“Vụ án oan 10 năm”: sự thất bại của luật sư Nguyễn Đức Biền

07/11/2013 08:56 AM

Nếu các Luật sư, người bảo vệ cho Công lý và Thân chủ của mình, không nhận ra sự oan sai và việc bị ép cung của Thân chủ mình thì ai mới là người có trách nhiệm nhận ra oan sai này?

Luật sư Nguyễn Đức Biền là người thất bại trong bảo vệ Công lý và Thân chủ Nguyễn Thanh Chấn.

Luật sư Nguyễn Đức Biền là người gián tiếp để ông Chấn mang tù oan 10 năm thông qua thất bại trong việc bảo vệ sự thật: Ông Chấn vô tội.

Luật Sư Nguyễn Đức Biền áo đen, ôm ông Chấn sau 10 năm thất bại trong việc bảo vệ ông! Ảnh: Internet

Luật sư Biền không làm được và đã không bền bỉ như nhà báo Đăng Bình cùng các Luật sư/Chuyên gia pháp lý những năm 1998 - 1999 trong việc minh oan cho tù nhân chung thân Bùi Minh Hải.

Là người tiếp cận được hồ sơ vụ án từ các Luật sư và Chuyên gia pháp lý, Nhà Báo Đăng Bình đã thực hiện loại bài “Vụ án chiếc đồng hồ SEIKO” đăng Báo Pháp Luật Việt Nam giai đoạn 1998 - 1999 nêu rõ quan điểm: Việc kết luận Bùi Minh Hải là hung thủ giết người của vụ án là có dấu hiện oan sai.

Với sức ép của công luận, Công An Đồng Nai tập trung điều tra lại từ đầu, và kết quả hung thủ thật đã được tìm ra ngay sau đó.

Ngày 3/3/1999, VKSND tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định trả tự do cho tù nhân chung thân Bùi Minh Hải.

Nếu các Luật sư, người bảo vệ Công lý và Thân chủ, không nhận ra oan sai và bị ép cung của Thân chủ mình thì ai mới là người có trách nhiệm nhận ra oan sai này?

Nếu Luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Bùi Minh Hải không phát hiện ra sự oan sai, không cung cấp hồ sơ cho Nhà Báo Đăng Bình và một số báo khác, thì đã có thêm một “VỤ ÁN OAN 15 NĂM”, “VỤ ÁN OAN 20 NĂM”,… hoặc có khi là “VỤ ÁN OAN MÃI MÃI”, như niềm tin nội tâm của tôi biết rằng THỰC TẾ ĐANG CÓ hàng ngàn VỤ ÁN OAN ĐANG OAN CHƯA GIẢI OAN !

BTV

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 8,956

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn