Năm 2024, doanh nghiệp muốn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh casino phải thực hiện theo thủ tục nào để đảm bảo đúng quy định pháp luật?
>> Có được chuyển nhượng Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh casino hay không?
>> Năm 2024, kỳ hạn của trái phiếu doanh nghiệp được kéo dài tối đa bao lâu?
Căn cứ khoản 1 và khoản 2 Điều 26 Nghị định 03/2017/NĐ-CP, thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh casino như sau:
(i) Doanh nghiệp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh casino đến Bộ Tài chính để kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của hồ sơ. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ, Bộ Tài chính thông báo cho doanh nghiệp về tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ và yêu cầu doanh nghiệp bổ sung tài liệu (nếu có) và gửi 06 bộ hồ sơ chính thức để thẩm định.
(ii) Trong thời hạn 60 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Tài chính xem xét cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh casino (theo Phụ lục số 03 ban hành kèm theo Thông tư 102/2017/TT-BTC). Trong trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh casino, Bộ Tài chính thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp và nêu rõ lý do từ chối.
Đơn xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh casino |
Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh casino 2024
(Ảnh minh họa – Nguồn từ Internet)
Căn cứ khoản 3 Điều 26 Nghị định 03/2017/NĐ-CP, trình tự thủ tục thẩm định hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh casino như sau:
(i) Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Bộ Tài chính gửi hồ sơ lấy ý kiến các cơ quan có liên quan gồm: Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công an, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi doanh nghiệp xin phép tổ chức hoạt động kinh doanh casino.
(ii) Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ lấy ý kiến, cơ quan được lấy ý kiến phải có ý kiến bằng văn bản gửi Bộ Tài chính và chịu trách nhiệm về những nội dung được lấy ý kiến.
(iii) Sau khi nhận được ý kiến tham gia của các bộ, ngành liên quan quy định tại khoản (i) Mục này, Bộ Tài chính tổng hợp ý kiến và xem xét, quyết định việc cấp hoặc không cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh casino.
Theo khoản 4 Điều 26 Nghị định 03/2017/NĐ-CP, căn cứ quy định tại Nghị định 03/2017/NĐ-CP và các quy định khác của pháp luật có liên quan, Bộ Tài chính và các cơ quan có liên quan thẩm định hồ sơ theo các nội dung phù hợp với các điều kiện quy định tại khoản 1 Điều 24 Nghị định 03/2017/NĐ-CP.
>> Quý khách hàng có thể tham khảo thêm tại bài: Điều kiện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh casino 2024 là như thế nào?
Điều 27. Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh casino – Nghị định 03/2017/NĐ-CP 1. Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh casino phải bao gồm những nội dung sau: a) Tên, địa chỉ của doanh nghiệp xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh casino; b) Số, ngày cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc quyết định chủ trương đầu tư; c) Người đại diện pháp luật của doanh nghiệp; d) Số lượng máy trò chơi, bàn trò chơi tối đa doanh nghiệp được phép kinh doanh; đ) Địa điểm kinh doanh, khu vực bố trí Điểm kinh doanh casino trong khu dịch vụ, du lịch và vui chơi giải trí tổng hợp có casino; e) Thời hạn hiệu lực; g) Các nội dung khác theo yêu cầu quản lý. 2. Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh casino quy định cụ thể thời hạn hiệu lực được phép kinh doanh casino trên cơ sở đề nghị của doanh nghiệp nhưng không được vượt quá thời hạn của Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc quyết định chủ trương đầu tư và tối đa không quá 20 năm kể từ ngày Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc quyết định chủ trương đầu tư có hiệu lực, ngoại trừ các trường hợp quy định tại Điều 62 Nghị định này. |