Chính sách mới >> Quốc tế 29/12/2016 08:29 AM

Korean Air cho phép tiếp viên "xử" hành khách ngang bướng

29/12/2016 08:29 AM

Hãng hàng không của Hàn Quốc cho biết sẽ sửa lại hướng dẫn cho phép phi hành đoàn phản ứng "quyết đoán và tích cực hơn để chống lại bạo lực trên máy bay".

Nhân viên hãng Korean Air thực tập dùng súng điện Taser - Ảnh: EPA

Tuần trước, ca sĩ Mỹ Richard Marx cho biết ông đã phải can thiệp để giúp kềm chế một hành khách gây rối trên chuyến bay của hãng Korean Air từ Hà Nội đến Seoul.

Ca sĩ này cho biết các thành viên của tổ bay của hãng Hàn Quốc "thiếu sự đào tạo" và "thiếu trang bị".

Nay đài BBC cho biết hãng Korean Air đang xem xét khả năng cho phép phi hành đoàn sử dụng súng điện Taser trên máy bay.

"Korean Air sẽ phản ứng kiên quyết và tích cực hơn để chống lại bạo lực trên máy bay, đe dọa sự an toàn của toàn thể hành khách trên chuyến bay" - hãng hàng không Hàn Quốc tuyên bố.

Hãng tin Reuters cho biết Korean Air cũng sẽ tiến hành đào tạo nhiều hơn cho nhân viên và tuyển dụng nhiều tiếp viên hàng không nam giới hơn nữa nhằm đảm bảo ít nhất có một tiếp viên nam làm nhiệm vụ trên mỗi chuyến bay của hãng.

Vợ của ca sĩ Marx là Daisy Fuentes, cũng đi cùng chuyến bay trên, cho biết các tiếp viên "không biết cách sử dụng súng điện" hay "dây thừng".

"Chúng tôi quyết định cải thiện các điều kiện và quy định dùng súng Taser của chúng tôi để đối phó với các hành vi bạo lực và gây rối trên máy bay một cách nhanh chóng và hiệu quả" - hãng Korean Air thông báo.

Hãng hàng không này cho biết theo quy định hiện hành, súng gây choáng chỉ được phép sử dụng trong các tình huống "nghiêm trọng" khi an toàn của chuyến bay hoặc mạng sống của hành khách và phi hành đoàn gặp nguy hiểm.

Quy định này đã khiến các tiếp viên "chần chừ, do dự" trong việc dùng súng gây choáng.

Anh Thư

Theo Tuổi trẻ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,704

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn