Trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, ngoài việc phải đáp ứng các quy định chung về đăng ký kinh doanh thì đối với một số ngành nghề, lĩnh vực, doanh nghiệp còn phải đáp ứng các yêu cầu, điều kiện nhất định. Tiện ích Tra cứu ngành nghề kinh doanh có điều kiện được xây dựng nhằm giúp Quý khách hàng thuận tiện trong việc nắm bắt thông tin về điều kiện, hồ sơ, thủ tục để tiến hành hoạt động kinh doanh đối với các ngành nghề yêu cầu điều kiện cụ thể.

Kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu

Lưu hành bản ghi âm, ghi hình có nội dung biểu diễn nghệ thuật là đưa sản phẩm âm thanh, hình ảnh có nội dung biểu diễn nghệ thuật được định dạng trên băng, đĩa, phần mềm và vật liệu khác để kinh doanh, khai thác, sử dụng trong xã hội. Các hình thức lưu hành bản ghi âm, ghi hình có nội dung biểu diễn nghệ thuật chính:

(1) Lưu hành bản ghi âm, ghi hình có nội dung biểu diễn nghệ thuật không nhằm mục đích thương mại do tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu chịu trách nhiệm.

(2) Lưu hành bản ghi âm, ghi hình có nội dung biểu diễn nghệ thuật trên hệ thống phát thanh, truyền hình và môi trường mạng do người đăng, phát chịu trách nhiệm..

(3) Lưu hành bản ghi âm, ghi hình có nội dung biểu diễn nghệ thuật nhằm mục đích thương mại phải  đáp ứng và thực hiện các việc sau đây:

Live concert Veston: Tuấn Ngọc gọi Hà Anh Tuấn là 'hoàng tử Đà Lạt'

Hình từ Internet

Điều kiện để lưu hành bản ghi âm, ghi hình có nội dung biểu diễn nghệ thuật nhằm mục đích thương mại: 

- Là đơn vị sự nghiệp công lập có chức năng biểu diễn nghệ thuật; tổ chức, cá nhân đăng ký kinh doanh bản ghi âm, ghi hình theo quy định của pháp luật.

- Thực hiện lưu chiểu: Doanh nghiệp nộp lưu chiểu ít nhất 10 ngày trước khi lưu hành bản ghi âm, ghi hình có nội dung biểu diễn nghệ thuật nhằm mục đích thương mại cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền như sau:

+ Bản ghi âm, ghi hình của tổ chức thuộc cơ quan Trung ương quy định tại Nghị định 144/2020/NĐ-CP nộp đến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;

+ Bản ghi âm, ghi hình của tổ chức, cá nhân thuộc địa phương quy định tại Nghị định 144/2020/NĐ-CP nộp đến Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

- Tiếp nhận lưu chiểu bản ghi âm, ghi hình: Doanh nghiệp gửi tờ khai nộp lưu chiểu (theo Mẫu số 12 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 144/2020/NĐ-CP ) kèm theo 02 bản ghi âm, ghi hình đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

+ Hình thức nộp lưu chiểu: bằng hình thức trực tiếp hoặc qua bưu chính hoặc trực tuyến đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

+ Thời điểm nộp lưu chiểu: là thời điểm cơ quan nhà nước có thẩm quyền tiếp nhận lưu chiểu bản ghi âm, ghi hình.

Lưu ý: Khi phân phối bản ghi âm, ghi hình có nội dung biểu diễn nghệ thuật của tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam thì phải thực hiện theo quy định tại Nghị định 144/2020/NĐ-CP và các quy định khác của pháp luật có liên quan không trái với điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.

- Tổ chức, cá nhân nước ngoài không được trực tiếp phân phối bản ghi hình có nội dung biểu diễn nghệ thuật trên lãnh thổ Việt Nam.

Đối với việc xuất khẩu, nhập khẩu bản ghi âm, ghi hình thì tổ chức, cá nhân Việt Nam và tổ chức nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu bản ghi âm, ghi hình có nội dung biểu diễn nghệ thuật thực hiện theo quy định tại Nghị định 144/2020/NĐ-CP  và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

Căn cứ pháp lý:

Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.

Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây

3,694
Công việc tương tự:
Câu hỏi thường gặp:
Câu hỏi thường gặp: