Công ty tôi có thuê một số cộng tác viên. Vậy với đối tượng này, công ty tôi có phải cấp chứng từ khấu trừ thuế TNCN cho họ không? Định kỳ cấp như thế nào?
>> Thủ tục thuế khi thành lập mới chi nhánh
>> Doanh nghiệp mới thành lập nộp thuế GTGT theo phương pháp nào?
(Nguồn: Internet)
Chào chị,
PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP đã nhận được nội dung đề nghị hỗ trợ của chị, nên Ban Hỗ trợ có ý kiến trao đổi như sau:
Cộng tác viên không thể ủy quyền cho công ty chị quyết toán thuế TNCN thay mà tự họ phải đi quyết toán, nên khi họ đi quyết toán thuế và yêu cầu công ty cấp chứng từ khấu trừ thuế thì công ty mới phải cấp chứng từ khấu trừ cho họ.
Công ty có thể cấp chứng từ khấu trừ cho mỗi lần khấu trừ thuế hoặc cấp một chứng từ khấu trừ cho nhiều lần khấu trừ thuế trong một kỳ tính thuế theo yêu cầu của người lao động.
Việc cấp chứng từ khấu trừ thuế cho cộng tác viên không nhất thiết là định kỳ, mà tùy thuộc vào việc khi nào họ đi quyết toán thuế và yêu cầu công ty cấp chứng từ khấu trừ, chẳng hạn như khi theo kỳ quyết toán thuế hàng năm, nghỉ việc, ...