03 mẫu viết đoạn văn kể lại một sự việc đã chứng kiến? 4 mức đánh giá kết quả giáo dục học sinh lớp 5 cuối năm?
03 mẫu viết đoạn văn kể lại một sự việc đã chứng kiến?
Dưới đây là 03 mẫu viết đoạn văn kể lại một sự việc đã chứng kiến như sau:
Viết đoạn văn kể lại một sự việc đã chứng kiến - Mẫu 1
Hôm đó, trên đường đi học về, tôi chứng kiến một vụ va chạm giữa hai chiếc xe máy ngay tại ngã tư gần trường. Một người đàn ông trung niên và một cô gái trẻ đều đang đi với tốc độ khá nhanh. Khi đèn giao thông vừa chuyển sang màu xanh, cả hai cùng vội vã rồ ga mà không quan sát kỹ. Bất ngờ, xe của cô gái lách sang phải quá gấp, khiến cả hai phương tiện va vào nhau và ngã xuống đường. Người đàn ông có vẻ chỉ bị xây xát nhẹ, nhưng cô gái bị trầy đầu gối và có vẻ hoảng sợ. Ngay lập tức, một số người đi đường vội chạy lại giúp đỡ. Một bác lớn tuổi đỡ cô gái dậy, còn một anh thanh niên dựng lại chiếc xe bị đổ. Rất may, không ai bị thương nặng. Sau một lúc trấn tĩnh, hai người xin lỗi nhau, kiểm tra xe cộ rồi tiếp tục lên đường. Chứng kiến sự việc, tôi nhận ra rằng chỉ một chút bất cẩn cũng có thể gây ra tai nạn. Từ đó, tôi tự nhắc nhở bản thân luôn cẩn trọng khi tham gia giao thông, đặc biệt là khi qua đường và khi di chuyển trong khu vực đông người. |
Viết đoạn văn kể lại một sự việc đã chứng kiến - Mẫu 2
Một buổi chiều tan học, khi đang trên đường về nhà, tôi chứng kiến một hành động đẹp giữa dòng xe tấp nập. Một cậu bé khoảng bảy, tám tuổi đang loay hoay dắt chiếc xe đạp nhỏ qua đường, nhưng dòng xe cộ quá đông khiến em sợ hãi, đứng nép vào lề đường. Bất chợt, một cô gái trẻ chạy xe máy ngang qua, thấy vậy liền dừng lại, bước xuống và nhẹ nhàng dắt tay cậu bé qua đường. Cô cẩn thận quan sát xe cộ, chờ một lúc rồi nhanh chóng đưa cậu bé sang bên kia an toàn. Cậu bé mỉm cười rối rít cảm ơn, còn cô gái cũng vui vẻ vẫy tay chào rồi rời đi. Chứng kiến cảnh tượng ấy, tôi cảm thấy lòng mình ấm áp hơn. Dù chỉ là một hành động nhỏ, nhưng nó đã giúp cậu bé an toàn và khiến mọi người xung quanh thêm tin tưởng vào sự tử tế trong cuộc sống. |
Viết đoạn văn kể lại một sự việc đã chứng kiến - Mẫu 3
Một buổi sáng sớm, khi tôi đang đi bộ đến trường, tôi chứng kiến một sự việc khiến lòng mình xúc động. Trên vỉa hè, một bà cụ lom khom gánh hàng rau ra chợ. Đột nhiên, một cơn gió mạnh thổi qua làm rơi rổ rau xuống đường, những bó rau xanh rơi vương vãi khắp nơi. Ngay lúc đó, một cậu học sinh khoảng mười lăm tuổi đi ngang qua. Thấy vậy, cậu không ngần ngại dừng lại, cúi xuống nhặt từng bó rau giúp bà cụ. Những người xung quanh cũng nhanh chóng chạy đến hỗ trợ. Nhờ sự giúp đỡ ấy, chỉ trong vài phút, rổ rau đã được xếp gọn gàng trở lại. Bà cụ mỉm cười đầy biết ơn, rối rít cảm ơn cậu học sinh. Chứng kiến cảnh tượng ấy, tôi cảm nhận được lòng tốt và sự sẻ chia giữa con người với nhau. Một hành động tuy nhỏ bé nhưng lại khiến tôi thêm tin tưởng vào sự tử tế vẫn luôn hiện hữu trong cuộc sống này. |
Lưu ý: 03 mẫu viết đoạn văn kể lại một sự việc đã chứng kiến chỉ mang tính tham khảo!
03 mẫu viết đoạn văn kể lại một sự việc đã chứng kiến? 4 mức đánh giá kết quả giáo dục học sinh lớp 5 cuối năm?
Giáo viên đánh giá học sinh lớp 5 thông qua các phương pháp nào?
Căn cứ khoản 2 Điều 5 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định một số phương pháp đánh giá thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh lớp 5 gồm:
- Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.
- Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.
- Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.
- Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.
4 mức đánh giá kết quả giáo dục học sinh lớp 5 cuối năm?
Căn cứ điểm a khoản 2 Điều 9 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT 4 mức đánh giá kết quả giáo dục học sinh lớp 5 cuối năm như sau:
- Hoàn thành xuất sắc: Những học sinh có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của các môn học đạt 9 điểm trở lên;
- Hoàn thành tốt: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 7 điểm trở lên;
- Hoàn thành: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc và Hoàn thành tốt, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt hoặc Hoàn thành; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt hoặc Đạt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 5 điểm trở lên;
- Chưa hoàn thành: Những học sinh không thuộc các đối tượng trên.




