PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP cho tôi hỏi: Công ty tôi muốn chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện tại Việt Nam, vậy cho tôi hỏi thủ tục chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện được thực hiện như thế nào? Xin cảm ơn!
>> Khi nào DN bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp?
>> Văn phòng đại diện chấm dứt hoạt động khi nào?
Nội dung này được Ban Hỗ trợ PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP trả lời như sau:
Hồ sơ:
Hồ sơ chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài được quy định tại khoản 1 Điều 36 Nghị định 07/2016/NĐ-CP như sau:
- Thông báo về việc chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện theo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký, trừ trường hợp Bị thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện;
- Bản sao văn bản của Cơ quan cấp Giấy phép không gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện (đối với trường hợp Hết thời gian hoạt động theo Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện mà không được đồng ý gia hạn) hoặc bản sao Quyết định thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của Cơ quan cấp Giấy phép (đối với trường hợp Bị thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện);
- Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;
- Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động;
- Bản chính Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.
Nơi nộp hồ sơ: Cơ quan cấp giấy phép
Thời hạn giải quyết:
- Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Cơ quan cấp Giấy phép kiểm tra và yêu cầu bổ sung nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ
- Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cơ quan cấp Giấy phép có trách nhiệm công bố trên trang thông tin điện tử của mình về việc chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện
Lệ phí: Không
Trên đây là nội dung hỗ trợ của PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP về vấn đề trên.
Trân trọng!