Chính sách mới >> Quốc tế 24/06/2017 08:01 AM

Việt Nam phản đối Mỹ tiếp tục chính sách cấm vận Cuba

24/06/2017 08:01 AM

Việt Nam yêu cầu Mỹ dỡ bỏ chính sách bao vây cấm vận chống Cuba từ hơn 5 thập kỷ qua.

Lệ Thị Thu Hằng

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Giang Huy

"Việt Nam phản đối mọi lệnh bao vây cấm vận đơn phương của quốc gia này áp đặt lên quốc gia khác", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng trả lời câu hỏi về phản ứng của Việt Nam trước việc Mỹ điều chỉnh chính sách đối với Cuba, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao.

Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết Việt Nam mong muốn Cuba và Mỹ giải quyết bất đồng thông qua đàm phán và đối thoại, trên tinh thần tôn trọng độc lập và chủ quyền của nhau, hướng tới bình thường hóa hoàn toàn quan hệ song phương.

"Trên tinh thần đó, Việt Nam yêu cầu Mỹ dỡ bỏ chính sách bao vây cấm vận chống Cuba từ hơn 5 thập kỷ qua", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam tuyên bố.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 16/6 ký sắc lệnh mới, trong đó yêu cầu hạn chế hơn với người Mỹ đến Cuba du lịch và siết chặt giao dịch thương mại của doanh nghiệp Mỹ với quân đội Cuba. Ông Trump cam kết các lệnh trừng phạt với Cuba sẽ không được dỡ bỏ đến khi Cuba trả tự do cho các tù nhân chính trị và tổ chức bầu cử tự do.

Chính phủ Cuba sau đó ra tuyên bố phản đối sắc lệnh mới của ông Trump, nói rằng Tổng thống Mỹ dùng "những biện pháp cưỡng ép trong quá khứ", gây tổn thương đến người Cuba và ngăn cản hòn đảo phát triển kinh tế.

Tử Quỳnh

Theo Vnexpress

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,980

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn