Bài thơ tự do Lá đỏ có mẫu viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ ra sao? Từ tượng hình là nội dung trong kiến thức tiếng Việt Ngữ văn lớp 8?
Bài thơ tự do Lá đỏ có mẫu viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ ra sao?
Dưới đây là bài thơ tự do Lá đỏ có mẫu viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ như sau:
Đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về bài thơ tự do Lá đỏ - Mẫu 1
Bài thơ Lá đỏ của Nguyễn Đình Thi gợi lên trong lòng người đọc những cảm xúc sâu lắng về tinh thần yêu nước và sự hy sinh cao cả của những người lính trong kháng chiến. Hình ảnh "lá đỏ" vừa mang sắc thu lãng mạn, vừa là biểu tượng của máu xương, của những hi sinh lặng thầm nhưng vĩ đại. Giọng thơ mộc mạc, chân thành như lời tâm sự của người lính trẻ, thể hiện niềm tin yêu vào lý tưởng cách mạng. Đọc Lá đỏ, ta không chỉ cảm nhận được khí thế hào hùng của thời đại mà còn thấy được sự đẹp đẽ của những con người dám cống hiến cả tuổi xuân cho đất nước. |
Đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về bài thơ tự do Lá đỏ - Mẫu 2
Bài thơ Lá đỏ của Nguyễn Đình Thi mang đến một cảm xúc sâu lắng về sự hy sinh thầm lặng nhưng cao đẹp của những người lính trong kháng chiến. Hình ảnh "lá đỏ" gợi lên vẻ đẹp của mùa thu Tây Bắc, đồng thời tượng trưng cho lý tưởng cách mạng cháy bỏng và những giọt máu kiên trung đổ xuống vì Tổ quốc. Giọng thơ mộc mạc, giàu chất trữ tình, giúp ta cảm nhận rõ sự gắn bó tha thiết giữa người lính và quê hương. Lá đỏ không chỉ là bài ca ngợi về lòng yêu nước mà còn khơi gợi niềm tự hào, nhắc nhở thế hệ hôm nay về những hy sinh lớn lao để có được hòa bình hôm nay. |
Đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về bài thơ tự do Lá đỏ - Mẫu 3
Bài thơ Lá đỏ của Nguyễn Đình Thi để lại trong lòng người đọc những rung động sâu sắc về tinh thần cách mạng và lòng yêu nước. Hình ảnh "lá đỏ" không chỉ gợi lên sắc thu Tây Bắc mà còn mang ý nghĩa tượng trưng cho máu xương của những người lính đã ngã xuống vì độc lập dân tộc. Giọng thơ mộc mạc, chân thành kết hợp với nhịp điệu tự do khiến bài thơ trở nên gần gũi, như một lời tâm sự đầy xúc động. Đọc Lá đỏ, ta cảm nhận được sự lạc quan, niềm tin vào lý tưởng và tinh thần cống hiến của thế hệ cha anh. Đó cũng là lời nhắc nhở về trách nhiệm của thế hệ hôm nay trong việc gìn giữ và phát huy những giá trị cao đẹp ấy. |
Đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về bài thơ tự do Lá đỏ - Mẫu 4
Bài thơ Lá đỏ của Nguyễn Đình Thi khắc họa chân thực vẻ đẹp của người lính cách mạng với lý tưởng cao cả và tình yêu nước cháy bỏng. Hình ảnh "lá đỏ" vừa gợi lên sắc thu Tây Bắc vừa tượng trưng cho những hy sinh thầm lặng nhưng vĩ đại của bao thế hệ chiến sĩ. Lời thơ tự do, giàu cảm xúc, thể hiện niềm tự hào và sự trân trọng đối với những con người đã cống hiến tuổi trẻ cho độc lập dân tộc. Đọc Lá đỏ, ta không chỉ cảm nhận được khí thế hào hùng của một thời oanh liệt mà còn thêm thấu hiểu và biết ơn những người lính đã ngã xuống để đất nước có được ngày hôm nay. |
Lưu ý: Bài thơ tự do Lá đỏ có mẫu viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ ra sao chỉ mang tính tham khảo!
Bài thơ tự do Lá đỏ có mẫu viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ ra sao? Từ tượng hình là nội dung trong kiến thức tiếng Việt Ngữ văn lớp 8?
Từ tượng hình là nội dung trong kiến thức tiếng Việt Ngữ văn lớp 8?
Căn cứ theo tiểu mục 2 Mục 5 Chương trình môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định cụ thể như sau:
KIẾN THỨC TIẾNG VIỆT
1.1. Nghĩa của một số thành ngữ và tục ngữ tương đối thông dụng
1.2. Sắc thái nghĩa của từ ngữ và việc lựa chọn từ ngữ
1.3. Từ tượng hình và từ tượng thanh: đặc điểm và tác dụng
1.4. Nghĩa của một số yếu tố Hán Việt thông dụng (ví dụ: vô, hữu) và nghĩa của những từ có yếu tố Hán Việt đó (ví dụ: vô tư, vô hình, hữu quan, hữu hạn)
2.1. Trợ từ, thán từ: đặc điểm và chức năng
2.2. Thành phần biệt lập trong câu: đặc điểm và chức năng
2.3. Câu kể, câu hỏi, câu khiến, câu cảm; câu khẳng định và câu phủ định: đặc điểm và chức năng
3.1. Biện pháp tu từ đảo ngữ, câu hỏi tu từ: đặc điểm và tác dụng
...
Như vậy thông qua quy định trên thì từ tượng hình là nội dung trong kiến thứ tiếng Việt Ngữ văn lớp 8
Yêu cầu cần đạt về Viết đối với môn Ngữ văn lớp 8?
Căn cứ theo Mục IV Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐ, có quy định cụ thể về yêu cầu cần đạt về Viết như sau:
Quy trình viết
Biết viết văn bản bảo đảm các bước: chuẩn bị trước khi viết (xác định đề tài, mục đích, người đọc, hình thức, thu thập thông tin, tư liệu); tìm ý và lập dàn ý; viết bài; xem lại và chỉnh sửa, rút kinh nghiệm.
Thực hành viết
- Viết được bài văn kể lại một chuyến đi hay một hoạt động xã hội đã để lại cho bản thân nhiều suy nghĩ và tình cảm sâu sắc, có dùng yếu tố miêu tả hay biểu cảm hoặc cả 2 yếu tố này trong văn bản.
- Bước đầu biết làm một bài thơ tự do (sáu, bảy chữ). Viết được đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ tự do.
- Viết được văn bản nghị luận về một vấn đề của đời sống, trình bày rõ vấn đề và ý kiến (đồng tình hay phản đối) của người viết về vấn đề đó; nêu được lí lẽ và bằng chứng thuyết phục.
- Viết được bài phân tích một tác phẩm văn học: nêu được chủ đề; dẫn ra và phân tích được tác dụng của một vài nét đặc sắc về hình thức nghệ thuật được dùng trong tác phẩm.
- Viết được văn bản thuyết minh giải thích một hiện tượng tự nhiên hoặc giới thiệu một cuốn sách; nêu được những thông tin quan trọng; trình bày mạch lạc, thuyết phục.
- Viết được văn bản kiến nghị về một vấn đề đời sống.




