Trình tự thực hiện đánh giá chi tiết an toàn công trình trong quá trình khai thác và sử dụng? Quy định về kiểm tra kết cấu và báo cáo đánh giá kết quả an toàn công trình?
>> Nước thải phải xử lý là gì? Quy định về yêu cầu chung đối với quản lý nước thải?
>> Ngừng hoạt động kiểm định bao lâu thì bị thu hồi giấy chứng nhận hoạt động?
Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 11 Quy trình đánh giá kèm theo Thông tư 14/2024/TT-BXD về trình tự thực hiện đánh giá chi tiết an toàn công trình trong quá trình khai thác và sử dụng như sau:
- Rà soát chi tiết hồ sơ, tài liệu.
- Khảo sát chi tiết đối với kết cấu.
- Xác định đặc trưng vật liệu kết cấu.
- Khảo sát địa chất công trình.
- Xác định tải trọng và tác động.
- Phân tích kết cấu.
- Kiểm tra kết cấu.
- Lập báo cáo kết quả đánh giá an toàn công trình.
Toàn văn File word Luật Doanh nghiệp và văn bản hướng dẫn năm 2024 |
Trình tự thực hiện đánh giá chi tiết an toàn công trình trong quá trình khai thác và sử dụng như thế nào
(Hình minh họa - nguồn từ Internet)
Căn cứ theo quy định tại khoản 8 Điều 11 Quy trình đánh giá kèm theo Thông tư 14/2024/TT-BXD về kiểm tra kết cấu trong quy trình đánh giá chi tiết an toàn công trình trong quá trình sử dụng cụ thể như sau:
a) Kiểm tra kết cấu bao gồm: kiểm tra khả năng chịu lực và kiểm tra điều kiện sử dụng bình thường của kết cấu.
b) Các hệ số độ tin cậy về vật liệu sử dụng trong kiểm tra kết cấu phải được xác định theo quy định của tiêu chuẩn áp dụng trong đánh giá.
c) Kiểm tra khả năng chịu lực của kết cấu bao gồm: kiểm tra khả năng chịu lực của tiết diện và kiểm tra khả năng chịu lực của liên kết theo quy định của các tiêu chuẩn thiết kế kết cấu áp dụng trong đánh giá.
d) Điều kiện sử dụng bình thường của kết cấu được coi là đảm bảo nếu các giá trị biến dạng, chuyển vị, nứt, v.v. của kết cấu không vượt quá các giá trị giới hạn quy định của các tiêu chuẩn thiết kế kết cấu áp dụng trong đánh giá.
Căn cứ theo quy định tại khoản 9 Điều 11 Quy trình đánh giá kèm theo Thông tư 14/2024/TT-BXD về báo cáo kết quả đánh giá an toàn công trình cụ thể như sau:
- Báo cáo kết quả đánh giá an toàn công trình phải phản ánh thực tế các công việc đã thực hiện và thể hiện rõ các đánh giá, kết luận, kiến nghị (nếu có).
- Nội dung chính của báo cáo kết quả đánh giá an toàn công trình bao gồm:
+ Thông tin chung về công trình.
+ Thông tin về tổ chức đánh giá.
+ Đối tượng đánh giá, thời điểm đánh giá.
+ Danh mục các hồ sơ, tài liệu phục vụ đánh giá.
+ Kết quả đánh giá sơ bộ.
+ Kết quả đánh giá chi tiết.
+ Kết quả phân tích, kiểm tra kết cấu...
+ Kết luận, kiến nghị (nếu có); họ và tên, chữ ký của cá nhân đảm nhận chủ trì thực hiện đánh giá; họ và tên, chữ ký, chức vụ của người đại diện theo pháp luật và dấu pháp nhân của tổ chức đánh giá.
Theo khoản 1 Điều 3 Quy trình đánh giá kèm theo Thông tư 14/2024/TT-BXD quy định giải thích đánh giá an toàn kết cấu công trình như sau:
Đánh giá an toàn kết cấu công trình là việc tổ chức đánh giá an toàn công trình (sau đây gọi là tổ chức đánh giá) thực hiện kiểm tra, đánh giá khả năng làm việc (khả năng chịu lực và điều kiện sử dụng bình thường) của các kết cấu chịu lực và các bộ phận công trình có nguy cơ gây mất an toàn.