Trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, ngoài việc phải đáp ứng các quy định chung về đăng ký kinh doanh thì đối với một số ngành nghề, lĩnh vực, doanh nghiệp còn phải đáp ứng các yêu cầu, điều kiện nhất định. Tiện ích Tra cứu ngành nghề kinh doanh có điều kiện được xây dựng nhằm giúp Quý khách hàng thuận tiện trong việc nắm bắt thông tin về điều kiện, hồ sơ, thủ tục để tiến hành hoạt động kinh doanh đối với các ngành nghề yêu cầu điều kiện cụ thể.

Điều kiện sản xuất rượu thủ công để bán cho DN có Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp để chế biến lại

Hình từ Internet

Sản xuất rượu thủ công là hoạt động sản xuất rượu bằng dụng cụ truyền thống, không sử dụng máy móc, thiết bị công nghiệp.

Đối với rượu có độ cồn từ 5,5 độ trở lên

Doanh nghiệp sản xuất rượu thủ công để bán cho cơ sở có Giấy phép sản xuất rượu để chế biến lại phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

1. Có hợp đồng mua bán với doanh nghiệp có Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp.

2. Trường hợp không bán rượu cho doanh nghiệp có Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp, tổ chức sản xuất rượu thủ công phải làm thủ tục cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh.

Thành phần hồ sơ:

- Giấy Đăng ký sản xuất rượu thủ công bán cho cơ sở có giấy phép sản xuất rượu để chế biến lại (theo Mẫu 04 Mục II ban hành kèm theo Nghị định 17/2020/NĐ-CP).

Nơi nộp hồ sơ: Ủy ban nhân dân cấp xã.

Lưu ý, đối với doanh nghiệp sản xuất rượu thủ công để bán cho cơ sở có Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp để chế biến lại thì:

- Không bắt buộc phải công bố chất lượng hàng hóa, dán tem rượu, ghi nhãn hàng hóa rượu theo quy định.

- Không được bán rượu cho tổ chức, cá nhân không phải là doanh nghiệp sản xuất rượu công nghiệp đã ký hợp đồng mua bán để chế biến lại.

- Doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất rượu của mình.

- Trong quá trình vận chuyển đến nơi tiêu thụ, tổ chức, cá nhân phải xuất trình hợp đồng mua bán rượu với doanh nghiệp có giấy phép sản xuất rượu công nghiệp cho các cơ quan có thẩm quyền trong trường hợp bị kiểm tra.

Đối với rượu có độ cồn dưới 5,5 độ trở lên

1. Doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật. 

2. Tuân thủ các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm. 

3. Đăng ký với Phòng Kinh tế hoặc Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc Uỷ ban nhân dân cấp huyện nơi thương nhân đặt cơ sở sản xuất (theo Mẫu 14 Mục II ban hành kèm Nghị định 17/2022/NĐ-CP).

Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.

Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây

3,643
Công việc tương tự: