Cho mình hỏi: Công ty mình mới thành lập, mình có tìm hiểu thì công ty phải lập sổ quản lý lao động. Vậy thời hạn lập sổ cụ thể là khi nào ạ? Xin cảm ơn!
>> Không có tài liệu huấn luyện ATVSLĐ cho các đối tượng thì bị xử lý như thế nào?
>> Hết hạn hợp đồng nghỉ việc có phải thông báo?
Nội dung này được Ban Hỗ trợ PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP trả lời như sau:
Theo quy định tại Điều 12 Bộ luật Lao động 2019, doanh nghiệp có trách nhiệm lập, cập nhật, quản lý, sử dụng sổ quản lý lao động bằng bản giấy hoặc bản điện tử và xuất trình khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.
Đồng thời, theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 Nghị định 145/2020/NĐ-CP, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày bắt đầu hoạt động, người sử dụng lao động phải lập sổ quản lý lao động ở nơi đặt trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện.
Như vậy, doanh nghiệp bên chị phải lập sổ quản lý lao động trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày doanh nghiệp bắt đầu lao động.
Trên đây là nội dung hỗ trợ của PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP về vấn đề trên.
Trân trọng!