Thương nhân nước ngoài chấm dứt hoạt động chi nhánh tại Việt Nam trong những trường hợp nào? Hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh của thương nhân nước ngoài bao gồm những gì?
>> Cơ sở hạ tầng không gian mạng quốc gia bao gồm những gì?
>> Doanh nghiệp sử dụng xe ô tô để chở cán bộ công nhân viên có phải dán cụm "xe nội bộ” không?
Căn cứ Điều 35 Nghị định 07/2016/NĐ-CP, thương nhân nước ngoài chấm dứt hoạt động chi nhánh tại Việt Nam trong các trường hợp sau đây:
(i) Theo đề nghị của thương nhân nước ngoài.
(ii) Khi thương nhân nước ngoài chấm dứt hoạt động theo pháp luật của quốc gia, vùng lãnh thổ nơi thương nhân đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh.
(iii) Hết thời hạn hoạt động theo Giấy phép thành lập Chi nhánh mà thương nhân nước ngoài không đề nghị gia hạn.
(iv) Hết thời gian hoạt động theo Giấy phép thành lập Chi nhánh mà không được Cơ quan cấp Giấy phép đồng ý gia hạn.
(v) Bị thu hồi Giấy phép thành lập Chi nhánh theo quy định tại Điều 44 Nghị định 07/2016/NĐ-CP.
(vi) Thương nhân nước ngoài, Chi nhánh không còn đáp ứng một trong những điều kiện quy định tại Điều 7 và Điều 8 Nghị định 07/2016/NĐ-CP.
Luật Thương mại và các văn bản hướng dẫn mới nhất (còn hiệu lực) |
Thương nhân nước ngoài chấm dứt hoạt động chi nhánh tại Việt Nam trong những trường hợp nào
(Ảnh minh họa - Nguồn Internet)
Căn cứ khoản 1 Điều 36 Nghị định 07/2016/NĐ-CP, hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh của thương nhân nước ngoài bao gồm:
(i) Thông báo về việc chấm dứt hoạt động Chi nhánh theo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký, trừ trường hợp quy định tại khoản (v) Mục 1 nêu trên.
(ii) Bản sao văn bản của Cơ quan cấp Giấy phép không gia hạn Giấy phép thành lập Chi nhánh đối với trường hợp tại khoản (iv) Mục 1 hoặc bản sao Quyết định thu hồi Giấy phép thành lập Chi nhánh của Cơ quan cấp Giấy phép đối với trường hợp tại khoản (v) Mục 1.
(iii) Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội.
(iv) Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động.
(v) Bản chính Giấy phép thành lập Chi nhánh.
Căn cứ Điều 37 Nghị định 07/2016/NĐ-CP, trình tự, thủ tục giải quyết việc chấm dứt hoạt động chi nhánh của thương nhân nước ngoài như sau:
(i) Thương nhân nước ngoài nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động Chi nhánh trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc trực tuyến (nếu đủ điều kiện áp dụng) đến Cơ quan cấp giấy phép.
(iii) Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Cơ quan cấp Giấy phép kiểm tra và yêu cầu bổ sung nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ.
Việc yêu cầu bổ sung hồ sơ được thực hiện tối đa một lần trong suốt quá trình giải quyết hồ sơ.
(iii) Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cơ quan cấp Giấy phép có trách nhiệm công bố trên trang thông tin điện tử của mình về việc chấm dứt hoạt động của Chi nhánh.
|
Trên đây là thông tin giải đáp về “Thương nhân nước ngoài chấm dứt hoạt động tại Việt Nam trong những trường hợp nào? Hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh của thương nhân nước ngoài bao gồm những gì?”.