Hội đồng tự đánh giá chương trình đào tạo giáo dục đại học có những nhiệm vụ nào? Kế hoạch tự đánh giá chương trình đào tạo giáo dục đại học cần thể hiện các nội dung gì?
>> Lễ vật cúng xe mùng 2 và 16 hàng tháng gồm những gì?
>> Có bao nhiêu vùng hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước hiện nay?
Căn cứ theo quy định tại khoản 4 Điều 15 Thông tư 04/2025/TT-BGDĐT có quy định về các nhiệm vụ của Hội đồng đánh giá chương trình đào tạo giáo dục đại học cụ thể:
- Phổ biến chủ trương triển khai tự đánh giá; giới thiệu quy trình tự đánh giá; nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm tự đánh giá chương trình đào tạo và yêu cầu các đơn vị, cá nhân liên quan phối hợp thực hiện.
- Tổ chức triển khai các bước theo quy trình tự đánh giá.
Đồng thời, căn cứ tại khoản 5 Điều 15 Thông tư 04/2025/TT-BGDĐT về nhiệm vụ của các thành viên Hội đồng tự đánh giá chương trình đào tạo giáo dục đại học có nhiệm vụ như sau:
a) Chủ tịch hội đồng chịu trách nhiệm về các hoạt động của hội đồng và kết quả tự đánh giá; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, trong đó xác định những công việc phải thực hiện tương ứng với từng tiêu chuẩn đánh giá, thời gian bắt đầu và kết thúc, người chịu trách nhiệm chính và những người phối hợp; triệu tập và điều hành các phiên họp của hội đồng; phê duyệt kế hoạch tự đánh giá; chỉ đạo quá trình thu thập, xử lý, phân tích thông tin, minh chứng, đánh giá kết quả đạt được của từng tiêu chí và viết báo cáo tự đánh giá; giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai tự đánh giá và phê duyệt báo cáo tự đánh giá;
b) Phó chủ tịch hội đồng thực hiện các nhiệm vụ do chủ tịch hội đồng phân công; khi được chủ tịch hội đồng ủy quyền, có nhiệm vụ điều hành hội đồng và chịu trách nhiệm về công việc được ủy quyền;
c) Các thành viên khác của hội đồng có nhiệm vụ thực hiện những công việc do chủ tịch hội đồng phân công và chịu trách nhiệm về công việc được phân công.
![]() |
Luật Doanh nghiệp 2020 và các văn bản hướng dẫn [cập nhật ngày 29/08/2024] |
Hội đồng tự đánh giá chương trình đào tạo giáo dục đại học có những nhiệm vụ nào
(Ảnh minh họa - Nguồn từ Internet)
Tại khoản 2 Điều 16 Thông tư 04/2025/TT-BGDĐT về các nội dung cần thể hiện trong kế hoạch tự đánh giá chương trình đào tạo giáo dục đại học gồm:
- Thể hiện rõ mục đích, phạm vi của đợt tự đánh giá bao gồm thông tin về kết quả tự đánh giá việc đáp ứng quy định về điều kiện bảo đảm chất lượng chương trình đào tạo.
- Thành phần hội đồng tự đánh giá.
- Nhiệm vụ cụ thể của từng thành viên hội đồng tự đánh giá.
- Công cụ tự đánh giá.
- Dự kiến các nguồn lực về cơ sở vật chất, tài chính và thời điểm cần huy động các nguồn lực trong quá trình triển khai tự đánh giá.
- Thời gian biểu.
Lưu , thời gian biểu cần chỉ rõ khoảng thời gian cần thiết để triển khai và lịch trình thực hiện các hoạt động cụ thể trong quá trình triển khai tự đánh giá.
Tại khoản 2 Điều 6 Luật Giáo dục 2019 quy định về cấp học, trình độ đào tạo của hệ thống giáo dục quốc dân gồm:
a) Giáo dục mầm non gồm giáo dục nhà trẻ và giáo dục mẫu giáo;
b) Giáo dục phổ thông gồm giáo dục tiểu học, giáo dục trung học cơ sở và giáo dục trung học phổ thông;
c) Giáo dục nghề nghiệp đào tạo trình độ sơ cấp, trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng và các chương trình đào tạo nghề nghiệp khác;
d) Giáo dục đại học đào tạo trình độ đại học, trình độ thạc sĩ và trình độ tiến sĩ.