Đưa hàng mẫu, cung ứng dịch vụ mẫu để khách hàng dùng thử không phải trả tiền trong công ty TNHH một thành viên
Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên có thể thực hiện khuyến mại cho hàng hóa, dịch vụ mà mình kinh doanh dưới hình thức đưa hàng mẫu, cung ứng dịch vụ mẫu để khách hàng dùng thử không phải trả tiền.
Ví dụ: Phát mẫu thử của sản phẩm mới ra mắt cho khách hàng đến mua hàng.
Trước khi tổ chức thực hiện khuyến mại, công ty phải thực hiện thủ tục thông báo về chương trình khuyến mại với Sở Công thương nơi tổ chức khuyến mại - xem chi tiết tại công việc "Thông báo về việc tổ chức thực hiện khuyến mại".
Đồng thời, phải công khai các thông tin dưới đây với khách hàng:
1. Tên của hoạt động khuyến mại;
2. Giá bán hàng hóa, giá cung ứng dịch vụ khuyến mại và các chi phí có liên quan để giao hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại cho khách hàng;
3. Tên, địa chỉ, số điện thoại của thương nhân thực hiện khuyến mại;
4. Thời gian khuyến mại, ngày bắt đầu, ngày kết thúc và địa bàn hoạt động khuyến mại;
5. Trường hợp lợi ích của việc tham gia khuyến mại gắn với các điều kiện cụ thể thì trong thông báo phải nêu rõ hoạt động khuyến mại đó có kèm theo điều kiện và nội dung cụ thể của các điều kiện.
Bằng các cách thức sau:
- Đối với hàng hóa: tại địa điểm bán và nơi bày bán; trên hàng hoá hoặc bao bì hoặc bất kỳ cách thức nào khác nhưng phải được đính kèm với hàng hóa khi hàng hóa được bán.
- Đối với dịch vụ: tại địa điểm cung ứng hoặc bất kỳ cách thức nào khác nhưng phải được đính kèm với dịch vụ khi dịch vụ được cung ứng.
Trong khi thực hiện khuyến mại, công ty cần phải đảm bảo 04 nguyên tắc sau:
1. Hàng mẫu đưa cho khách hàng, dịch vụ mẫu cung ứng cho khách hàng dùng thử phải là hàng hóa, dịch vụ được kinh doanh hợp pháp mà công ty đang hoặc sẽ bán, cung ứng trên thị trường.
2. Khi nhận hàng mẫu, dịch vụ mẫu, khách hàng không phải thực hiện bất kỳ nghĩa vụ thanh toán nào.
3. Công ty thực hiện chương trình khuyến mại theo hình thức đưa hàng mẫu, cung ứng dịch vụ mẫu phải chịu trách nhiệm về chất lượng của hàng mẫu, dịch vụ mẫu và phải thông báo cho khách hàng đầy đủ thông tin liên quan đến việc sử dụng hàng mẫu, dịch vụ mẫu.
4. Tuân thủ quy định về hạn mức tối đa về giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại
- Giá trị vật chất dùng để khuyến mại cho một đơn vị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại không được vượt quá 50% giá của đơn vị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại đó trước thời gian khuyến mại.
- Tổng giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại mà công ty thực hiện trong một chương trình khuyến mại không được vượt quá 50% tổng giá trị của hàng hóa, dịch vụ.
Công ty không phải báo cáo kết quả thực hiện khuyến mại khi áp dụng hình thức giảm giá này.
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.
Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
- Từ khóa:
- khuyến mại
- dùng thử
- dịch vụ mẫu
- hàng mẫu
Bài viết liên quan:
- Mẫu thông báo tăng giá sản phẩm năm 2024 và hướng dẫn cách sử dụng
- Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 11175:2015: Phụ gia thực phẩm-Lecithin
- Danh sách văn bản Trung ương cập nhật ngày 03/04/2023
- Mức phạt vi phạm hợp đồng thương mại năm 2023
- Luật Thương mại và các văn bản hướng dẫn mới nhất (còn hiệu lực)
Câu hỏi thường gặp:
- 08 nhầm lẫn về mức phạt vi phạm hợp đồng, bồi thường thiệt hại 2023 (Phần 3)
- Rất tiếc. Đây không phải là đáp án đúng của Câu hỏi này
- 08 nhầm lẫn về mức phạt vi phạm hợp đồng, bồi thường thiệt hại 2023 (Phần 9)
- 08 nhầm lẫn về mức phạt vi phạm hợp đồng, bồi thường thiệt hại 2023 (Phần 8)
- 08 nhầm lẫn về mức phạt vi phạm hợp đồng, bồi thường thiệt hại 2023 (Phần 7)
- 08 nhầm lẫn về mức phạt vi phạm hợp đồng, bồi thường thiệt hại 2023 (Phần 6)
- 08 nhầm lẫn về mức phạt vi phạm hợp đồng, bồi thường thiệt hại 2023 (Phần 5)
- 08 nhầm lẫn về mức phạt vi phạm hợp đồng, bồi thường thiệt hại 2023 (Phần 4)
- 08 nhầm lẫn về mức phạt vi phạm hợp đồng, bồi thường thiệt hại 2023 (Phần 2)
- 08 nhầm lẫn về mức phạt vi phạm hợp đồng, bồi thường thiệt hại 2023