02 mẫu bài văn nghị luận về giá trị của tuổi trẻ? Một giáo viên trung học cơ sở dạy bao nhiêu tiết mỗi tuần theo luật giáo dục?
02 mẫu bài văn nghị luận về giá trị của tuổi trẻ?
Dưới đây là 02 mẫu bài văn nghị luận về giá trị của tuổi trẻ như sau:
Bài văn nghị luận về giá trị của tuổi trẻ - Mẫu 1
Giá trị của tuổi trẻ trong cuộc sống Tuổi trẻ là quãng thời gian tươi đẹp và ý nghĩa nhất trong cuộc đời mỗi con người. Đó là giai đoạn tràn đầy nhiệt huyết, khát vọng và khả năng sáng tạo, là nền tảng quan trọng để xây dựng tương lai. Giá trị của tuổi trẻ không chỉ thể hiện ở sức mạnh thể chất mà còn ở tinh thần dám nghĩ, dám làm, đóng góp cho sự phát triển của xã hội. Trước hết, tuổi trẻ mang trong mình nguồn năng lượng dồi dào và tinh thần không ngừng vươn lên. Đây là khoảng thời gian con người có thể học hỏi, trau dồi tri thức, rèn luyện kỹ năng và không ngại thử thách. Những người trẻ luôn khao khát khám phá, tìm tòi cái mới, không sợ thất bại, bởi mỗi lần vấp ngã là một cơ hội để trưởng thành hơn. Chính sự sáng tạo và đổi mới không ngừng của giới trẻ đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của khoa học, công nghệ, kinh tế và văn hóa. Bên cạnh đó, tuổi trẻ còn là giai đoạn con người dễ dàng thích nghi với sự thay đổi, sẵn sàng dấn thân vì những lý tưởng lớn lao. Nhờ tinh thần cống hiến và trách nhiệm, họ có thể đóng góp cho xã hội qua các hoạt động thiện nguyện, bảo vệ môi trường, tham gia vào công cuộc xây dựng đất nước. Trong lịch sử, chính những người trẻ đã làm nên các cuộc cách mạng vĩ đại, đấu tranh vì công bằng và tiến bộ xã hội. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết trân trọng và phát huy giá trị của tuổi trẻ. Nhiều người lãng phí thời gian vào những thú vui vô bổ, sống thiếu mục tiêu, buông thả bản thân vào sự lười biếng và hưởng thụ. Nếu không biết tận dụng quãng thời gian quý giá này, tuổi trẻ sẽ trôi qua trong vô nghĩa, để rồi khi nhìn lại chỉ còn sự tiếc nuối. Vì vậy, mỗi người cần ý thức rõ giá trị của tuổi trẻ và sống sao cho xứng đáng. Hãy đặt ra mục tiêu, không ngừng học tập, rèn luyện bản thân, dám đương đầu với thử thách và đóng góp những điều tốt đẹp cho xã hội. Tuổi trẻ chỉ đến một lần trong đời, vì thế hãy sống hết mình để không phải hối tiếc khi nhìn lại. |
Bài văn nghị luận về giá trị của tuổi trẻ - Mẫu 2
Tuổi trẻ – quãng thời gian quý giá của đời người Tuổi trẻ không chỉ là một giai đoạn trong cuộc đời, mà còn là nền tảng quyết định tương lai của mỗi con người. Đó là khoảng thời gian tràn đầy nhiệt huyết, hoài bão và khả năng sáng tạo không giới hạn. Nếu biết tận dụng, tuổi trẻ sẽ trở thành động lực to lớn để con người vươn tới thành công và góp phần xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn. Trước hết, giá trị lớn nhất của tuổi trẻ nằm ở tinh thần dám nghĩ, dám làm. Đây là độ tuổi của sự sáng tạo, không ngại khó khăn, luôn sẵn sàng thử nghiệm những điều mới mẻ. Lịch sử đã chứng minh rằng nhiều nhà khoa học, doanh nhân hay những nhân vật vĩ đại đều có những bước ngoặt quan trọng trong chính những năm tháng tuổi trẻ. Chính nhờ sự táo bạo và kiên trì, họ đã đạt được những thành tựu to lớn, đóng góp cho sự phát triển của nhân loại. Bên cạnh đó, tuổi trẻ còn là giai đoạn rực rỡ nhất của đời người với nguồn năng lượng dồi dào. Đây là thời điểm để học tập, rèn luyện kỹ năng, nâng cao