Tôi cần thực hiện một số thủ tục hành chính cho nhân viên mới tại công ty nên mong được được hướng dẫn cách tra cứu Cổng dịch vụ công Thừa Thiên Huế? – Tú Anh (Thừa Thiên Huế).
>> Tổ chức tín dụng là gì? Theo Luật Các tổ chức tín dụng 2024 có bao nhiêu loại tổ chức tín dụng?
>> Cách tra cứu thông tin Công an tỉnh Phú Thọ? Địa chỉ và thông tin liên hệ?
Theo khoản 1 Điều 16 Thông tư 01/2018/TT-VPCP, quy định Cổng Dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh như sau:
Cổng Dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh có tên miền thống nhất theo dạng: dichvucong.(tên bộ, địa phương).gov.vn với giao diện ngôn ngữ tiếng Việt, e-services.(tên bộ, địa phương tiếng Anh).gov.vn với giao diện ngôn ngữ tiếng Anh; tên bộ, địa phương đặt theo quy định của pháp luật.
Website cổng dịch vụ công Thừa Thiên Huế: https://dichvucong.thuathienhue.gov.vn
Cập nhật danh sách văn bản trung ương mới nhất
Cổng dịch vụ công Thừa Thiên Huế (Ảnh chụp một phần website)
(i) Để sử dụng cổng dịch vụ công Thừa Thiên Huế, người dân cần thực hiện theo các bước như sau:
- Bước 1: Truy cập website cổng dịch vụ công Thừa Thiên Huế tại địa chỉ: https://dichvucong.thuathienhue.gov.vn
- Bước 2: Đăng ký tài khoản (nếu chưa có). Để đăng ký tài khoản, người dân cần nhập các thông tin cá nhân bao gồm: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, địa chỉ, số điện thoại, email,...
- Bước 3: Đăng nhập tài khoản: Sau khi đăng ký thành công, người dân có thể sử dụng tài khoản để truy cập các dịch vụ trên cổng.
(ii) Các dịch vụ có thể sử dụng trên cổng dịch vụ công Thừa Thiên Huế:
- Tìm hiểu thông tin về các thủ tục hành chính: Người dân có thể truy cập mục "Thủ tục hành chính" để tìm hiểu thông tin về các thủ tục hành chính được cung cấp trên cổng. Thông tin bao gồm: tên thủ tục, cơ quan thực hiện, hồ sơ, thời gian giải quyết, lệ phí,...
- Nộp hồ sơ trực tuyến: Người dân có thể nộp hồ sơ trực tuyến cho các thủ tục hành chính được cung cấp trên cổng. Để nộp hồ sơ trực tuyến, người dân cần tạo hồ sơ theo hướng dẫn trên cổng. Sau khi tạo hồ sơ thành công, người dân cần thanh toán phí, lệ phí (nếu có) và gửi hồ sơ.
- Tra cứu hồ sơ: Người dân có thể tra cứu thông tin về hồ sơ thủ tục hành chính đã nộp trực tuyến trên cổng. Để tra cứu hồ sơ, người dân cần nhập mã hồ sơ hoặc số CMND/CCCD.
- Phản ánh kiến nghị: Người dân có thể phản ánh, kiến nghị về các vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính trên cổng.
Theo quy định tại Điều 7 Nghị định 42/2022/NĐ-CP, các chức năng hỗ trợ cơ bản của cổng thông tin điện tử bao gồm:
(i) Cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh là thành phần của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh, cung cấp thông tin, dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân các cấp cho tổ chức, cá nhân.
(ii) Cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh phải bảo đảm các yêu cầu:
- Có tên miền thống nhất theo dạng: dichvucong.(tên bộ, địa phương).gov.vn với giao diện ngôn ngữ tiếng Việt, e-services.(tên bộ, địa phương tiếng Anh).gov.vn với giao diện ngôn ngữ tiếng Anh; tên bộ, địa phương đặt theo quy định của pháp luật và sử dụng công nghệ địa chỉ Internet IPv6.
- Kết nối, tích hợp với Cổng thông tin điện tử của bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; Cổng dịch vụ công quốc gia.
- Kết nối với Hệ thống giám sát, đo lường mức độ cung cấp và sử dụng dịch vụ Chính phủ số.
- Kết nối với Cổng kết nối dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng để giúp cho tổ chức, cá nhân thực hiện ký số thuận tiện, dễ dàng khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng.
- Cấu trúc, bố cục, yêu cầu kỹ thuật đối với Cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông.
- Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng công cụ dùng chung để các cơ quan nhà nước phát triển Cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh.
(iii) Căn cứ vào điều kiện cụ thể, các cơ quan nhà nước chủ động triển khai các kênh cung cấp dịch vụ công trực tuyến khác sau đây:
- Mạng xã hội do cơ quan nhà nước cho phép cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo quy định của pháp luật.
- Ứng dụng trên thiết bị di động của cơ quan nhà nước cho phép cung cấp dịch vụ công trực tuyến được triển khai tập trung, thống nhất, dùng chung trong phạm vi bộ, ngành, địa phương để cung cấp dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước, tránh trùng lặp.
(iv) Cơ quan nhà nước công bố các kênh cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường mạng.
(v) Các kênh cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường mạng đáp ứng các yêu cầu sau đây:
- Bảo đảm thuận tiện trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động.
- Cho phép tổ chức, cá nhân có thể đánh giá trực tuyến mức độ hài lòng về dịch vụ công trực tuyến được cung cấp. Cơ quan nhà nước bảo đảm tính bí mật, riêng tư của tổ chức, cá nhân đánh giá.
- Đồng bộ về thông tin, trạng thái xử lý với dịch vụ công trực tuyến được cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh.
(vi) Tổ chức, cá nhân có quyền chọn lựa kênh cung cấp dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng và có trách nhiệm tuân thủ những quy định về sử dụng các dịch vụ công trực tuyến đó.