Trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, ngoài việc phải đáp ứng các quy định chung về đăng ký kinh doanh thì đối với một số ngành nghề, lĩnh vực, doanh nghiệp còn phải đáp ứng các yêu cầu, điều kiện nhất định. Tiện ích Tra cứu ngành nghề kinh doanh có điều kiện được xây dựng nhằm giúp Quý khách hàng thuận tiện trong việc nắm bắt thông tin về điều kiện, hồ sơ, thủ tục để tiến hành hoạt động kinh doanh đối với các ngành nghề yêu cầu điều kiện cụ thể.

Quy định về việc đề nghị cấp thẻ kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục

Kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục là người được tuyển chọn, đã hoàn thành chương trình đào tạo, bồi dưỡng kiểm định viên theo quy định, được cấp thẻ kiểm định viên, thực hiện nhiệm vụ kiểm định chất lượng giáo dục theo yêu cầu của các cơ sở giáo dục và các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền khác.

1. Tiêu chuẩn Kiểm định viên

(1) Có phẩm chất đạo đức tốt, đủ sức khỏe đáp ứng yêu cầu công việc.

(2) Về trình độ chuyên môn:

- Có bằng đại học trở lên đối với kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục mầm non, phổ thông.

- Có bằng thạc sĩ trở lên đối với kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục đại học và trung cấp chuyên nghiệp.

(3) Về thâm niên công tác:

- Là giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục hoặc đã từng là giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, có thời gian giảng dạy hoặc làm công tác quản lý giáo dục mầm non, phổ thông từ 5 năm trở lên đối với kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục mầm non, phổ thông.

- Là giáo viên, giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục hoặc đã từng là giáo viên, giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục, có thời gian giảng dạy hoặc làm công tác quản lý giáo dục đại học và trung cấp chuyên nghiệp từ 10 năm trở lên đối với kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục đại học và trung cấp chuyên nghiệp.

(4) Am hiểu pháp luật, chế độ, chính sách về giáo dục.

(5) Có chứng chỉ hoàn thành chương trình đào tạo, bồi dưỡng kiểm định viên theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

(6) Có chứng chỉ Tin học trình độ B trở lên.

(7) Có chứng chỉ trình độ ngoại ngữ tương đương cấp độ B1 hoặc bậc 3/6 trở lên theo Khung tham chiếu chung Châu Âu về ngoại ngữ.

Education Quality Principles – معهد المستقبل | Future Institute

(Hình từ internet)

2. Hồ sơ dự tuyển kiểm định viên

- Đơn đăng ký dự tuyển kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục (theo Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư số 60/2012/QĐ-BGDĐTkèm theo ảnh mầu cỡ 3x4 cm theo kiểu ảnh giấy chứng minh nhân dân được chụp trong thời gian không quá 6 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ.

- Sơ yếu lý lịch  (theo Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư số 60/2012/QĐ-BGDĐTcó xác nhận của thủ trưởng cơ quan, tổ chức nơi công tác hoặc của ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn nơi thường trú đối với người dự tuyển không còn làm việc tại cơ quan, tổ chức tính đến thời điểm dự tuyển.

- Bản sao hợp lệ văn bằng, chứng chỉ.

- Giấy chứng nhận sức khỏe do trung tâm y tế cấp huyện hoặc cấp tương đương trở lên cấp trong thời gian không quá 6 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ.

Lưu ý: Những người thuộc một trong những trường hợp sau đây thì không được nộp hồ sơ tuyển chọn:

- Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, đang phải chấp hành hình phạt tù hoặc đã bị kết án mà chưa được xoá án tích.

- Đang phải chấp hành biện pháp cưỡng chế đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

- Bị hạn chế hoặc mất năng lực hành vi dân sự.

- Bị áp dụng hình thức kỷ luật từ cảnh cáo trở lên (đối với người dự tuyển là cán bộ, công chức, viên chức nhà nước).

Nơi nộp hồ sơ: Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng.

3. Điều kiện trúng tuyển Kiểm định viên

Sau khi kiểm tra, sát hạch người dự tuyển, Hội đồng tuyển chọn kiểm định viên xác định người trúng tuyển. Người trúng tuyển phải có đủ các điều kiện sau:

- Có đủ các tiêu chuẩn kiểm định viên nêu trên;

- Có điểm kiểm tra, sát hạch từ 50 điểm trở lên;

- Kết quả tuyển chọn lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp đến hết chỉ tiêu. Trường hợp có từ 2 người trở lên có điểm kiểm tra, sát hạch bằng nhau thì Chủ tịch Hội đồng quyết định tuyển chọn theo thứ tự ưu tiên: Người có trình độ chuyên môn cao hơn; người có thâm niên công tác trong ngành giáo dục nhiều hơn; người có chứng chỉ hoặc văn bằng trình độ ngoại ngữ ở cấp độ cao hơn; nếu không chọn được người trúng tuyển theo chỉ tiêu cuối cùng thì Chủ tịch Hội đồng báo cáo Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng quyết định;

- Không thực hiện việc bảo lưu kết quả cho các kỳ tuyển chọn lần sau.

Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày ra quyết định tuyển chọn kiểm định viên, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng cấp thẻ kiểm định viên cho người được tuyển chọn.

4. Điều kiện hành nghề kiểm định chất lượng giáo dục

Cá nhân muốn hành nghề kiểm định chất lượng giáo dục thì phải đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:

- Có thẻ kiểm định viên còn giá trị sử dụng.

- Làm việc cho một tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục được thành lập và hoạt động theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.

Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây

2,232
Bài viết liên quan:
Bài viết liên quan: