Chính sách mới >> Quốc tế 12/12/2015 10:37 AM

Thủ tướng Ukraine bị nhấc bổng trong vụ ẩu đả tại quốc hội

12/12/2015 10:37 AM

Một cuộc ẩu đả xảy ra trong Quốc hội Ukraine sau khi thủ tướng Arseniy Yatsenuk bị một nghị sĩ Đảng đối lập nhấc bổng lên và cố kéo ông ra khỏi bục phát biểu.

ukraine

Thủ tướng Ukraine bị nhấc bổng khỏi bục phát biểu

Ngày 11/12, thủ tướng Ukraine, ông Yatsenuk có bài phát biểu trước Quốc hội Ukraine về kết quả hoạt động trong 1 năm của Chính phủ Ukraine dưới sự dẫn dắt của mình.  Tuy nhiên, bài phát biểu của ông Yatsenuk đã bị gián đoạn khi nghị sĩ đối lập Oleh Barna thuộc “Khối Poroshenko” xông lên bục phát biểu, trao cho ông Yatsenuk một bó hoa hồng, đồng thời nhấc bổng vị thủ tướng này lên và cố kéo ông ra khỏi bục.

Ngay lập tức, các nghị sĩ thuộc đảng Mặt trận Nhân dân của ông Yatseniuk đã vây lấy vị nghị sĩ đối lập, dẫn đến cuộc ẩu đả, gây náo loạn trong toà nhà Quốc hội.

Được biết, nguyên nhân dẫn đến hành động của ông Barna là do ông Yatsenuk "đổ lỗi" cho Bộ trưởng Năng lượng Volodymyr Demchyshyn- một thành viên "Khối Poroshenko", đã gây nên cuộc khủng hoảng năng lượng ở Ukraine.

Trong khi đó, bên ngoài tòa nhà quốc hội, khoảng 1.000 người biểu tình tụ tập yêu cầu Chính phủ do Thủ tướng Yatsenyuk đứng đầu từ chức.

"Khối Poroshenko" tại Quốc hội cũng đã kêu gọi Thủ tướng Yatsenyuk từ chức. Đáp lại, Thủ tướng Yatsenyuk cho biết, ông sẽ chỉ từ chức nếu các cơ quan lập pháp bỏ phiếu phế truất ông.

Sau khi vụ việc xảy ra, người đứng đầu của Khối Poroshenko- Yury Lutsenko đã lên tiếng xin lỗi.

"Bản thân là một người ủng hộ việc ông Yatsenyuk từ chức, tôi tin rằng sự cố "bó hoa và ấu đả" chỉ làm tăng cơ hội để ông ấy nắm giữ vị trí của mình", ông Yury Lutsenko viết trên trang Facebook cá nhân.

Theo Telegraph

Theo Tiền Phong

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,466

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn