Bài thơ chúc tết cho trẻ mầm non hay, ý nghĩa? Tổng hợp các bài thơ chúc tết cho trẻ mầm non?
Bài thơ chúc tết cho trẻ mầm non hay, ý nghĩa? Tổng hợp các bài thơ chúc tết cho trẻ mầm non?
Có thể tham khảo các mẫu bài thơ chúc tết cho trẻ mầm non sau đây:
Mẫu bài thơ chúc tết cho trẻ mầm non số 01:
Cung chúc tân niên một chữ nhàn
Chúc mừng gia quyến đặng bình an
Tân niên đem lại nhiều hạnh phúc
Xuân đến rồi hưởng trọn niềm vui.
Mẫu bài thơ chúc tết cho trẻ mầm non số 02:
Ông khỏe bà vui năm hòa thuận
Phúc đầy gia quyến ấm trong ngoài
An nhà tự tại bên con cháu
Như ý bình an Tết ấm nồng
Mẫu bài thơ chúc tết cho trẻ mầm non số 03:
Năm mới con chúc
Ba luôn hoan hỉ
Sức khỏe bền bỉ
Công danh hết ý
Tiền vào bạc tỉ
Tiền ra ri rỉ
Như giọt cà phê.
Con chúc…
Chúc ông bà một tô như ý
Chúc cô chú một chén an khang
Chúc anh chị một dĩa tài lộc.
Mẫu bài thơ chúc tết cho trẻ mầm non số 04:
Mùa xuân con xin chúc
Một năm mới phát tài
Cả gia đình thịnh vượng
Luôn đầy ắp tiếng cười
Hạnh phúc tràn đầy tim
Ấm áp mãi bên nhau.
Mẫu bài thơ chúc tết cho trẻ mầm non số 05:
Xuân sang, Tết đến mọi nhà
Con chúc ông bà sức khỏe, an khang
Chúc cô chú bác giàu sang
Một năm sung túc cười vang mỗi ngày.
Chúc cha mẹ làm ăn phát tài
Mừng đàn em chóng lớn, chăm ngoan
Một năm quên hết những lo toan
Mới mẻ đủ thứ, phụng loan sum vầy.
Trên đây là các mẫu bài thơ chúc tết cho trẻ mầm non.
*Các mẫu bài thơ chúc tết cho trẻ mầm non nêu trên được tham khảo từ internet.
Bài thơ chúc tết cho trẻ mầm non hay, ý nghĩa? Tổng hợp các bài thơ chúc tết cho trẻ mầm non? (Hình từ internet)
Hướng dẫn cách làm bài thơ chúc tết cho giáo viên mầm non?
Dưới đây là một số bước giúp giáo viên mầm non viết ra các bài thơ chúc Tết dễ hiểu và phù hợp với lứa tuổi của các em:
Bước 1: Xác định chủ đề và thông điệp
- Chủ đề: Chọn các chủ đề gần gũi với trẻ như mùa xuân, hoa mai, hoa đào, ông bà, cha mẹ, bạn bè, và những điều tốt đẹp trong năm mới.
- Thông điệp: Đảm bảo thông điệp của bài thơ là những lời chúc tốt đẹp, mang lại niềm vui và hy vọng cho năm mới.
Bước 2: Sử dụng ngôn ngữ đơn giản và dễ hiểu
- Từ ngữ: Chọn từ ngữ đơn giản, dễ hiểu và phù hợp với lứa tuổi mầm non.
- Câu ngắn gọn: Sử dụng các câu ngắn gọn, dễ nhớ để các em có thể học thuộc dễ dàng.
Bước 3: Tạo nhịp điệu và vần điệu
- Nhịp điệu: Đảm bảo bài thơ có nhịp điệu vui tươi, phù hợp với không khí Tết.
- Vần điệu: Sử dụng các từ có vần điệu để tạo sự hứng thú và dễ nhớ cho trẻ.
Bước 4: Kết hợp hình ảnh minh họa
- Hình ảnh: Sử dụng hình ảnh minh họa sinh động để giúp trẻ dễ hình dung và ghi nhớ bài thơ.
- Hoạt động: Kết hợp các hoạt động như vẽ tranh, tô màu liên quan đến nội dung bài thơ.
Bước 5: Thực hành và lặp lại
- Đọc thơ: Đọc thơ cùng các em nhiều lần để các em quen thuộc với bài thơ.
- Hát và diễn: Biến bài thơ thành bài hát hoặc diễn kịch để tăng sự hứng thú và giúp trẻ nhớ lâu hơn.
Tiêu chuẩn đối với giáo viên mầm non hạng I hiện nay?
Căn cứ tại Điều 5 Thông tư 01/2021/TT-BGDĐT được sửa đổi bởi các khoản 2, 4, 7, 8, 14 Điều 1 Thông tư 08/2023/TT-BGDĐT quy định về tiêu chuẩn về chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non hạng I như sau:
- Nhiệm vụ
Ngoài những nhiệm vụ của giáo viên mầm non hạng II, giáo viên mầm non hạng I phải thực hiện các nhiệm vụ sau:
+ Tham gia biên tập hoặc biên soạn nội dung tài liệu bồi dưỡng giáo viên mầm non cấp huyện trở lên;
+ Tham gia bồi dưỡng hoặc tham mưu, đề xuất hoặc tư vấn, hỗ trợ, dẫn dắt, chia sẻ về chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên mầm non từ cấp trường trở lên;
+ Tham gia ban giám khảo các hội thi của cấp học mầm non từ cấp huyện trở lên;
+ Tham gia hội đồng tự đánh giá hoặc đoàn đánh giá ngoài hoặc kiểm tra chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm cấp huyện trở lên.
- Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng
+ Có bằng cử nhân giáo dục mầm non trở lên; hoặc có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm giáo dục mầm non và có bằng cử nhân quản lý giáo dục trở lên;
+ Có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non
- Tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ
+ Tích cực, chủ động thực hiện và tuyên truyền vận động, hướng dẫn đồng nghiệp thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, quy định và yêu cầu của ngành, địa phương về giáo dục mầm non vào công việc nhiệm vụ được giao;
+ Thực hiện sáng tạo, linh hoạt; chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn, hỗ trợ đồng nghiệp thực hiện được chương trình, kế hoạch giáo dục mầm non;
+ Tích cực, chủ động chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn, hỗ trợ đồng nghiệp, cha mẹ và người giám hộ trẻ em và cộng đồng trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em; có khả năng thực hiện nhiệm vụ của giáo viên cốt cán;
+ Có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động nghề nghiệp; có khả năng sử dụng ngoại ngữ hoặc sử dụng tiếng dân tộc thiểu số theo yêu cầu vị trí việc làm;
+ Được công nhận là chiến sĩ thi đua cơ sở hoặc giáo viên dạy giỏi từ cấp huyện trở lên hoặc được nhận bằng khen hoặc giấy khen từ cấp tỉnh trở lên.
+ Viên chức dự thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non hạng I (mã số V.07.02.24) phải có thời gian giữ chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non hạng II (mã số V.07.02.25) hoặc tương đương từ đủ 09 (chín) năm trở lên tính đến ngày hết thời hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng.