Gửi bao nhiêu email quảng cáo trong 1 ngày là đúng quy định? Email quảng cáo phải đáp ứng những yêu cầu nào? Chức năng từ chối nhận email quảng cáo được quy định như thế nào?
>> EDI là gì? Vai trò của EDI trong hoạt động của doanh nghiệp?
>> Danh sách không quảng cáo - DoNotCall là gì? Cú pháp đăng ký Danh sách không quảng cáo là gì?
Căn cứ khoản 5 Điều 13 Nghị định 91/2020/NĐ-CP, số lượng email quảng cáo trong ngày được quy định như sau:
Nguyên tắc gửi tin nhắn quảng cáo, thư điện tử quảng cáo, gọi điện thoại quảng cáo
…
5. Mỗi Người quảng cáo không được phép gửi quá 03 tin nhắn quảng cáo tới một số điện thoại, 03 thư điện tử quảng cáo tới một địa chỉ thư điện tử, 01 cuộc gọi điện thoại quảng cáo tới một số điện thoại trong vòng 24 giờ trừ trường hợp đã có thỏa thuận khác với Người sử dụng.
…
Như vậy, trừ trường hợp đã có thỏa thuận, mỗi người quảng cáo chỉ được gửi tối đa 03 email quảng cáo mỗi ngày.
Luật Doanh nghiệp 2020 và các văn bản hướng dẫn |
Được gửi 03 email quảng cáo trong 1 ngày (Ảnh minh họa – Nguồn Internet)
Căn cứ Điều 17 Nghị định 91/2020/NĐ-CP, email quảng cáo phải đáp ứng các yêu cầu sau đây:
(i) Chủ đề phải phù hợp với nội dung và nội dung quảng cáo phải tuân thủ theo đúng các quy định của pháp luật về quảng cáo.
(ii) Email quảng cáo phải được gắn nhãn: mọi email quảng cáo đều phải gắn nhãn có dạng [QC] hoặc [AD] ở vị trí đầu tiên trong phần chủ đề.
(iii) Có thông tin về người quảng cáo:
- Thông tin về người quảng cáo bao gồm tên, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử, địa chỉ địa lý, địa chỉ Cổng/Trang thông tin điện tử, mạng xã hội (nếu có).
- Thông tin về người quảng cáo phải được thể hiện một cách rõ ràng và đặt liền trước phần lựa chọn cho phép người sử dụng từ chối nhận email quảng cáo.
(iv) Trong trường hợp quảng cáo cho các dịch vụ có thu cước thì phải cung cấp đầy đủ thông tin về giá cước.
(v) Có chức năng từ chối nhận email quảng cáo.
Căn cứ Điều 20 Nghị định 91/2020/NĐ-CP, chức năng từ chối nhận email quảng cáo được quy định như sau:
(i) Đặt ở cuối thư điện tử quảng cáo và được thể hiện một cách rõ ràng.
(ii) Phải có phần khẳng định người sử dụng có quyền từ chối tất cả sản phẩm từ người quảng cáo.
(iii) Trong trường hợp cần thiết, người quảng cáo phải cung cấp khả năng từ chối bổ sung như từ chối một sản phẩm hoặc từ chối một nhóm sản phẩm.
d) Có hướng dẫn rõ ràng về các từ chối tại khoản (ii) và (iii) và các hình thức từ chối theo quy định tại Mục 3.2.
Hình thức từ chối nhận email quảng cáo bao gồm:
(i) Từ chối qua Cổng/Trang thông tin điện tử, mạng xã hội.
(ii) Từ chối bằng email.
(iii) Từ chối qua điện thoại.
Lưu ý: Ngay khi nhận được yêu cầu từ chối, người quảng cáo phải gửi ngay thông tin xác nhận đã nhận được yêu cầu từ chối và phải chấm dứt việc gửi thư điện tử quảng cáo đã bị từ chối đến người sử dụng.
Thông tin xác nhận đảm bảo các yêu cầu:
- Có phần khẳng định đã nhận được yêu cầu từ chối, thời gian nhận yêu cầu từ chối và thời điểm ngừng gửi thu điện tử quảng cáo.
- Chỉ được gửi thành công một lần và không chứa thông tin quảng cáo.
|