bản thân và khẳng định giá trị của chính mình. Nếu biết sử dụng quỹ thời gian hợp lý, mỗi người trẻ có thể tích lũy được những kinh nghiệm quý báu, tạo nền móng vững chắc cho tương lai. Những ai sống có mục tiêu, luôn nỗ lực và không ngừng học hỏi sẽ dễ dàng đạt được thành công hơn trong cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận thức được giá trị của tuổi trẻ. Một số người chìm đắm trong lối sống thụ động, lười biếng, thiếu định hướng và chỉ chạy theo những thú vui nhất thời. Để rồi khi thời gian trôi qua, họ mới nhận ra mình đã lãng phí những năm tháng đẹp nhất mà không đạt được điều gì có ý nghĩa. Vì vậy, mỗi người cần trân trọng tuổi trẻ và sử dụng nó một cách hiệu quả. Hãy sống có lý tưởng, không ngừng học hỏi và dấn thân vì những điều tốt đẹp. Khi biết tận dụng sức mạnh của tuổi trẻ, con người không chỉ tạo ra giá trị cho bản thân mà còn đóng góp cho sự phát triển của xã hội. |
Lưu ý: 02 mẫu bài văn nghị luận về giá trị của tuổi trẻ chỉ mang tính tham khảo!
02 mẫu bài văn nghị luận về giá trị của tuổi trẻ? Một giáo viên trung học cơ sở dạy bao nhiêu tiết mỗi tuần theo luật giáo dục?
Một giáo viên trung học cơ sở dạy bao nhiêu tiết mỗi tuần theo luật giáo dục?
Tại Điều 6 Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT được bổ sung bởi khoản 5 Điều 1 Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT quy định như sau:
Định mức tiết dạy
Định mức tiết dạy là số tiết lý thuyết hoặc thực hành của mỗi giáo viên phải giảng dạy trong một tuần, cụ thể như sau:
1. Định mức tiết dạy của giáo viên tiểu học là 23 tiết, giáo viên trung học cơ sở là 19 tiết, giáo viên trung học phổ thông là 17 tiết;
2. Định mức tiết dạy của giáo viên trường phổ thông dân tộc nội trú là 17 tiết ở cấp trung học cơ sở, 15 tiết ở cấp trung học phổ thông;
2a. Định mức tiết dạy của giáo viên trường dự bị đại học là 12 tiết.
Định mức tiết dạy của giáo viên trường phổ thông dân tộc bán trú là 21 tiết ở cấp tiểu học, 17 tiết ở cấp trung học cơ sở;
Định mức tiết dạy của giáo viên trường, lớp dành cho người tàn tật, khuyết tật là 21 tiết đối với giáo viên ở cấp tiểu học, 17 tiết đối với giáo viên ở cấp trung học cơ sở.
3. Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh trường hạng I dạy 2 tiết một tuần, trường hạng II dạy 1/3 định mức tiết dạy, trường hạng III dạy 1/2 định mức tiết dạy của giáo viên cùng cấp học. Việc phân hạng các trường phổ thông theo quy định hiện hành.
Như vậy, đối chiếu quy định trên thì định mức tiết dạy của giáo viên THCS là 19 tiết mặc định còn nếu giáo viên kiêm nhiệm thêm chức vụ thì sẽ có số tiết dạy được quy định khác nhau.
Giáo viên phải có phẩm chất chính trị như thế nào?
Căn cứ theo Điều 3 Quyết định 16/2008/QĐ-BGDĐT quy định về phẩm chất chính trị của giáo viên như sau:
- Chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thi hành nhiệm vụ theo đúng quy định của pháp luật. Không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ lý luận chính trị để vận dụng vào hoạt động giảng dạy, giáo dục và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.
- Có ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành nghiêm sự điều động, phân công của tổ chức; có ý thức tập thể, phấn đấu vì lợi ích chung.
- Gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân, tích cực tham gia các hoạt động chính trị, xã hội.




