Trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, ngoài việc phải đáp ứng các quy định chung về đăng ký kinh doanh thì đối với một số ngành nghề, lĩnh vực, doanh nghiệp còn phải đáp ứng các yêu cầu, điều kiện nhất định. Tiện ích Tra cứu ngành nghề kinh doanh có điều kiện được xây dựng nhằm giúp Quý khách hàng thuận tiện trong việc nắm bắt thông tin về điều kiện, hồ sơ, thủ tục để tiến hành hoạt động kinh doanh đối với các ngành nghề yêu cầu điều kiện cụ thể.

Kinh doanh dịch vụ sản xuất, phát hành và phổ biến phim

Trước đây, theo quy định của Luật Đầu tư 2014, "Sản xuất phim" là ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện. Tuy nhiên, Luật Đầu tư 2020 (có hiệu lực kể từ ngày 01/01/2021) thì sản xuất phim không còn nằm trong Danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện mà thay vào đó là "dịch vụ phát hành và phổ biến phim' trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

Tuy nhiên, Luật Điện ảnh 2022 có hiệu lực từ ngày 01/01/2023 đã sửa đổi mục 192 Danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện (Phụ lục IV ban hành kèm theo Luật Đầu tư 2020). Theo đó, hiện nay, chỉ "dịch vụ phổ biến phim" mới phải đáp ứng các điều kiện theo quy định pháp luật trước khi tiến hành việc kinh doanh.

Xem chi tiết điều kiện kinh doanh dịch vụ sản xuất, phát hành và phổ biến phim tại đây:

1

Sản xuất phim

Không còn là ngành, nghề kinh doanh có điều kiện kể từ ngày 01/01/2021

2

Phát hành phim

Không còn là ngành, nghề kinh doanh có điều kiện kể từ ngày 01/01/2023

3

Phổ biến phim

Là ngành, nghề kinh doanh có điều kiện kể từ ngày 01/01/2021
Căn cứ pháp lý:

Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.

Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây

2,854
Công việc tương tự: