG BẠN LÀ ĐẠI DƯƠNG. Hãy viết một bức thư cho ai đó giải thích lý do và cách họ nên làm để chăm sóc, bảo vệ bạn thật tốt.
- Tên chủ đề tiếng Anh của cuộc thi viết thư UPU lần thứ 54 năm 2025: IMAGINE YOU ARE THE OCEAN. Write a letter to someone explaining why and how they should take good care of you.
- Đối tượng dự thi: Học sinh Việt Nam trong độ tuổi từ 9 đến 15 tuổi (tính đến thời điểm gửi thư tham dự cuộc thi).
- Thời gian nhận bài dự thi Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 54 năm 2025 là từ 11/11/2024 - 05/03/2025 (theo dấu Bưu điện).
Như vậy, theo thể lệ trên hạn gửi thư dự thi cuộc thi viết thư UPU lần thứ 54 năm 2025 là ngày 05/03/2025 (theo dấu Bưu điện).
** Trên đây là thông tin giải đáp về "Hạn gửi thư dự thi cuộc thi viết thư UPU lần thứ 54 năm 2025 là khi nào?"
>> Thể lệ, thông tin tổ chức Cuộc thi viết thư UPU lần thứ 54 năm 2025: Tải về
Hạn gửi thư dự thi cuộc thi viết thư UPU lần thứ 54 năm 2025 là khi nào? Giáo viên tiểu học có phải đối tượng tham gia viết thư UPU 2025? (Hình từ Internet)
Giáo viên tiểu học có phải đối tượng tham gia viết thư UPU 2025?
Cuộc thi viết thư UPU lần thứ 54 năm 2025 đã chính thức được phát động từ ngày 11/11/2024. Theo đó, tại Thể lệ Cuộc thi viết thư UPU lần thứ 54 năm 2025 có nêu rõ:
Chủ đề: TƯỞNG TƯỢNG BẠN LÀ ĐẠI DƯƠNG. Hãy viết một bức thư cho ai đó giải thích lý do và cách họ nên làm để chăm sóc, bảo vệ bạn thật tốt.
Tiếng Anh: IMAGINE YOU ARE THE OCEAN. Write a letter to someone explaining why and how they should take good care of you.
Đối tượng tham gia: Học sinh Việt Nam từ 9 đến 15 tuổi (tính đến thời điểm gửi thư tham dự cuộc thi).
Giải thưởng:
- Giải thưởng Quốc gia:
+ Các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ Sáng tạo”.
+ Tất cả các giải cá nhân và tập thể được nhận Giấy Chứng nhận của Ban Tổ chức và tiền thưởng.
+ Ban Tổ chức hỗ trợ chi phí đi lại, ăn nghỉ cho các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba và 02 đại diện (phụ huynh và nhà trường) của mỗi thí sinh về dự Lễ tổng kết và trao giải thưởng.
- Giải cá nhân:
+ 01 Giải Nhất: 10.000.000 đồng;
+ 03 Giải Nhì, mỗi giải: 5.000.000 đồng;
+ 05 Giải Ba, mỗi giải: 3.000.000 đồng;
+ 30 Giải Khuyến khích, mỗi giải: 1.000.000 đồng;
+ 61 Giải “Cây bút Triển vọng”, mỗi giải: 500.000 đồng;
+ 10 Giải “Khơi nguồn Ý tưởng”, mỗi giải 300.000 đồng dành cho bài dự thi của học sinh nhỏ tuổi nhất; học sinh khuyết tật; học sinh dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa, vùng biên giới và hải đảo; những lá thư có ý tưởng thú vị…
- Giải tập thể: 10 Giải Tập thể, mỗi giải 2.000.000 đồng, dành cho các trường tham gia tích cực, chất lượng: trường có các hình thức tổ chức sáng tạo, khích lệ học sinh tham gia cuộc thi; trường có nhiều học sinh dự thi và có nhiều bài thi chất lượng.
- Giải thưởng Quốc tế: Bức thư giành giải Nhất Quốc gia sẽ được Ban Tổ chức gửi nguyên văn kèm theo bản dịch tiếng Anh hoặc tiếng Pháp để tham dự Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU.
Học sinh đạt giải Quốc tế sẽ được tặng thưởng: Giải Nhất: 30.000.000 đồng; Giải Nhì: 20.000.000 đồng; Giải Ba: 15.000.000 đồng; Giải Khuyến khích: 10.000.000 đồng; và được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Ban Tổ chức hỗ trợ chi phí đi lại, ăn nghỉ cho em học sinh đạt giải quốc tế và 02 đại diện (phụ huynh và nhà trường) của học sinh đạt giải để dự Lễ trao giải quốc tế ở trong nước.
Như vậy, Giáo viên tiểu học không thuộc một trong những đối tượng được tham gia Cuộc thi viết thư UPU lần thứ 54 năm 2025.
Giáo viên tiểu học có nhiệm vụ gì?
Căn cứ khoản 1 Điều 27 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định về nhiệm vụ của giáo viên tiểu học như sau:
- Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và kế hoạch giáo dục của nhà trường. Chủ động thực hiện và chịu trách nhiệm về kế hoạch giáo dục; tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn (nội dung, phương pháp giáo dục, kiểm tra đánh giá học sinh) và chất lượng, hiệu quả giáo dục từng học sinh của lớp mình phụ trách, bảo đảm quy định của chương trình giáo dục, phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện cụ thể của nhà trường.
- Tham gia xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn và nhà trường; thường xuyên cập nhật những chỉ đạo của ngành; chuẩn bị, tổ chức dạy học và đánh giá học sinh theo quy định; thực hiện các hoạt động chuyên môn khác.
- Xây dựng mối quan hệ thân thiện, dân chủ giữa giáo viên với học sinh, với cha mẹ học sinh và cộng đồng; giúp học sinh chủ động, sáng tạo, tự tin, tự chủ trong học tập và rèn luyện.
- Giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; ứng xử văn hóa, đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp; gương mẫu trước học sinh; thương yêu, đối xử công bằng và tôn trọng học sinh; bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của học sinh.
- Thực hiện tự đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên; tự học, tự bồi dưỡng nâng cao năng lực nghề nghiệp; thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng thường xuyên giáo viên theo quy định; trao đổi chia sẻ chuyên môn cùng đồng nghiệp trong và ngoài nhà trường thông qua các đợt sinh hoạt chuyên môn, tập huấn.
- Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, học tập và sinh hoạt chuyên môn; sáng tạo, linh hoạt trong việc tự làm đồ dùng dạy học.
- Tham gia lựa chọn sách giáo khoa theo quy định; đề nghị nhà trường trang bị các xuất bản phẩm tham khảo, thiết bị dạy học theo quy định, phù hợp để sử dụng trong quá trình dạy học.
- Tham gia kiểm định chất lượng giáo dục.
- Tham gia thực hiện giáo dục bắt buộc, phổ cập giáo dục và xóa mù chữ ở địa phương.
- Phối hợp với Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, gia đình học sinh, cộng đồng và các tổ chức xã hội liên quan để thực hiện nhiệm vụ giáo dục.
- Quản lý, tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục tại điểm trường khi được hiệu trưởng phân công.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật và theo sự phân công của hiệu trưởng.




