29/12/2011 09:34 AM

Lời khai, tường trình của hung thủ và nhiều người có liên quan đến vụ cuồng sát có nhiều mâu thuẫn nhưng đến nay cơ quan CSĐT công an Q.5, TP.HCM đã xác định rõ ràng.

Thông tin từ cơ quan CSĐT Công an Q.5, TP.HCM cho biết, hiện cơ quan này đã bắt giữ khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Trí (SN 1975, ngụ đường Bến Vân Đồn, P.2, Q.8, TP.HCM) để điều tra, xử lý về hành vi “giết người” và “cố ý gây thương tích”.

Nghi can Lý Thu Nga (SN 1984, ngụ cư xá Phú Lâm B, P.13, Q.6) cũng đang bị tạm giữ để điều tra làm rõ hành vi có liên quan đến vụ cuồng sát đẫm máu tại shop thời trang Sóng Nhạc (đường Nguyễn Trãi, P.8, Q.5) vào đêm 26/12 làm 1 người chết và 4 ngườ bị thương như VietNamNet đã thông tin.

Theo đó sau 2 ngày xảy ra vụ án, lời khai của các hung thủ và những người có liên quan có nhiều mâu thuẫn, nhưng đến nay cơ quan CSĐT đã xác định rõ.

Hung thủ Nguyễn Văn Trí được “người tình” gọi điện thoại, yêu cầu dẹp shop Sóng Nhạc nên mới gây ra cuộc thảm án

Cụ thể khai báo của Lý Thu Nga tại cơ quan công an cũng như tiếp xúc với P.V VietNamNet sau khi bị bắt giữ, nghi can này nói rằng “khi chị em tôi vào shop thì nam nhân viên Võ Quốc Tuấn chặn lại ngay cửa, yêu cầu gửi áo khoác vào tủ như quy định. Tôi không đồng ý vì cho rằng áo khoác mình mua ở Úc Là áo đắt tiền, không thể có cái thứ hai tại đây”.

Nga nói tiếp: “Nhân viên Tuấn đã nói rằng ở đây có nhiều áo xịn hơn, đắt tiền hơn và cũng thường xuyên bị mất trộm”.

Trong khi đó nhân viên Võ Quốc Tuấn và các nhân viên có mặt khai báo, chỉ yêu cầu Nga gửi áo khoác vào tủ thì cô gái này sừng sộ, lớn tiếng.

Khi tủ hết chỗ chứa thì Tuấn và ông Trần Trọng Nghĩa (cũng là nhân viên của Shop Sóng Nhạc, người bị đâm trọng thương) yêu cầu Nga có thể cởi áo khoác bỏ vào cốp xe; nhưng Nga không đồng ý, văng tục chửi thề và tuyên bố “hôm nay sẽ dẹp luôn shop Sóng Nhạc này luôn”.

Đến nay, cơ quan công an xác định nguyên nhân vụ cuồng sát bắt nguồn từ thái độ “chảnh” của Lý Thu Nga như nói trên.

Còn về việc hung thủ Nguyễn Văn Trí có mặt tại hiện trường và gây nên vụ cuồng sát, khi bị bắt giữ Trí luôn miệng khai rằng, đứng đợi gần đó thì Nga gọi điện thoại yêu cầu “người tình” đến… dẹp shop Sóng Nhạc.

Còn Nga thì tường trình, do Trí đứng đợi cách đó vài chục mét nên thấy Nga lớn tiếng với nhân viên của Shop Sóng Nhạc và tự động chạy đến gây án, chứ Nga không hể gọi điện.

Quá trình điều tra cơ quan công an đã xác định Nga chính là người gọi điện thoại cho Trí. Do đó sau khi bắt giữ Nga cơ quan công an đã thu giữ 1 ĐTDĐ của Nga, có nhật ký cuộc gọi chứng tỏ việc này.

Về diễn biến gây án, Trí khai nhận là khi đến nơi có hỏi nam nhân viên là “vì sao nghi ngờ bạn gái của tôi trộm đồ?”, tuy nhiên do thấy Trí cầm dao nên những nam nhân viên trực tiếp cự cãi với Nga bỏ chạy.

Trí khai, bị các nhân viên shop thời trang Sóng Nhạc vây đánh bằng cây sắt (dùng để treo quần áo) nên dùng dao quơ loạn xạ, trúng nhiều người.

Tuy nhiên, những người bị nạn và các nhân chứng khai báo, Trí cầm dao hung hãn xông vào gặp ai tấn công đó; vì thấy Trí cuồng sát đâm gục 5 nhân viên khác nên các nam nhân viên gần đó mới dùng cây sắt vây đánh Trí.

Quá trình điều tra cơ quan công an làm rõ, hành vi cuồng sát của Trí là dã man, gây án hung hãn, chứ không phải trong trường hợp phản kháng, khi bị vây đánh.

Trong một diễn biến khác có liên quan, thi thể của nạn nhân bị sát hại, tức Huỳnh Chí Thắng (SN 1991, ngụ huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre) đã được chuyển về quê mai tang.

Ông Bùi Ngọc Tuấn (chủ của shop thời trang Sóng Nhạc) cho biết, trước mắt hiện cửa hàng đã chi hơn 100 triệu đồng để lo hậu sự cho Thắng.

Về lâu dài cữa hàng tiếp tục hỗ trợ cho gia đình Thắng vì Thắng là con trai duy nhất, là lao động chính trong một gia đình nghèo.

Theo Vietnamnet

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,050

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn