Hưởng 100% chi phí theo thẻ BHYT tại tất cả bệnh viện tuyến huyện

24/07/2017 15:09 PM

Anh Nguyễn Thanh Sang (Email thanhsang***@gmail.com) hỏi: Tôi hiện đang kinh doanh tại quận Tân Bình – TP.HCM nhưng lại có thẻ BHYT (mức hưởng 80%) tại bệnh viện đa khoa huyện Yên Định – tỉnh Thanh Hóa. Vậy cho tôi hỏi, thẻ BHYT của tôi nếu sử dụng tại bệnh viện Quận Tân bình thì có được hay không? Mức hưởng như thế nào?

>> Nhìn vào thẻ BHYT, sẽ biết ngay mức hưởng BHYT là bao nhiêu %

Về vấn đề của anh, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT xin được giải đáp như sau:

Căn cứ Điểm c Khoản 3 Điều 22 Luật bảo hiểm y tế 2008 (đã được sửa đổi, bổ sung năm 2014) có quy định:

Điều này đồng nghĩa với việc: Từ ngày 01/01/2016, trường hợp người dân tự đi khám, chữa bệnh không đúng tuyến (có thể hiểu là tự đi khám trái tuyến) tại bệnh viện tuyến huyện sẽ được thanh toán 100% chi phí khám chữa bệnh theo mức hưởng của thẻ BHYT.

Chiếu theo quy định trên, thẻ BHYT của anh Nguyễn Thanh Sang sẽ được khám, chữa bệnh tại bệnh viện quận Tân Bình và tất cả các bệnh viện tuyến huyện khác trên cả nước; được quỹ BHYT thanh toán như đi khám, chữa bệnh tại bệnh viện đa khoa huyện Yên Định - mức hưởng là 80% chi phí khám, chữa bệnh.

Ngoài ra, những người có thẻ BHYT cũng cần lưu ý nội dung sau đây để được hưởng đúng các chính sách về BHYT của nhà nước:

Điều 22. Mức hưởng bảo hiểm y tế

4. Từ ngày 01 tháng 01 năm 2016, người tham gia bảo hiểm y tế đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban đầu tại trạm y tế tuyến xã hoặc phòng khám đa khoa hoặc bệnh viện tuyến huyện được quyền khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế tại trạm y tế tuyến xã hoặc phòng khám đa khoa hoặc bệnh viện tuyến huyện trong cùng địa bàn tỉnh có mức hưởng theo quy định tại khoản 1 Điều này.

Quý Nguyễn

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 55,606

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn