>>> Xem công việc pháp lý mới tại đây.

Bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu dự thi cho khách hàng để chọn người trao thưởng theo thể lệ và giải thưởng đã công bố trong Công ty Hợp Danh

Hình từ Internet

Công ty hợp danh có thể thực hiện khuyến mại cho hàng hóa, dịch vụ mà mình kinh doanh dưới hình thức bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu dự thi cho khách hàng để chọn người trao thưởng theo thể lệ và giải thưởng đã công bố.

Ví dụ: Bán hàng có kèm phiếu trả lời câu hỏi, khách hàng có câu trả lời đúng và gửi về sớm nhất sẽ được thưởng.

Hạn mức tối đa về giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại

- Tổng giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại mà công ty hợp danh thực hiện trong một chương trình khuyến mại không được vượt quá 50% tổng giá trị của hàng hóa, dịch vụ.

- Trong các trường hợp tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung (giờ, ngày, tuần, tháng, mùa khuyến mại) thì áp dụng hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là 100%. Hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại 100% cũng được áp dụng đối với các hoạt động khuyến mại trong khuôn khổ các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại do Thủ tướng Chính phủ quyết định.

- Không áp dụng hạn mức giảm giá tối đa khi thực hiện khuyến mại giảm giá cho:

+ Hàng hóa dịch vụ khi thực hiện chính sách bình ổn giá của Nhà nước. 

+ Hàng thực phẩm tươi sống.

+ Hàng hóa, dịch vụ trong trường hợp công ty hợp danh phá sản, giải thể, thay đổi địa điểm, ngành nghề sản xuất, kinh doanh.

Trước khi tổ chức thực hiện khuyến mại, công ty hợp danh phải thực hiện thủ tục thông báo về chương trình khuyến mại với Sở Công thương nơi tổ chức khuyến mại, trừ các trường hợp sau thì công ty hợp danh không phải thông báo với Sở Công Thương:

- Chương trình khuyến mại có tổng giá trị giải thưởng dưới 100 triệu đồng

- Công ty hợp danh chỉ thực hiện bán hàng và khuyến mại thông qua sàn giao dịch thương mại điện tử, website khuyến mại trực tuyến.

Xem chi tiết tại công việc "Thông báo về việc tổ chức thực hiện khuyến mại".

Đồng thời, phải công khai các thông tin dưới đây với khách hàng:

1. Tên của hoạt động khuyến mại.

2. Giá bán hàng hóa, giá cung ứng dịch vụ khuyến mại và các chi phí có liên quan để giao hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại cho khách hàng.

3. Tên, địa chỉ, số điện thoại của thương nhân thực hiện khuyến mại.

4. Thời gian khuyến mại, ngày bắt đầu, ngày kết thúc và địa bàn hoạt động khuyến mại.

5. Trường hợp lợi ích của việc tham gia khuyến mại gắn với các điều kiện cụ thể thì trong thông báo phải nêu rõ hoạt động khuyến mại đó có kèm theo điều kiện và nội dung cụ thể của các điều kiện.

6. Loại giải thưởng và giá trị của từng loại giải thưởng; thể lệ tham gia các chương trình khuyến mại, cách thức lựa chọn người trúng thưởng đối với các hình thức khuyến mại.

Bằng các cách thức sau:

- Đối với hàng hóa: tại địa điểm bán và nơi bày bán; trên hàng hoá hoặc bao bì hoặc bất kỳ cách thức nào khác nhưng phải được đính kèm với hàng hóa khi hàng hóa được bán.

- Đối với dịch vụ: tại địa điểm cung ứng hoặc bất kỳ cách thức nào khác nhưng phải được đính kèm với dịch vụ khi dịch vụ được cung ứng.

Lưu ý: Nội dung của chương trình thi không được trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Không áp dụng quy định về hạn mức tối đa về giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại đối với hình thức khuyến mại này.

Công ty hợp danh thực hiện khuyến mại phải tổ chức thi và trao giải thưởng theo thể lệ và giải thưởng mà công ty hợp danh đã công bố. Việc công bố kết quả trúng thưởng và trao giải thưởng của chương trình không được vượt quá 45 ngày kể từ ngày kết thúc thời gian thực hiện khuyến mại.

Việc tổ chức cuộc thi và mở thưởng phải thực hiện công khai, có sự chứng kiến của đại diện khách hàng.

Công ty hợp danh thực hiện chương trình khuyến mại có trách nhiệm thông báo công khai thông tin về kết quả thực hiện khuyến mại tại địa điểm khuyến mại hoặc trên phương tiện thông tin hoặc trên website của công ty hợp danh (nếu có website) - Xem chi tiết tại công việc: "Báo cáo kết quả thực hiện khuyến mại"

Lưu ý: 

- Giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại được xác định như sau:

+ Trường hợp công ty hợp danh sử dụng hàng hóa/dịch vụ mà mình không trực tiếp sản xuất, nhập khẩu hoặc không trực tiếp cung ứng thì giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại được tính bằng giá thanh toán của công ty hợp danh thực hiện khuyến mại mua hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại hoặc giá thị trường của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại tại thời điểm công bố.

+ Trường hợp công ty hợp danh sử dụng hàng hóa do mình trực tiếp sản xuất, nhập khẩu hoặc dịch vụ cung ứng thì giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại được tính bằng giá thành hoặc giá nhập khẩu của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại.

- Chương trình khuyến mại tập trung gồm:

+ Chương trình do cơ quan nhà nước (cấp trung ương và cấp tỉnh) chủ trì tổ chức, trong một khoảng thời gian xác định, theo hình thức giờ, ngày, tuần, tháng, mùa khuyến mại nhằm thực hiện các chính sách phát triển kinh tế có mục tiêu của Quốc gia, của địa phương. Nhà nước có chính sách khuyến khích việc tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung. Mọi thương nhân đều được quyền tham gia vào các chương trình.

+ Các đợt khuyến mại vào các dịp lễ, tết theo quy định của pháp luật lao động, gồm: Đợt Tết Âm lịch: 30 ngày ngay trước ngày đầu tiên của năm Âm lịch; Các ngày nghỉ lễ, tết khác. Thời hạn khuyến mại của từng đợt khuyến mại vào các dịp lễ, tết không được vượt quá thời gian nghỉ của các dịp lễ, tết tương ứng theo quy định tại Điều 112 Bộ Luật Lao động 2019

Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.

Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây

1,857
Câu hỏi thường gặp: