Chào PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP: Tôi có thắc mắc là có được sử dụng tiếng nước ngoài trong chứng từ kế toán không, và nếu doanh nghiệp không dịch từ tiếng nước ngoài sang tiếng Việt thì có bị phạt không?
>> Chậm nộp tiền phạt thuế TNCN sẽ bị xử lý như thế nào?
>> Khi nào phải cấp chứng từ thuế TNCN?
Nội dung này được Ban Hỗ trợ PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP trả lời như sau
Căn cứ Điều 11 Luật Kế toán 2015 có quy định như sau:
Chữ viết và chữ số sử dụng trong kế toán
- Chữ viết sử dụng trong kế toán là tiếng Việt. Trường hợp phải sử dụng tiếng nước ngoài trên chứng từ kế toán, sổ kế toán và báo cáo tài chính tại Việt Nam thì phải sử dụng đồng thời tiếng Việt và tiếng nước ngoài.
- Chữ số sử dụng trong kế toán là chữ số Ả-rập; sau chữ số hàng nghìn, hàng triệu, hàng tỷ phải đặt dấu chấm (.); khi còn ghi chữ số sau chữ số hàng đơn vị thì sau chữ số hàng đơn vị phải đặt dấu phẩy (,).
….
Như vậy, theo quy định như trên chữ viết trên chứng từ kế toán phải là tiếng Việt nếu phải sử dụng tiếng nước ngoài thì có bản dịch sang tiếng Việt. Do đó chứng từ kế toán vẫn được sử dụng tiếng nước ngoài tuy nhiên phải có bản dịch sang tiếng Việt.
Trên đây là nội dung hỗ trợ của PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP về vấn đề trên.
Trân trọng!