11/02/2012 19:29 PM

- Chiều tối ngày 11/2, lãnh đạo TP Hải Phòng đã chính thức công bố quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Văn Hiền - Chủ tịch huyện Tiên Lãng và ông Nguyễn Văn Khanh - phó chủ tịch huyện.


Vào lúc 6h40, tại trụ sở UBND huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng đã công bố quyết định đình chỉ chức vụ với ông Lê Văn Hiền và Nguyễn Văn Khanh.

Quyết định của Thành ủy và UBND Thành phố nêu rõ: đình chỉ chức vụ Phó Bí thư huyện ủy đối với ông Lê Văn Hiền; tạm đình chỉ công tác, chức vụ đối với ông Hiền và ông Khanh để kiểm điểm.



Đại diện Sở Nội vụ Hải Phòng đọc quyết định đình chỉ công tác Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng.

Trong thời gian ông Hiền bị tạm đình chỉ công tác, TP.Hải Phòng giao cho ông Lương Hữu Huyền - Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng điều hành hoạt động của huyện.

Sau khi nhận quyết định tạm đình chỉ công tác, ông Lê Văn Hiền nói: Sẽ kiểm điểm nghiêm túc theo kết luận của Thủ tướng và chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP.Hải Phòng.

Trước đó, vào ngày 7/2, Bí thư Thành ủy Hải Phòng đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Hiền và ông Khanh để phục vụ cho công tác điều tra xung quanh vụ việc thu hồi đất của ông Đoàn Văn Vươn.

Ông Hiền (ngồi bên phải) tại buổi công bố
quyết định đình chỉ công tác.

Ngay sau đó, vào sáng 8/2, văn phòng cơ quan CSĐT CATP.Hải Phòng đã triệu tập ông Lê Văn Hiền và ông Nguyễn Văn Khanh cùng một số đối tượng khác để điều tra làm rõ vụ cố ý hủy hoại tài sản và một số vấn đề khác.

Quyết định này được thực hiện ngay sau buổi làm việc của Thành ủy, UBND Thành phố (ngày 11/2) để thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Trong một diễn biến khác, tại buổi làm việc sáng 11/2 do Chủ tịch TP Hải Phòng - ông Dương Anh Điền - chủ trì, TP Hải Phòng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện đồng bộ các biện pháp nhằm khắc phục các hậu quả do việc thu hồi đất, cưỡng chế thu hồi đất vi phạm quy định pháp luật của UBND huyện Tiên Lãng để sớm ổn định tình hình về mọi mặt của huyện Tiên Lãng.

Thành phố cũng đã thành lập tổ công do ông Đỗ Trung Thoại, Phó Chủ tịch UBND thành phố làm Tổ trưởng; các thành viên là giám đốc, thủ trưởng các Sở, ngành liên quan tham gia để tổ chức thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Theo kế hoạch mà tổ công tác đề ra, chậm nhất đến ngày 30/3, Hải Phòng sẽ thực hiện xong toàn bộ những ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ.

Tuy nhiên, đối với những vấn đề quan trọng, gây bức xúc trong dư luận thì chậm nhất phải được giải quyết xong trước 20/2 tới.

Liên quan đến vụ việc này, chiều ngày 11/2, Thượng tá Lê Đức Năm - Chánh văn phòng cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng cho hay: Hiện, cơ quan CSĐT đang xem xét để tiến hành khởi tố bị can. Trước đó, cơ quan này đã tiến hành khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ.

Hoàng Sang

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,583

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn