PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP cho tôi hỏi: Tôi đã nộp đơn xin nghỉ việc theo đúng quy định của hợp đồng lao động, tuy nhiên khi liên hệ với công ty vẫn chưa nhận được phản hồi về khoản tiền tôi được nhận, vậy ngoài khoản tiền chưa nghỉ hết phép năm, tôi còn nhận được gì hay không? Mong tư vấn, xin cảm ơn!!
>> Tự ý nhảy việc không báo trước phải bồi thường những khoản tiền gì?
>> Đi làm ngày tết, qua Tết có được nghỉ bù không?
Nội dung này được Ban Hỗ trợ PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP trả lời như sau:
- Khoản tiền lương chưa được thanh toán:
Theo Điều 48 Bộ luật Lao động 2019, khi chấm dứt hợp đồng lao động, người lao động sẽ được thanh toán đầy đủ các khoản tiền liên quan đến quyền lợi của mình, trong đó có số tiền lương của những ngày làm việc mà chưa được trả.
Thời hạn chi trả là 14 ngày làm việc kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động. Trường hợp công ty chấm dứt hoạt động; thay đổi cơ cấu, công nghệ hoặc vì lý do kinh tế; chia, tách, hợp nhất… thì được kéo dài thời hạn trả nhưng không quá 30 ngày.
- Trợ cấp thôi việc:
Căn cứ Điều 46 Bộ luật này nếu đã làm việc thường xuyên cho doanh nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên, người lao động sẽ được chi trả trợ cấp thôi việc khi nghỉ việc.
Số tiền này thường được các doanh nghiệp trả cùng với tiền lương khi người lao động chấm dứt hợp đồng.
- Khoản tiền phép năm chưa nghỉ hết:
Theo quy định, mỗi năm, NLĐ có từ 12-16 ngày nghỉ phép tùy vào tính chất công việc. Do đó, tại thời điểm nghỉ việc mà chưa nghỉ hết số ngày phép năm, người lao động sẽ được thanh toán tiền lương cho những ngày chưa nghỉ (theo khoản 3 Điều 113).
- Trợ cấp thất nghiệp:
Người lao động khi đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng có thể làm hồ sơ để hưởng trợ cấp thất nghiệp trong trường hợp nghỉ đúng luật.
Lưu ý: trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng, hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp phải được gửi đến trung tâm dịch vụ việc làm thì mới được cơ quan BHXH chi trả tiền trợ cấp.
Trên đây là nội dung hỗ trợ của PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP về vấn đề trên
Trân trọng!