28/12/2011 08:53 AM

"Quê độ" vì bị nhân viên shop thời trang Sóng Nhạc bảo chiếc áo mua từ Australia của mình không xịn bằng hàng của tiệm, cô Việt kiều đã cự cãi kịch liệt rồi gọi bạn trai đến trợ giúp gây ra cuộc truy sát đẫm máu.

Cô Việt kiều Australia Lý Thu Nga. Ảnh: An Nhơn

Cô Việt kiều Australia Lý Thu Nga. Ảnh:An Nhơn

Tối 26/12, Lý Thu Nga (27 tuổi, Việt kiều Australia, ngụ cư xá Phú Lâm B, phường 13, quận 6) chở người thân là một nữ sinh lớp 10 đến shop thời trang Sóng Nhạc trên đường Nguyễn Trãi (quận 5) mua sắm. Khi đến nơi, nhân viên bảo vệ yêu cầu Nga cởi áo khoác cất ở tủ dành cho khách theo quy định của tiệm để tránh trường hợp tráo hàng. Nga không đồng ý vì cho rằng chiếc áo khoác của cô là hàng xịn mua ở Australia.

"Tôi nói với họ là trong shop không có áo giống loại này đâu mà sợ. Nhân viên lớn tiếng bảo trong tiệm có nhiều loại giống áo khoác tôi mặc và còn đắt tiền hơn nên vẫn cứ sợ bị trộm mất", cô Việt kiều có dáng người mảnh mai khai.

Sốc với câu nói của nhân viên và thấy mình bị xúc phạm, Nga lời qua tiếng lại với nhóm người tại đây. Lúc này tại shop Sóng Nhạc, ngoài hai bảo vệ còn có nhiều nhân viên giữ xe xúm lại. Thấy yếu thế, Nga liền móc điện thoại gọi bạn trai mới quen khi cô về Việt Nam là Nguyễn Ngọc Trí (36 tuổi, ngụ Bến Vân Đồn, quận 4) đến trợ giúp. "Tôi chỉ muốn anh ấy bảo vệ mình khi bị những người kia xúc phạm", Nga nói.

Còn theo ông Trần Trọng Nghĩa (57 tuổi) - nhân viên bảo vệ của cửa hàng thời trang thì ông đã làm đúng nhiệm vụ. "Khi thấy hai cô gái xinh đẹp chạy xe tới, tôi đã niềm nở tiếp đón", ông Nghĩa thều thào kể khi vừa qua cơn nguy kịch bởi nhát dao đâm thấu ngực gây tràn khí màn phổi.

Cũng theo ông Nghĩa do tiệm đã có quy định khách đến mua hàng phải để tất cả túi xách, áo khoác, nón... vào tủ cá nhân ở phía trước nên ông và con trai Trần Trọng Thành (32 tuổi) đã yêu cầu vị khách nữ cởi áo khoác bỏ vào tủ. Song, do lúc này trong shop rất đông khách, các tủ không còn chỗ trống nên anh Thành bảo cô gái có thể cất áo khoác vào cốp xe. "Cô ấy không đồng ý, lớn tiếng nói áo của mình đắt giá, mua từ Úc rồi văng tục", ông Nghĩa cho biết.

Vài nhân viên trông xe của tiệm xúm lại tìm hiểu sự việc. Thấy thái độ của cô gái quá cao ngạo, nhân viên Võ Quốc Tuấn bảo trong shop còn có nhiều áo giống vậy và đắt giá hơn. "Hai bên đôi co qua lại một lúc thì cô gái móc điện thoại gọi cho ai đó. Khoảng vài phút sau một thanh niên cao lớn chạy xe SH màu trắng tới", người bảo vệ nhớ lại.

Nhân viên bảo vệ Trần Trọng Nghĩa trên giường bệnh. Ảnh: An Nhơn

Nhân viên bảo vệ Trần Trọng Nghĩa đang nằm điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh:An Nhơn

Dựng xe đằng trước, gã đàn ông lớn tiến đến hỏi bạn gái có chuyện gì. Nghe Nga trình bày, anh ta quay sang hỏi các nhân viên sao nghi ngờ bạn gái muốn trộm đồ. "Thấy nhóm nhân viên đó lớn tiếng, tôi bực bội ra xe mở cốp xe lấy dao với mục đích hù dọa chứ không cố ý gây án", hung thủ Nguyễn Ngọc Trí khai tại cơ quan công an.

Khi Trí cầm hung khí quay lại, nhân viên đã gây sự với "người đẹp" là Võ Quốc Tuấn bỏ chạy vào trong và leo lên gác. "Các nhân viên trong shop dùng thanh sắt vây đánh tôi. Do cầm dao sẵn trên tay nên tôi mới xông vào đâm túi bụi. Tôi không nhớ đâm bao nhiêu người và trúng ở đâu. Tôi chạy ra ngoài và vứt dao bỏ chạy nhưng nhóm nhân viên vẫn cầm hung khí rượt theo. Chạy đến đường Huỳnh Mẫn Đạt, tôi bắt xe ôm và đến bệnh viện An Bình", Trí trình báo.

Tuy nhiên, do bệnh viện này chỉ cách nơi gây án khoảng một km nên Trí lo sợ sẽ bị cảnh sát tóm. Sau khi được sơ cứu, Trí tiếp tục bắt xe ôm đến Bệnh viện 115 ở quận 10 để điều trị. Khi Nga vào chăm sóc người tình thì công an ập vào bắt giữ.

Có 5 nhân viên bị Trí đâm gục được mọi người đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Nguyễn Trãi cách đó vài chục mét. Anh Huỳnh Chí Thắng (25 tuổi, ngụ Bến Tre) đã tử vong do bị một nhát đâm thấu tim. Bốn người bị thương gồm: Trần Trọng Nghĩa (57 tuổi), Trần Trọng Thành (32 tuổi), Nguyễn Minh Hải (21 tuổi) và Phạm Lộc Quang (30 tuổi) sau khi cấp cứu đã qua cơn nguy kịch.

Theo thiếu tá Ngô Tấn Tài (Phó đội trưởng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, công an quận 5), vụ án là một lời cảnh tỉnh đối với các cửa hàng kinh doanh trong dịp Tết sắp đến.

"Đây là thời gian mà người dân có nhu cầu mua sắm rất nhiều, nhất là tại các shop thời trang. Qua vụ án này, chủ tiệm cần giáo dục nhân viên kinh doanh phải biết giữ lời lẽ, hãy xem 'khách hàng là thượng đế', tránh gây kích động để rồi xảy ra những vụ án nghiêm trọng không đáng có", ông Tài nói.

An Nhơn

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,390

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn